ผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ ผู้หญิงสูงวัย สูงวัย แฟชั่นสูงวัย

5 สาวสูงวัย ยิ่งแก่ยิ่งดัง ต้นแบบพลังแห่งความสุขที่ไม่ยอมให้อายุมาขัดขวาง

วันนี้เราจะชวนไปทำความรู้จัก 5 ผู้หญิงสูงวัย ที่ต้องบอกว่าพวกเธอยังสนุกกับกิจกรรมไลฟ์สไตล์รอบตัวรวมถึงการใช้ชีวิตที่สาวๆเห็นแล้วยังต้องยกนิ้วให้

Home / แฟชั่น / 5 สาวสูงวัย ยิ่งแก่ยิ่งดัง ต้นแบบพลังแห่งความสุขที่ไม่ยอมให้อายุมาขัดขวาง

ในขณะที่ประเทศเรากำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ คือการที่ประชากรมีอายุเฉลี่ย 60 ปีในอัตราร้อยละ10 ของประชากรเฉลี่ยอายุทั้งหมด แต่นั่นก็อาจไม่ใช่ข้อบ่งชี้ว่าจะทำให้ความเป็นอยู่หรือการพัฒนาในด้านต่างๆถดถอยลง เมื่อมีการปรากฎให้เห็นแล้วว่าในยุคนี้ กลุ่มผู้สูงอายุอีกมากมายที่ยังมีศักยภาพในด้านต่างๆอย่างเด่นชัด รวมถึงนักวิทยาศาสตร์ก็เคยกล่าวถึงภาวะทางอารมณ์และจิตใจที่ส่งผลให้ในกลุ่มสูงวัยนั้นสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระและมีความสุขได้มากกว่ากลุ่มช่วงอายุอื่นเสียด้วยซ้ำ หรือจะกล่าวได้ว่ากลุ่มคนสูงอายุในยุคนี้ มีความสุขและมีพลังในการใช้ชีวิตมากขึ้น แถมบางคนแทบดูไม่ออกเสียด้วยซ้ำว่าพวกเขานั้นอายุเท่าไหร่แล้ว

วันนี้เราจะชวนไปทำความรู้จัก 5 ผู้หญิงสูงวัย ที่ต้องบอกว่าพวกเธอยังสนุกกับกิจกรรมไลฟ์สไตล์รอบตัวรวมถึงการใช้ชีวิตที่แม้แต่สาวๆวัยรุ่นเห็นแล้วยังต้องยกนิ้วให้พวกเธอโดยไม่ต้องถามถึงเรื่องอายุกันเลยทีเดียว

cr : t.neklyudova

tatyana neklyudova อายุ 61 ปี
อดีตวิศวกรสาว ที่เมื่ออายุก้าวเข้าเลข 6 ชีวิตเธอก็เปลี่ยนไปเมื่อได้รับเชิญให้แสดงภาพยนตร์และออดิชั่นเป็นนางแบบ รวมถึงเธอยังได้รับการยกย่องให้เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงอีกด้วย

cr : Maye Musk

Maye Musk อายุ 70 ปี
คนทั่วโลกรู้จักลูกชายของเธอในฐานะมหาเศรษฐี Elon Musk แต่สำหรับเธอก็ได้รับการยกย่องไม่แพ้กัน ในฐานะนักโภชนาการในวัย 69 ปี ที่สามารถนำมาปรับใช้กับร่างกายของตนเองและแน่นอนว่าผลลัพท์ทั้งหมดทั้งมวลมันแสดงให้เห็นผ่านรูปโฉมของเธอ ที่ใครๆก็อยากเข้าไปติดตามเคล็ดลับและเทคนิคดูแลตัวเองในแบบของเธอ

cr : eveline_hall

Eveline Hall อายุ 72 ปี
Eveline คือหญิงสาวรุ่นใหญ่ที่ถูกยกให้เป็นต้นแบบของผู้หญิงที่กังวลเกี่ยวกับเรื่องความชราและความเปลี่ยนแปลงทางร่างกายตามธรรมชาติ ให้พวกเธอเหล่านั้นหันมามองมันด้วยมุมใหม่พร้อมกับวิธีคิดและดำเนินชีวิตต่ออย่างมีความสุขไปพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงที่ทุกคนต้องพบเจอ

cr : Courtesy of StriVectin

Lauren Hutton อายุ 74 ปี
เธอคือนักแสดงและนางแบบที่โด่งดังมากในยุค80 และแน่นอนว่าเธอยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการนี้มาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของวัยแต่อย่างใด และนอกจากนั้นแล้ว สาวนางแบบในวัย 70คนนี้ยังยืนหนึ่งในแคมเปญชุดชั้นใน Calvin Klein อีกด้วย

cr : veruschkalehndorff

Veruschka von Lehndorff อายุ 79 ปี
เธอเคยโด่งดังในฐานะนางแบบในช่วงยุค60 แต่หลังจากหายหน้าไปจากวงการพักใหญ่ Veruschka กลับมาอีกครั้งในวัย 78 ปี ในฐานะนางแบบรุ่นใหญ่ และเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์สินค้าแบรนด์หนึ่งในสวีเดน และนั่นเปลี่ยนภาพนางแบบในอุดมคติใครหลายๆคนไปในพริบตา