นักออกแบบไทย สินค้าไทย แบรนด์ไทย แฟชั่น

น่าช้อป! 5 แบรนด์สินค้าแฟชั่น ฝีมือนักออกแบบไทย สวยเก๋มีความยูนีค

สายแฟมาช้อปกัน! ทำความรู้จัก 5 แบรนด์สินค้าแฟชั่น ฝีมือนักออกแบบไทย จากโครงการ DESIGNERS’ ROOM & TALENT THAI PROMOTION 2021

Home / แฟชั่น / น่าช้อป! 5 แบรนด์สินค้าแฟชั่น ฝีมือนักออกแบบไทย สวยเก๋มีความยูนีค

สายแฟห้ามพลาด รวมพิกัดสินค้าแฟชั่นสวยเก๋ ฝีมือของนักออกแบบไทย บอกเลยว่ามีความยูนีค ดีไซน์เก๋มีความคิดสร้างสรรค์ น่าช้อปมากๆ ศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลงานนั้นในสุดปังจริงๆ ไปทำความรู้จักกันเลยดีกว่า

สายแฟมาช้อปกัน! ทำความรู้จัก 5 แบรนด์สินค้าแฟชั่น ฝีมือนักออกแบบไทย

นักออกแบบสายแฟชั่นแบรนด์ต่างๆ ต่อไปนี้มาจากในโครงการส่งเสริมนักออกแบบไทยสู่สากล (DESIGNERS’ ROOM & TALENT THAI PROMOTION 2021) ) โดยสํานักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เพื่อให้นักออกแบบไทยได้การแสดงศักยภาพสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อก้าวสู่มืออาชีพในระดับสากล แบรนด์นี้คัดมาแล้วว่าปัง สายแฟชั่นนิสต้าต้องห้ามพลาด

1.Mamawell

เริ่มต้นด้วยแบรนด์สุดชิคที่เนรมิตเศษผ้าจากโรงงานผลิตชุดว่ายน้ำ สร้างสรรค์ออกมาเป็นกระเป๋า โดยเจ้าของแบรนด์ได้พัฒนาต่อยอดมาจากการทำวิทยานิพนธ์ ซึ่งเพิ่มมูลค่าจากเศษผ้าที่เหลือทิ้งโดยการนำมารีไซเคิล ช่วยลดโลกร้อน จึงประยุกต์มาทำกระเป๋าที่มีสีสันดูสนุกสนานและใช้งานได้จริง สามารถจุสิ่งของใช้ได้อย่างครบถ้วนแถมมีน้ำหนักเบา ด้วยทรงที่มีความเรียบง่าย แถมมีสีให้เลือกตามความชอบ นอกจากจะได้แบรนด์สุดเก๋ที่ไม่ซ้ำใครแถมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย บอกเลยสายรักษโลกแต่อินเทรนด์ต้องห้ามพลาด สั่งซื้อได้ที่ FB: Mamawellbags หรือ IG: Mamawell_official

2.HATSAYA

แบรนด์รุ่นใหม่แต่คงไว้ซึ่งศิลปะดั้งเดิมที่นำศิลปหัตถกรรมด้านเบญจรงค์มาทำเป็นเครื่องประดับทั้งต่างหู สร้อยคอ และแหวน สืบเนื่องจากความรักที่มีต่องานเบญจรงค์และสืบทอดมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ ทางเจ้าของแบรนด์จึงได้เข้าศึกษาต่อด้านผลิตภัณฑ์ (เซรามิก) เพื่อนำมาสานต่อและพัฒนารวบรวมทั้งศาสตร์และศิลป์ออกมาจนเกิดเป็นเครื่องประดับ UNISEX ที่มีความเรียบหรูแต่คงความมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ใครที่ชื่นชอบงานศิลป์ต้องห้ามพลาดกับแบรนด์นี้ สั่งซื้อได้ที่ FB: Hatsayaofficial หรือ IG: Hatsayaofficial

3.Jewalee (จิว-วลี)

แบรนด์เครื่องประดับสุดครีเอทที่ดัดแปลงผสมผสานรูปแบบ contemporary jewelry ที่มีแนวคิดและแรงบันดาลใจของการออกแบบที่มีการใช้วัสดุทางเลือกไม่ว่าจะเป็นไม้ หนังสัตว์ ผ้า ฯลฯ ผสมกับโลหะมีค่า มาพร้อมคอนเซปท์ในการสร้างงานของแบรนด์คือ เครื่องประดับสามารถถ่ายทอดวลีดีๆหรือความหมายดีๆให้กับผู้สวมใส่ เจ้าของแบรนด์ได้สร้างตัวเครื่องประดับให้มีความเป็นเอกลักษณ์โดดนเด่นแต่มีความเรียบง่าย โดยทดลองใช้วัสดุใหม่ๆ ให้ความรู้สึกโดดเด่นมีเอกลักษณ์คล้ายๆกับผลงานศิลปะ เสพงานศิลป์ สั่งซื้อได้ที่ IG: Jewalee_shop

4.Aibelle

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

อีกหนึ่งแบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลงานออกมาด้วยการถัก โดยนำเส้นด้ายที่เหลือจากโรงงานผ้าแต่ยังคงคุณภาพที่ดี เข้ามาประยุกต์ออกมาเป็นกระเป๋าและเครื่องประดับที่มีสีสันและความสนุกแถมยังใช้งานได้จริง เจ้าของแบรนด์พัฒนาเทคนิคจากการถักด้วยเครื่อง Hand-knitting machine จึงสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบสายกระเป๋า กระเป๋า หรือเครื่องประดับต่างๆ และด้วยคู่สีที่ทางแบรนด์จับมาอยู่ในชิ้นงานเดียวกัน ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสนุกกับการ mix and match และมีสีสันโดดเด่นไม่ซ้ำใคร สามารถมองหาความโดดเด่นได้ที่ FB: aibelle.e หรือ IG: aibelle.e

5.Designentist

อีกหนึ่งแบรนด์ใช้วัสดุท้องถิ่นของไทยอย่างผ้าไหมหรือผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติ มาผสมผสานกับเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่เป็นส่วนสำคัญในการออกแบบและผลิต โดยเจ้าของแบรนด์มีแรงบันดาลใจจากภูมิปัญญาและวิถีพื้นบ้าน ตัวแบรนด์จยังได้ให้ความสำคัญกับการกระบวนการการผลิตอย่างมาก เพื่อค้นหารูปร่างรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์แถมยังใช้งานได้จริง รวมทั้งเทคนิคการพับที่เป็นเอกลักษณ์แสดงถึงคอลเลคชั่นล่าสุดชื่อ “กระติบ”กระเป๋าผ้าดิบ มาประยุกต์และสร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงานกระเป๋าที่มีความสวยที่ไม่ซ้ำใคร บอกเลยว่าสายแฟชั่นตัวแม่ต้องห้ามพลาดแบรนด์นี้ สั่งได้ที่ FB: Designentist หรือ IG: Designentist.shop

ทั้งหมดนี้คือ แบรนด์นักออกไทยสายแฟชั่น ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยมีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวต่างๆ ใครที่ชื่นชอบ งานเก๋สุดครีเอทไม่ซ้ำใครบอกเลยว่าคัดมาให้แล้ว ต้องห้ามพลาด