Beatrice Gomez LGBTQ+ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์

5 เรื่องน่ารู้จัก ของ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2021 หญิงสาวผู้ภูมิใจในความเป็น LGBTQ+

สาวงามที่เป็นผู้ชนะได้ครองมงกุฎ คือ Beatrice Gomez วัย 26 ปี และเธอกลายเป็นหญิงสาว LGBTQ+ คนแรกที่ได้รับตำแหน่งนี้

Home / แฟชั่น / 5 เรื่องน่ารู้จัก ของ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2021 หญิงสาวผู้ภูมิใจในความเป็น LGBTQ+

หลังจากผ่านการประกวดในรอบตัดสินของ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2021 เป็นที่เรียบร้อยไปแล้วเมื่อค่ำวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา โดยสาวงามที่เป็นผู้ชนะได้ครองมงกุฎ คือ Beatrice Gomez วัย 26 ปี และเธอกลายเป็นหญิงสาว LGBTQ+ คนแรกที่ได้รับตำแหน่งนี้ และนั่นยังเป็นสิ่งที่เธอภูมิใจที่จะเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมา เราไปทำความรู้จักเธอให้มากขึ้น ในฐานะมิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ คนใหม่กันค่ะ

1 Beatrice Gomez เป็นผู้สมัครเข้าประกวดนางงามคนแรกที่เปิดเผยถึงสถานะของตนเองอย่างชัดเจนตั้งแต่แรก โดยเธอเปิดเผยต่อสาธารณชนว่าเธอมีแฟนเป็นผู้หญิง และคบหากันอย่างเปิดเผย และเธอก็ภูมิใจกับแฟนสาวของเธอ ในอินสตาแกรมเธออธิบายถึงตนเองว่า non-binary หรือมีความหมายว่าไม่ระบุตัวตนทางเพศ บางวันเธอก็คิดว่าเธอคือ Beatrice/Bea หรือบางวันเธอก็คิดว่าเป็น Luigi มันอยู่ที่ว่าความรู้สึกในวันนั้นเป็นแบบไหน หรือบางทีเธอก็รู้สึกเป็นทั้งหญิงและชายในเวลาเดียวกันก็มี

2 นอกเหนือจากเป็นนางงามแล้ว Beatrice ยังทำหน้าที่เป็นหน่วยสำรองของกองทัพเรืออีกด้วย และนอกจากนั้นแล้วเธอยังเป็นอดีตนักวอลเลย์บอล และทำงานนด้านการพัฒนาชุมชน MMA

3 Beatrice ไม่ใช่สาวหน้าใหม่ในวงการนางงาม เธอเคยชนะการประกวด Binibining Cebu 2020 และเคยร่วมการประกวด Miss Mandaue 2558 และได้รับรางวัลรองชนะเลิศมาแล้ว

4 เธอคบหากับแฟนสาว Kate Jagdon มากว่า 7 ปีแล้ว ซึ่งเธอได้พูดถึงเรื่องนี้ในระหว่างการสัมภาษณ์ในช่วงเก็บตัวผู้เข้าประกวด อย่างภาคภูมิใจเกี่ยวกับเรื่องราวของพวกเธอและความสัมพันธ์ระหว่างเธอทั้งคู่ที่เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2015

5 นอกเหนือจากรางวัลชนะเลิศและครองมงกุฎ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2021 แล้ว เธอยังได้รับรางวัล Best in Swimsuit และ Best in Evening Gown และยังได้รับรางวัลพิเศษอีก2รางวัล Miss Luxxe Immunplus Game Changer และ Miss Cream Silk เรียกได้ว่ากวาดรางวัลมาคนเดียวถึง 5 รางวัลด้วยกันเลย

และนอกจากนั้นแล้ว เธอยังกล่าวด้วยว่าชัยชนะที่เธอได้รับในครั้งนี้ไม่ได้เป็นของเธอเพียงคนเดียว แต่เป็นชัยชนะสำหรับพี่น้อง LGBTQIA+ ทุกคน
ฉันเชื่อว่าที่ผ่านมาประเทศเราดิ้นรนต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่ม LGBTQIA+ ที่ประเทศของเราให้การสนับสนุนพวกเขาอย่างมาก และตอนนี้ฉันคิดว่าเราพร้อมแล้วที่จะส่งใครสักคนที่เป็นกลุ่ม LGBTQIA+ ไปยังจักรวาล
ฉันคาดหวังและมีความปรารถนาอย่างยิ่งต่อการถูกยอมรับในความหลากหลายทางเพศ และให้มองพวกเขาทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งบ่อยครั้งที่พวกเราต้องทนทุกข์ทรมานจากการโดนกลั่นแกล้งหรือความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ บางคนถูกทอดทิ้งให้ต้องอยู่คนเดียว บางคนถูกกดขี่ข่มเหงจากครอบครัว ฉันพร้อมแล้วที่จะช่วยเหลือให้พวกเขาเป็นอิสระจากความรุนแรงเหล่านั้นให้ได้

ที่มาภาพจาก beatriceluigigmz