น้ำข้าวหมัก บำรุงผิว ลดเลือนริ้วรอย สูตรบำรุงผิว เคล็ดลับบำรุงผิว

แจกสูุตร น้ำข้าวหมัก ล้างหน้าลดมัน เคล็ดลับสาวญี่ปุ่น ไม่ต้องซื้อโทนเนอร์อีกต่อไป

นอกจากจะทำให้ผิวหน้าสะอาดแล้ว ยังชวยลดเลือนริ้วรอยได้อีกด้วย เพราะในน้ำข้าวหมักมีคุณสมบัติไปช่วยในการสร้างคอลลาเจนในผิวให้ดูอวบอิ่มและดูอ่อนเยาว์ได้นานขึ้น

Home / แฟชั่น / แจกสูุตร น้ำข้าวหมัก ล้างหน้าลดมัน เคล็ดลับสาวญี่ปุ่น ไม่ต้องซื้อโทนเนอร์อีกต่อไป

สำหรับสาวๆที่มีปัญหาเรื่องผิวมัน หรือมีน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าเยอะ ทำให้ผิวดูหมองคล้ำไม่สดใส โดยเฉพาะเมื่อต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเป็นเวลานาน ยิ่งทำให้รูขุมขนอุดตันเป็นสิวง่ายขึ้นอีก แต่สาวผิวมันรู้ไหมคะว่า ผิวมันมีข้อดีมากกว่าผิวแห้งเยอะมาก เพราะสาวๆผิวแห้งนั้นพวกเขาต้องเผชิญกับปัญหาความแห้งและส่งผลให้ผิวเหี่ยวย่น

แต่สาวๆผิวมันเราได้เปรียบกว่า และที่สำคัญน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาบนใบหน้าตามธรรมชาติก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวอีกด้วย เพราะมันจะทำหน้าที่ในการกักเก็บความชุ่มชื้นและเป็นเกราะป้องกันจากสิ่งแปลกปลอมต่างๆไม่ให้เข้าสู่ผิวได้ง่าย แต่ทั้งนี้หากผิวผลิตน้ำมันที่มากเกินไปก็ทำให้ผิวหน้าเรามันเยิ้มจนสร้างความไม่สบายผิวให้เราได้ วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับสำหรับสาวผิวมัน ที่เหล่าสาวๆญี่ปุ่นเค้าฮิตใช้วิธีนี้กันมากๆ และที่สำคัญคือได้ผลดีและไม่ต้องเสียเงินแพงๆในการซื้อครีมบำรุงเพิ่มอีกด้วย

วิธีการที่ว่าก็คือการใช้ น้ำข้าวหมัก ในการทำความสะอาดผิวหน้าทุกวัน ซึ่งน้ำข้าวหมักนี้มีคุณสมบัติในการช่วยปรับสมดุลให้กับผิว และยังช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินแต่ไม่ทำให้ผิวแห้ง ให้ผิวกักเก็บน้ำมันส่วนดีไว้ในผิวได้อยู่ และที่สำคัญคือเป็นวิธีที่ปลอดภัยและไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ได้อีกด้วย

วิธีการทำ น้ำข้าวหมัก มีดังนี้
– นำข้าวสารมาล้างน้ำก่อน 1-2 ครั้ง แล้วเติมน้ำลงไปในข้าวประมาณ 2-3 ถ้วย ต่อข้าว 1 ถ้วย
– หลังจากนั้นให้ตั้งทิ้งไว้ที่อุณภูมิห้องเป็นเวลา 48 ชั่วโมง
– พอครบเวลาแล้วนำมากรองเอาเฉพาะน้ำที่ได้จากการหมักกับข้าวเก็บใส่ภาชนะที่สะอาด
– น้ำหมักข้าว สามารถเก็บในภาชนะที่สะอาดและปิดสนิทได้นานถึง 7วัน โดยสาวๆ จะนำมาใช้ล้างหน้าหรือสระผมก็ได้เช่นกัน

การใช้น้ำข้าวในการทำความสะอาดผิวหน้าของสาวญี่ปุ่นนั้น นอกจากจะทำให้ผิวหน้าสะอาดแล้ว ยังชวยลดเลือนริ้วรอยได้อีกด้วย เพราะในน้ำข้าวหมักมีคุณสมบัติไปช่วยในการสร้างคอลลาเจนในผิวให้ดูอวบอิ่มและดูอ่อนเยาว์ได้นานขึ้น นี่เลยกลายเป็นเคล็ดลับความงามของสาวญี่ปุ่นในการใช้น้ำข้าวหมักต้านริ้วรอยกันอย่างแพร่หลายนั่นเอง