ทัศนคติความงาม ผมหงอก ผู้หญิงคิดบวก ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ

Sausan Machari ผู้ขอแหกกฎและทัศนคติความงามยุคใหม่ ว่าผู้หญิงผมหงอกไม่สวย

เหมือนกับหญิงสาวผู้ซึ่งปล่อยวางกับการการย้อมผมหงอก Sausan Machari วัย 42 ปี จากอินโดนีเซีย ผู้ซึ่งบอกว่าเธอขอแหกกฎความงาม ด้วยการปล่อยให้สีผมธรรมชาติเป็นไปตามธรรมชาติของมัน

Home / แฟชั่น / Sausan Machari ผู้ขอแหกกฎและทัศนคติความงามยุคใหม่ ว่าผู้หญิงผมหงอกไม่สวย

การเปลี่ยนแปลงทางความคิดและทัศนคติของผู้หญิงในยุคปัจจุบันนั้นเปิดกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากที่ผู้คนต้องเผชิญกับโรคระบาดโควิด19 ที่ยาวนานร่วมกันทั่วโลก อีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงที่สังเกตเห็นได้มากขึ้นนั่นคือ มุมมองด้านสุขภาพและความสวยงามในผู้หญิง ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงทางความคิดไปอย่างสิ้นเชิง อย่างเช่่นเรื่องของ ผมหงอก ที่สาวๆหลายคนเคยคิดว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เราดูแก่เมื่อมีผมหงอก ทำให้บุคลิกหรือรูปลักษณ์ดูไม่ดี ต้องย้อมสีผมปิดบังเอาไว้ตลอด เพื่อให้กลับมาดูดีเหมือนเช่นเคย ถึงแม้ว่าจะต้องเสียเงินไปจำนวนมาก หรือเสียสุขภาพจากการต้องรับสารเคมีในการย้อมสีผมไปอีกมากมายก็ตาม

แต่หลังจากโรคระบาดโควิด19 ส่งผลต่อการต้องหยุดกิจการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ คือการปิดร้านทำผม (ซึ่งก็เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลกเหมือนกัน) เลยทำให้หลายๆคนคิดว่าต้องปล่อยปะละเลยการดูแลตัวเองจากการย้อมผม การตัดผม แต่ที่จริงแล้วเมื่อย้อนกลับมามอง การมีผมหงอกมันก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรเสียขนาดนั้นสักหน่อย และการจำกัดภาพลักษณ์ที่ว่าผมหงอกแล้วไม่สวย ก็ดูจะไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้ผู้หญิงทุกคนต้องแคร์กับทัศนคติแบบนั้นอีกต่อไป

เหมือนกับหญิงสาวผู้ซึ่งปล่อยวางกับการการย้อมผมหงอก Sausan Machari นักแสดงและศิลปินวัย 42 ปี จากอินโดนีเซีย ผู้ซึ่งบอกว่าเธอขอแหกกฎความงาม ด้วยการปล่อยให้สีผมธรรมชาติเป็นไปตามธรรมชาติของมัน

เธอเล่าในบทความ newyorker.com ว่า ฉันมาจากอินโดนีเซีย ที่ซึ่งมีวัฒนธรรมที่ว่า ถ้ามีผมขาวเพียงแค่เส้นเดียว คุณก็ต้องย้อมมัน

แต่ตอนนี้เธอบอกว่า การปล่อยให้เส้นผมที่อุดมสมบูรณ์สุขภาพดีให้เป็นสีธรรมชาตินั้น เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งที่ใหญ่ที่เกิดขึ้นกับเธอ และตอนนี้ก็แค่ทำความคุ้นเคยกับมันและยอมรับในสิ่งที่ธรรมชาติสร้างเรามา

เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงทางความคิดของผู้หญิงที่มีต่อตนเองในยุคใหม่นี้ เป็นหนึ่งในเรื่องที่งดงามอย่างแท้จริง หลายๆด้าน หลายๆผู้คนที่เป็นเพียงคนธรรมดา แต่สร้างแรงบันดาลใจที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้คนรอบตัวได้อย่างมาก คือความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจที่ผู้หญิงในยุคนี้กำลังร่วมกันสร้างพลังดีๆ ที่ช่วยกันผลักดันสังคมให้ยอมรับในมุมมองที่แตกต่างและหลากหลายและยั่งยืน

ที่มาภาพจาก sausanmachari


JYE เครื่องหนีบผมลอนอัตโนมัติ (รุ่น HC-1106 แคนดี้) เซตสุดคุ้ม!!

ครีเอทลุคผมลอนสุดเฟอร์เฟ็กต์ ได้ด้วยตัวเองง่ายๆ กับเครื่องม้วนผมระบบหมุนอัตโนมัติ JYE Candy นวัตกรรมสำหรับสาวๆ ใช้งานง่าย เพียงกดปุ่มเครื่องจะทำงานแบบอัตโนมัติ ให้ผมของคุณเป็นลอนเด้งสวยดูเป็นธรรมชาติ

ราคา 3,579 บาท