bullying Stef Sanjati ทรานเจนเดอร์ ผู้หญิงข้ามเพศ

Stef Sanjati สาวข้ามเพศ ผู้ต่อสู้กับปมด้อย-บูลลี่ จนถึงวันที่มีความสุขอย่างแท้จริง

หากดูเผินๆ เราไม่รู้เลยว่า Stef Sanjati ยูทูปเบอร์สาว มีอาการวาร์เดนเบิร์ก ที่ประสบภาวะสูญเสียการได้ยินในระดับต่างๆ รวมทั้งมีความผิดปกติของเม็ดสี และทำให้ดวงตาเป็นสีฟ้าสดใส

Home / แฟชั่น / Stef Sanjati สาวข้ามเพศ ผู้ต่อสู้กับปมด้อย-บูลลี่ จนถึงวันที่มีความสุขอย่างแท้จริง

Stef Sanjati บล็อกเกอร์สาวที่ปัจจุบันเธอหันมาเป็นสตรีมเมอร์วีดีโอเกม แถมยังมีผู้ติดตามบนชาแนลกว่า 6แสนคน โดยก่อนหน้านี้ Stef Sanjati ผลิตคอนเท้นท์ที่เกี่ยวกับเรื่องความสวยความงาม การแปลงโฉม รวมถึงการทำศัลยกรรมให้ผู้คนทั่วโลกได้ติดตามมาแล้วมากมาย หากดูเผินๆ เราไม่รู้เลยว่า Stef Sanjati ยูทูปเบอร์สาว มีอาการวาร์เดนเบิร์ก ที่ประสบภาวะสูญเสียการได้ยินในระดับต่างๆ รวมทั้งมีความผิดปกติของเม็ดสี และทำให้ดวงตาเป็นสีฟ้าสดใส

Stef Sanjati คือหญิงสาวทรานเจนเดอร์ที่มีเชื้อสายโครเอเชียและฝรั่งเศส ที่ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับการคนข้ามเพศและประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการต้องอยู่รอบตัวกับกลุ่มคนเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพจิต ความสัมพันธ์ต่างๆ แม้กระทั่งการสอนแต่งหน้าที่มีเป้าหมายเพื่อให้ความรู้กับกลุ่มผู้หญิงข้ามเพศอีกด้วย และนอกเหนือจากการเป็นผู้หญิงข้ามเพศ เธอยังมีใบหน้าที่มีลักษณะเฉพาะไม่เหมือนใคร รวมถึงการมีตาสีฟ้าสดใส อันเนื่องมาจากภาวะทางพันธุกรรมที่เรียกว่า กลุ่มอาการวาร์เดนเบิร์ก (Waardenburg syndrome) ซึ่งทำให้หูข้างซ้ายของเธอหนวก และตาเป็นสีฟ้าจัดเพราะเม็ดสีที่ผิดเพี้ยน รวมทั้งผมด้านหน้าที่เป็นสีขาวอีกด้วย

Stef Sanjati เคยให้สัมภาษณ์เรื่องราวในอดีตของเธอว่า กว่าจะผ่านมาถึงวันนี้ได้นั้นเธอคือเหยื่อของการถูกคุกคามและรังแกอย่างรุนแรงในวัยเด็ก เธอเล่าว่าตอนเด็กถูกเพื่อนในโรงเรียนล้อเลียนรูปลักษณ์อย่างหนัก พวกเขาเรียกเธอว่า “หน้าปลา หน้ากบ” เธอถูกเหยียดหยามและถูกรังแกจากเพื่อนผู้ชายในตอนนั้นอย่างรุนแรงนั่นเพราะในขณะนั้นเธอเริ่มรับรู้ถึงเพศสภาพของตนเองแล้ว ในทีแรกเธอคิดว่าสิ่งที่เธอเป็นคือการเป็นเกย์

Stef เกลียดตัวเอง และเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง ไม่กล้าส่องกระจก ถอยห่างจากผู้คน เธอรู้สึกโดดเดี่ยวและสับสน จึงมีโซเซียลมีเดียเป็นเพื่อน และเมื่อเธอเติบโตขึ้นสิ่งที่ทำให้เธอทุกใจนั่นคือใบหน้าที่แตกต่าง เธอตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดโดยหมอศัลยกรรมเพื่อผ่าตัดแก้ไขใบหน้าเพื่อรักษาอาการวาร์เดนเบิร์กของเธอ เธอบอกว่าการผ่าตัดในฐานะผู้หญิงข้ามเพศของเธอมันคือการกอบกู้ความเสียหายในอดีตที่เกิดขึ้นกับเธอ มันไม่เกี่ยวกับความสวยงาม ไม่เกี่ยวกับความสมบูรณ์แบบใดๆ แต่มันเกี่ยวกับการเป็นที่เข้าใจและเมื่อฉันก้าวเดินออกไปแล้วอยากให้คนอื่นต้อนรับในแบบที่ฉันเป็น ไม่ใช่ในแบบที่พวกเขาคิดว่าฉันเป็น โดยกระบวนการรักษาทั้งหมดเธอนำมาเผยแพร่ให้กับผู้คนที่ติดตามเธอในชาแนลอย่างละเอียด และล่าสุดเมื่อช่วงต้นปี 2021 เธอตัดสินใจเปลี่ยนช่องวีดีโอของเธอจากแฟชั่นและความงาม มาเป็นการทำเกมและเทคโนโลยีแทน

Stef Sanjati ปัจจุบัน

ในตอนนี้เธอเล่าว่า เธอเดินทางมาถึงจุดที่รู้สึกว่าทั้งหมดในตัวเธอรวมกันได้อย่างสวยงาม เธอรู้สึกมั่นคงและปลอดภัย หลังจากที่ชีวิตของเธอต้องต่อสู้กับการเป็นคนข้ามเพศและยังมี Waardenburg syndrome ที่ต้องรับมืออีก


ที่มาภาพจาก stef.sanjati