Ann Roxal Palmares ก๋วยเตี๋ยวฟิลิปปินส์ ชุดประจำชาติ มิสเวิลด์ฟิลิปปินส์

ว๊าวมาก! ชุดประจำชาติ ก๋วยเตี๋ยวฟิลิปปินส์ ดีเทลจัดเต็ม ชูต้นตำหรับความอร่อย

หนึ่งในชุดที่เตะตาเรามากที่สุดก็คงต้องยกให้ชุดของ Ann Roxal Palmares ในชื่อชุด The Original La Paz Batchoy

Home / แฟชั่น / ว๊าวมาก! ชุดประจำชาติ ก๋วยเตี๋ยวฟิลิปปินส์ ดีเทลจัดเต็ม ชูต้นตำหรับความอร่อย

Ann Roxal Palmares หนึ่งในผู้เข้าประกวด มิสเวิลด์ฟิลิปปินส์ 2021 ที่กำลังจะจัดรอบตัดสินขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคมนี้แล้ว โดยในรอบสุดท้ายมีผู้เข้าประกวดในรอบตัดสินทั้งหมด 22คน ซึ่งหนึ่งในรอบที่น่าสนใจไม่น้อยก็คือรอบ ชุดประจำชาติ ที่ทางเวที มิสเวิลด์ฟิลิปปินส์ ก็เปิดโอกาสให้ผู้เข้าประกวดและทีมเตรียมไอเดียในการสร้างสรรชุดมานำเสนอกันได้อย่างเต็มที่และสนุกสนาน และหนึ่งในชุดที่เตะตาเรามากที่สุดก็คงต้องยกให้ชุดของ Ann Roxal Palmares ในชื่อชุด The Original La Paz Batchoy

ชุดประจำชาติ The Original La Paz Batchoy ได้แรงบันดาลใจมาจาก อาหารพื้นเมืองอย่าง ก๋วยเตี๋ยว Batchoy ที่เป็นสูตรดั้งเดิมของฟิลิปปินส์ โดยดีเทลของชุดนำเสนอส่วนผสมต้นฉบับที่แท้จริงของก๋วยเตี๋ยว ด้วยน้ำซุปที่เรียบง่ายแสดงให้เห็นว่า ชาว Ilonggos เป็นมิตร อบอุ่นและเป็นกันเอง อ่อนโยนนุ่มนวล ทำให้ผู้คนที่มาเที่ยวชมที่นี่รู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน

ส่วนดีเทลของเนื้อวัวและซี่โครงหมู เครื่องในหมู และอื่นๆ เพื่อเน้นให้เห็นถึงส่วนผสมของรสชาติ Ilonggos ที่ได้รับอิทธิพลมาจากชาวสเปน ในขณะที่เครื่องปรุงรสมาจากพ่อค้ายุค prehispanic

ส่วนเส้นบะหมี่กลมแสดงให้เห็นถึงสายสัมพันธ์ในครอบครัวที่มั่นคงและแข็งแรง รวมถึงส่วนผสมอื่นๆก็สื่อถึงความละเอียดอ่อนที่แสนอร่อย ที่มีต้นกำเนิดมาจากย่านลาปาซ ที่เรียกได้ว่าเป็นเมืองแห่งความรัก

สำหรับชาม LaPaz Batchoy แสนอร่อยนี้ไม่เพียงแต่เป็นอาหารว่างยามบ่ายเท่านั้น แต่ยังสื่อถึงการเดินทางจากอดีตถึงปัจจุบันที่หล่อหล่อมให้กลายเป็นความคิดสร้างสรรผ่านก๋วยเตี๋ยวชามนี้ ที่เรียกได้ว่าเป็นมรดกของ Ilonggos อย่างแท้จริง

นอกจากนั้นแล้ว Ann Roxal Palmares ยังเป็นผู้เข้าประกวดที่แข็งแกร่งที่สุดเพราะเธอเคยถูกกล่าวหาว่าเธอเป็นผู้หญิงข้ามเพศ เมื่อเธอผ่านเข้ารอบสุดท้ายบนเวทีแห่งนี้ แต่แอนบอกว่า ไม่เป็นไร และเธออยากจะขอบคุณคำกล่าวหาเหล่านี้ด้วยซ้ำ เพราะมันทำให้กลุ่มคนข้ามเพศดูแข็งแกร่งและกล้าหาญไปในคราวเดียวกัน

นอกจากนั้นแล้ว แอน ยังได้รับฉายาให้เป็นเทพธิดาแห่งภูเขา Madia-as และเธอก็เคยผ่านเวทีการประกวดนางงามมาบ้างแล้ว ปัจจุบันเธออายุ 21ปี และกำลังศึกษาด้านเทคโนโลยีการบัญชี

ที่มาภาพจาก annpalmaresss