บำรุงผิวหน้า บิวตี้กูรู มาสก์หน้า เทคนิคบำรุงผิว

มาสก์หน้าสัปดาห์ละครั้ง เทคนิคไม่ลับ ที่บิวตี้กูรูทั่วโลกลงมติแล้วว่า ดีงามที่แท้จริง

การบำรุงผิวอย่างล้ำลึกและได้ผลดีอีกอย่างที่แนะนำว่าไม่ควรมองข้าม คือ การมาสก์หน้าเป็นประจำ เพราะนอกเหนือจากการบำรุงผิวตามปกติในชีวิตประจำวัน

Home / แฟชั่น / มาสก์หน้าสัปดาห์ละครั้ง เทคนิคไม่ลับ ที่บิวตี้กูรูทั่วโลกลงมติแล้วว่า ดีงามที่แท้จริง

การบำรุงผิวอย่างล้ำลึกและได้ผลดีอีกอย่างที่แนะนำว่าไม่ควรมองข้าม คือ การมาสก์หน้าเป็นประจำ เพราะนอกเหนือจากการบำรุงผิวตามปกติในชีวิตประจำวันแล้ว การช่วยฟื้นฟูผิวหน้าโดยเฉพาะในคนที่มีปัญหาเรื่องผิวแห้งมาก และแม้จะบำรุงผิวด้วยครีมราคาแพงแค่ไหนก็ยังไม่สามารถเห็นผลได้อย่างดี ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจึงมักแนะนำให้ใช้วิธีการมาสก์หน้าร่วมด้วย อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

ทำไมการมาสก์หน้าถึงช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงได้ดียิ่งขึ้น นั่นเพราะโดยทั่วไปแล้วแผ่นมาสก์หน้าจะมีส่วนผสมที่เข้มข้น และการมาสก์ตามเวลาที่ได้รับคำแนะนำของผลิตภัณฑ์จะช่วยให้ผิวสามารถซึมซับเนื้อครีมจากมาสก์ได้ดีขึ้น และอาจจะซึมซับได้มากกว่าการบำรุงผิวในขั้นตอนประจำวันเสียอีก

สำหรับคำแนะนำในการมาสก์หน้านั้น ส่วนใหญ่แล้วแนะนำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยทั่วไปมักจะใช้เวลาประมาณ 15-20 ต่อการใช้แผ่นมาสก์หนึ่งครั้ง และไม่แนะนำให้นำกลับมาใช้ใหม่ หากเห็นว่าแผ่นมาสก์ยังมีครีมชุ่มอยู่ เพราะอาจปนเปื้อนสิ่งสกปรกและอาจส่งผลเสียต่อผิวหน้าได้

นอกจากการมาสก์ด้วยแผ่นสำเร็จรูปที่มีขายตามท้องตลาดแล้ว การมาสก์หน้าด้วยวิธีการพอกหน้าจากส่วนผสมธรรมชาติก็เป็นอีกวิธีที่สามารถนำมาใช้ควบคู่กันได้เช่นกัน วันนี้เรามีเคล็ดลับมาสก์หน้าด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติมาฝากกันค่ะ


NION BEAUTY แปรงซิลิโคนทำความสะอาดหน้า รุ่น OPUS DAILY ฟรี กระเป๋าใส่เครื่องสำอางค์

นวัตกรรมใหม่แห่งการล้างหน้า แปรงซิลิโคนทำความสะอาดใบหน้าที่เป็นที่นิยมมากที่สุด Opus Daily อุดมไปด้วยไอออนลบมากขึ้นถึงร้อยละ 70 และคงคุณสมบัติของอุปกรณ์รุ่นแรกเอาไว้อย่างครบถ้วน ทั้งในเรื่องของการทำความสะอาด และการนวดผ่อนคลาย

ราคา 3,380 บาท (มีโปรฯ พิเศษ)


มาสก์น้ำมันมะพร้าว ให้ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มาลูปให้ทั่วใบหน้าแล้วนวดวนบนใบหน้าเบาๆ จนรู้สึกว่าน้ำมันมะพร้าวเริ่มซึมเข้าผิว โดยให้กะปริมาณให้พอชุ่ม แล้วทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที รอให้น้ำมันมะพร้าวเซ็ตตัวเคลือบผิวหน้าได้ดี หากใครไม่สะดวกจะล้างออกด้วยน้ำเปล่าเลยก็ได้ หรือหากใครอยากทิ้งไว้ข้ามคืนก็ได้เช่นกัน ตื่นเช้ามารับรองว่าผิวหน้านุ่มชุ่มชื้นเต็มๆแน่นอนค่ะ

มาสก์มะเขือเทศ ให้นำผลมะเขือเทศสดที่ล้างสะอาดแล้วไปปั่นหรือบดให้ละเอียด หรือจะใช้วิธีหั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วใช้มือขยำให้ละเอียดก็ได้ (อย่าลืมล้างมือให้สะอาดด้วยนะคะ) หากใครมีน้ำผึ้งจะผสมลงไปด้วยนิดหน่อยก็ได้ แต่หากไม่มีก็นำน้ำมะเขือเทศที่มีทั้งเนื้อและน้ำมาพอกที่ผิวหน้าได้เลย โดยเว้นบริเวณรอบดวงตา และทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า มะเขือเทศจะช่วยให้ผิวหน้าสดใสและยังช่วยสมานผิวลดความอักเสบของสิวได้ด้วย ไม่แนะนำให้ใช้น้ำมะเขือเทศแบบกล่องที่วางขายทั่วไปนะคะ เพราะอาจมีส่วนผสมของน้ำตาลมากเกินไป

อีกหนึ่งสูตรที่ง่ายและได้ผลดีคือ โยเกิร์ตธรรมชาติ โดยวิธีการเตรียมคือ นำโยเกิร์ตมาพอกที่ผิวหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออก หลังจากนั้นค่อยบำรุงผิวตามปกติ ก็จะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ลดความแห้งและรอยหมองคล้ำได้ด้วยค่ะ