ซักผ้า ซักผ้าที่มีรอยเปื้อน เคล็ดลับ แช่ผ้าก่อนซัก

เคล็ดลับซักผ้าที่มีรอยเปื้อน ให้หลุดออกอย่างง่ายโดยไม่ต้องขยี้

สำหรับเคล็ดลับการซักผ้าที่มีคราบสกปรกติดอยู่บนเสื้อผ้านั้น สามารถทำได้ง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องใช้วิธีการขยี้ที่เนื้อผ้าแรงๆ ซึ่งอาจทำให้เส้นใยของเสื้อผ้าเสียหายได้

Home / แฟชั่น / เคล็ดลับซักผ้าที่มีรอยเปื้อน ให้หลุดออกอย่างง่ายโดยไม่ต้องขยี้

สำหรับเคล็ดลับการซักผ้าที่มีคราบสกปรกติดอยู่บนเสื้อผ้านั้น สามารถทำได้ง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องใช้วิธีการขยี้ที่เนื้อผ้าแรงๆ ซึ่งอาจทำให้เส้นใยของเสื้อผ้าเสียหายได้ โดยวิธีที่ว่านี้คือการแช่ผ้าก่อนซักนั่นเอง แต่การแช่ผ้าก่อนนำไปซักนั้น ก็มีวิธีและเทคนิคในการนำไปปฎิบัติให้ถูกต้องและเหมาะกับประเภทของรอยเปื้อน วันนี้เรามีเคล็ดลับมากฝากกันค่ะ

การแช่ผ้าก่อนซักนั้น โดยปกติแล้วแนะนำให้แช่ผ้าในน้ำสะอาดประมาณ 5-10 นาที ก่อนที่จะนำไปซักเพื่อเป็นการช่วยละลายคราบสกปรกที่ติดอยู่ตามเสื้อผ้าให้หลุดออกง่ายขึ้น แต่ในกรณีที่เป็นคราบเปื้อนที่หนาหรือเลอะมากๆ อาจแช่ไว้ประมาณ 30 นาทีก่อนนำไปซักตามปกติ

สำหรับหลักการในการแช่ผ้านั้นแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ แช่ผ้าในน้ำเย็น และ แช่ผ้าในน้ำอุ่น โดยการแช่ผ้าแต่ละแบบนั้นให้สังเกตจากคราบเปื้อนที่เสื้อผ้าเป็นสำคัญ ว่าควรจะนำผ้าไปแช่ก่อนซักด้วยน้ำแบบไหน โดยเฉพาะคราบที่กำจัดยากเป็นพิเศษ การแช่ผ้าเปื้อนในน้ำก่อนใช้น้ำยาซักผ้าจะช่วยให้คราบหลุดออกมาได้ง่ายขึ้น

แช่ผ้าในน้ำเย็น เหมาะสำหรับผ้าที่มีรอยเปื้อนคราบมัน คราบอาหาร หรือคราบเลือด เพราะอุณหภูมิในน้ำเย็นจะช่วยให้คราบเหล่านี้จับตัวเป็นก้อนและหลุดออกจากใยผ้าได้ง่ายขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องขยี้ผ้าแรงๆให้ผ้าเสียหาย

แช่ผ้าในน้ำอุ่น เหมาะสำหรับผ้าที่เลอะรอยคราบดินหรือโคลน โดยปล่อยให้คราบดินแห้งจนเกาะตัวกันก่อนแล้วจึงขูดเอาคราบออกไป ส่วนที่ยังเหลือติดอยู่ที่เสื้อผ้าให้นำไปแช่ในน้ำอุ่น เพื่อให้คราบค่อยๆหลุดออก


AJ เครื่องอบผ้า รุ่น CD-001

เครื่องอบผ้า แบรนด์ AJ ช่วยให้เสื้อผ้าแห้งเร็วทันใจ หมดปัญหาผ้าเปียกชื้น มีกลิ่นอับ ตากผ้าได้ทุกที่ทุกเวลา แม้วันไร้แดด

ราคา 3,780 บาท