รูปทรงหน้าอก หน้าอก หน้าอกแต่ละทรง

ตอบคำถามหน้าอกคล้อย? หน้าอกผู้หญิง มีหลายรูปทรง และ อกยานไม่ได้แปลว่าไม่สวย

ทำไมหน้าอกเธอดูคล้อยมากจัง และบางคนยังบอกอีกด้วยว่า เป็นเพราะฝรั่งไม่ชอบใส่ชุดชั้นในเลยทำให้หน้าอกยาน วันนี้เรามาทำความเข้าใจเรื่องรูปทรงหน้าอกกันค่ะ

Home / แฟชั่น / ตอบคำถามหน้าอกคล้อย? หน้าอกผู้หญิง มีหลายรูปทรง และ อกยานไม่ได้แปลว่าไม่สวย

เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่กลายเป็นที่ถูกพูดถึงเมื่อหลังจากที่มีภาพของ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 คนใหม่ แอนชิลี สก็อต ที่สวมใส่ชุดซีทรูสีนู๊ด ที่เผยให้เห็นถึงรูปทรงของหน้าอก และกลายเป็นที่วิจารณ์ถึงรูปทรงของหน้าอกว่า ทำไมหน้าอกเธอดูคล้อยมากจัง และบางคนยังบอกอีกด้วยว่า เป็นเพราะฝรั่งไม่ชอบใส่ชุดชั้นในเลยทำให้หน้าอกยาน วันนี้เรามาทำความเข้าใจเรื่องนี้กันค่ะ

cr : missuniverse.in.th

ตามสรีระที่แตกต่างของแต่ละคนแล้ว รูปร่างและขนาดของหน้าอก ก็แตกต่างกันไปในแต่ละคน ซึ่งทั้งหมดนี้อาจไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับการโนบราแต่อย่างใด ในทางตรงกันข้าม สาวหน้าอกเล็กอาจจะยังมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนว่า ในกลุ่มคนหน้าอกใหญ่ หรือมีรูปทรงที่ห้อยลงมา เป็นเพราะการสวมใส่ชุดชั้นในที่ผิดวิธีหรือไม่ก็เป็นเพราะพวกเธอไม่สวมชุดชั้นใน ผิดค่ะทั้งหมดนั้นเป็นเพียงแค่ความเชื่อ!! แต่ความจริงแล้วนั้น รูปทรงของหน้าอกผู้หญิงนั้น มีหลากหลายรูปแบบ นั่นคือธรรมชาติของรูปร่างที่แตกต่างกันก็เพียงเท่านั้น

แต่การรู้ว่ารูปทรงของเต้านมคุณเป็นแบบไหน ก็จะช่วยให้คุณสามารถเลือกชุดชั้นในเพื่อช่วยในการเก็บหน้าอกให้กระชับเพื่อให้รู้สึกสบายเมื่อเวลาสวมใส่ได้มากขึ้นอีกด้วย

cr : blog.leonisa

Asymmetrical
ผู้หญิงทุกคนมีหน้าอกที่ไม่สมมาตร ความหมายคือ หน้าอกของสาวๆสองข้างไม่เท่ากันเป๊ะๆค่ะ แต่ในบางคนอาจสังเกตไม่เห็น ในขณะที่สาวๆอีกหลายๆคนสามารถมองเห็นถึงความแตกต่างของขนาดทั้งสองข้างอย่างชัดเจน แต่นั่นก็เป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ใช่ความผิดปกติใดๆเลย

Athletic
รูปร่างของเต้านมที่ดูเหมือนมีกล้ามเนื้อ คือดูเป็นเคิฟขึ้นมาที่ด้านข้าง และมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก

Bell-Shaped
คือสาวๆที่มีรูปทรงของหน้าอกด้านบนเล็กและขยายใหญ่ที่ด้านล่าง เหมือนกับรูประฆังคว่ำ

Close-Set
คือรูปทรงของเต้านมที่ชิดกัน ไม่มีส่วนห่างระหว่างเต้านม

Conical
รูปทรงหน้าอกเป็นทรงกรวย

East-West
หน้าอกทรงนี้มักจะชี้ไปคนละทิศทาง หันแยกออกจากกัน

Relaxed
รูปทรงของเต้านมจะชี้ลงด้านล่าง

Round
รูปทรงหน้าอกทรงกลม ดูอวบอิ่ม

Side/Wide Set
รูปทรงหน้าอกที่ห่างกัน มีช่องว่างระหว่างเต้านมเยอะ

Slender
รูปทรงหน้าอกยาวและเล็ก โดยที่ปลายหน้าอกอาจชี้ลงที่ด้านล่าง

Teardrop
ทรงลักษณะเหมือนหยดน้ำ เป็นทรงหน้าอกที่ผู้หญิงหลายๆคนชอบและมักจะเลือกเป็นต้นแบบในการศัลยกรรมเพราะทำออกมาแล้วดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

ส่วนคำถามที่ว่า หน้าอกทรงไหนดีที่สุด คำตอบคือ ไม่มีค่ะ เพราะไม่มีตัวชี้วัดว่ารูปทรงแบบไหนที่สวยที่สุด เพราะสุดท้ายแล้ว รูปร่างของร่างกาย หรือรูปทรงของเต้านม มันก็คือสรีระของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป อย่าไปโฟกัสว่าต้องเป็นแบบไหนถึงสวย แต่ถ้ามันใจในรูปร่างของตัวเอง แบบไหนก็สวยได้หมด เหมือนกับที่ สาวแอนชิลี เธอชวนสาวๆมาสร้างมาตรฐานความงามกันใหม่ แล้วคุณจะรักและมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้นค่ะ