ทารีน่า โบเทส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 เมลิน เมลินดา แตงกวา กษมา แอนชิลี สก๊อต เคมมิส

วิเคราะห์จุดอ่อน ตัวเต็ง – พวกเธอเหมาะจะเป็น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 หรือไม่?

ใกล้จะได้รู้ผลกันแล้วว่าในปีนี้ใครจะเป็นผู้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 และจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2021 ในช่วงเดือนธันวาคม 2021 นี้ที่ประเทศอิสราเอล

Home / แฟชั่น / วิเคราะห์จุดอ่อน ตัวเต็ง – พวกเธอเหมาะจะเป็น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 หรือไม่?

ใกล้จะได้รู้ผลกันแล้วว่าในปีนี้ใครจะเป็นผู้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 และจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2021 ในช่วงเดือนธันวาคม 2021 นี้ที่ประเทศอิสราเอล และนั่นหมายความว่าหลังจากที่รู้ผลว่าใครคือมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 คนใหม่ เธอผู้นั้นจะต้องเตรียมตัวเดินทางไปเข้าร่วมการประกวดเวทีใหญ่อย่างเร่งด่วน นั่นจึงทำให้ในปีนี้เหล่ากูรูนางงามรวมทั้งกองเชียร์ ต่างเกาะขอบเฝ้าจับตาว่าทางกองประกวดจะเลือกใครที่มีคุณสมบัติพร้อม ทั้งหน้าตา รูปร่าง รวมทั้งทัศนคติ ที่จะต้องส่งออกในทันทีแบบที่ไม่มีเวลามานั่งปรับอะไรกันเพิ่มแล้ว

วันนี้เรารวบรวมประเด็นหลักๆ ที่ทำให้ในปีนี้นั้น สาวผู้เข้าประกวดตัวเต็งที่เหล่ากูรูนางงามต่างก็ยกให้พวกเธอมีคุณสมบัติที่จะเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์กันได้ล้วนแล้วทั้งสิ้น แต่ในคุณสมบัติของแต่ละคนนั้นก็ย่อมมีจุดที่เรียกว่าเป็นข้อที่ยังคงลังเลว่ามันจะเป็นจุดอ่อนที่ทำให้ตัวแทนสาวไทยเราไปสู้กับอีกกว่า 80ประเทศได้หรือไม่ มาดูกันว่าพวกเธอเหล่านี้ถูกมองอย่างไรกันบ้าง

แอนชิลี สก๊อต เคมมิส กลายเป็นสาวหน้าใหม่ของวงการนางงามที่เพิ่งจะก้าวเข้ามาบนเส้นทางเวทีนางงามในครั้งแรก แต่เธอก็ทำผลงานได้ดี จนได้รับการยอมรับจากกูรูนางงามมากมาย ว่าเธอมีสิทธิที่จะกลายเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ได้อย่างเต็งหนึ่งเลยทีเดียว อีกทั้งโปรไฟล์ของเธอก็ดูมีอะไรนำเสนอและน่าสนใจ อย่างการหยิบจุดยืนเรื่อง Real size Beauty ของตนเองมาเป็นตัวเปิดก็ส่งให้เธอดูมีพลัง เพราะเป็นการสนับสนุนและเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงคนอื่นๆ ให้มั่นใจในความสวยในแบบของตนเอง แต่ถึงอย่างนั้นแล้ว รูปร่างที่ยังดูใหญ่ไม่กระชับ และไม่ใช่รูปร่างเอวบางร่างเล็กเหมือนนางงามในอุดมคติ ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อาจทำให้กลายเป็นจุดอ่อนเมื่อไปเทียบกับหญิงสาวตัวแทนจากชาติอื่นๆที่ฟิตหุ่นกันมาเพื่อการประกวดอย่างเต็มที่ตามแบบฉบับของความเป็นนางงามแล้ว

ทารีน่า โบเทส อีกหนึ่งสาวที่มีกองเชียร์แน่นมาก นั่นเพราะบนเส้นทางนางงามเธอได้ต่อสู้มายาวนานหลายปีและหลายเวทีแล้ว และก่อนที่จะมายืนบนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ในปีนี้ เธอก็ได้เตรียมตัวด้วยการปรับลุคของตนเองมาใหม่หมดอย่างดีที่สุด ในแบบที่โมเดลนางงามยกมาไว้บนร่างของเธอทั้งหมด แต่นั่นกลับทำให้ทั้งหมดนี้กลายเป็นจุดอ่อนของเธอไปอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อเหล่ากูรูนางงามหลายท่านได้พูดถึงทารีน่าว่า ทุกอย่างมันดูเป๊ะเกินไป คือถามว่าทารีน่ามงได้ไหมคือได้ แต่มันไม่ว๊าว มันเพลย์เซฟไปหมด รวมทั้งการแสดงทัศนคติต่างๆของเธอก็ยังคงไม่สร้างประทับใจให้กับแฟนโดยรวมมากเท่าไหร่นัก เมื่อเทียบกับประสบการณ์บนเวทีนางงามที่ผ่านมามากมายของเธอ

แตงกวา กษมา คือพิมพ์นิยมสาวไทยที่สวยในแบบไทย คมเข้ม มั่นใจและมีจริตของความเป็นนางงามอย่างเด่นชัด แต่เธอก็ยังถูกตั้งข้อสังเกตว่า โด่ดเด่นเป็นช่วงๆ และทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ทั้งๆที่ตัวของเธอเองก็ได้ออกมาชี้แจงว่าทำทุกอย่างเต็มที่และตั้งใจในทุกกิจกรรม แต่ด้วยความที่แตงกวา เป็นสาวตัวเล็กที่มีความสูงอยู่ที่ 174 เซนติเมตร และนอกจากนั้นแล้วเรื่องสปีชที่ยังไม่ฉายแววที่ชัดเจนของแตงกวาเลยทำให้ยังคงไม่โด่ดเด่นรอมงอย่างสดใสเท่าไหร่นัก แต่หากตัดเรื่องนี้ไปแล้ว แตงกวา กษมา คือหญิงสาวที่น่าสนใจมาก ด้วยความสวยแบบไทยแท้ และใช้ภาษาได้ถึง 3 ภาษาอย่างคล่องแคล่ว นั่นคือ ไทย อังกฤษ และสเปน และที่สำคัญกระแสจากแฟนนางงามจากประเทศอื่นๆ ก็พากันสนใจเธอมากๆ

เมลิน เมลินดา วีระเทศทิม ซึ่งลงสมัครเข้าร่วมชิงมงกุฎในครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตของเธอ แต่ด้วยประสบการณ์ในวงการแฟชั่นบวกกับเป็นสาวที่ใบหน้าสวยเป๊ะทุกมุมมองมาก เลยทำให้เธอกลายเป็นตัวเต็งที่น่าสนใจมากอีกคน และนอกจากนั้นผลงานในกิจกรรมที่ผ่านๆมาเธอก็ทำได้ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นรอบชุดว่ายน้ำ ก็สวยส่งอินเนอร์ดีมาก แต่หนึ่งเรื่องที่ทำให้กลายเป็นจุดอ่อนที่เหล่าแฟนๆนางงามยังคงห่วงก็คือเรื่องของภาษาอังกฤษ ที่เมลิน ยังไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างดีนัก และนี่แทบจะเป็นจุดอ่อนเดียวที่เธอมี แต่จะว่ากันแล้วเรื่องของภาษานั้นยังเป็นเรื่องที่สำคัญยืนหนึ่งขนาดนั้นจริงหรือไม่ ไม่มีกฎที่ตัวแทนจะใช้ล่ามในการสื่อสารที่สำคัญๆไม่ได้บนเวที รวมทั้งเมื่อครั้งที่ น้ำตาล ชลิตา เป็นตัวแทนไปร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส เธอก็ถูกมองว่าด้อยเรื่องภาษาเช่นกัน แต่น้ำตาลทำผลงานช็อกโลกมาแล้วด้วยการเป็น Top6 มิสยูนิเวิร์ส

ถึงตอนนี้ก็คงต้องรอลุ้นกันว่าใครจะได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนสาวไทย ไปร่วมชิงมงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2021 และไม่ว่าสาวผู้โชคดีคนนั้นจะเป็นใครเราเชื่อว่าคนไทยต่างก็รอส่งใจรอเชียร์พวกเธออยู่เช่นเดิม

ที่มาภาพจาก missuniverse.in.th , kasamasue ,tharina_botes ,annscottkemmis ,maylynxcyber