ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ ยอมรับรูปลักษณ์ ยอมรับในสิ่งที่เป็น หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท แผลผ่าตัด แผลเป็น

แค่ยอมรับก็ไม่ทุกข์ ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ ตอบคำถามแผลเป็นที่คอ แผลกายหรือแผลใจทุกคนก็มีทั้งนั้น

หลังจาก ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ เข้ารับการผ่าตัดเสร็จสิ้น ก็ทิ้งรอยแผลเป็นที่ค่อนข้างใหญ่ไว้ที่คอของเธอ ทำให้หลายๆคนเข้ามาตั้งคำถามกับเธอว่า แผลเป็นนี้ทำให้ขาดความมั่นใจไหม?

Home / แฟชั่น / แค่ยอมรับก็ไม่ทุกข์ ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ ตอบคำถามแผลเป็นที่คอ แผลกายหรือแผลใจทุกคนก็มีทั้งนั้น

เมื่อหลายๆคนที่สังเกตเห็นแผลเป็นที่คอนักแสดงสาวสวย ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ หลังจากที่เธอเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ที่ทำให้มีอาการชาและกล้ามเนื้ออ่อนแรง มานานกว่า2ปี และล่าสุดยังประสบอุบัติเหตุตกบันไดทำให้อาการยิ่งทรุดลง กล้ามเนื้ออ่อนแรง เขียนหนังสือไม่ได้ คุณหมอจึงแนะนำให้รีบทำการรักษาด้วยการผ่าตัด และหลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้นและผ่านไปด้วยดี ก็ทิ้งรอยแผลเป็นที่ค่อนข้างใหญ่ไว้ที่คอของเธอ ทำให้หลายๆคนที่เห็นแผลเป็นนี้รู้สึกสงสัยเลยเข้ามาตั้งคำถามกับเธอว่า แผลเป็นนี้ทำให้เธอขาดความมั่นใจไหม?

มีคนมากมายถามว่า มีแผลเป็นที่คอแบบนี้ ฝ้ายขาดความมั่นใจมั้ย? จะทำยังไงดี? คำตอบคือฝ้ายไม่ทุกข์เลยค่า เพราะยอมรับ และมองว่าแผลนี้เป็นส่วนนึงในชีวิตเราไปแล้ว มีแผล แต่ทำให้ชีวิตที่เหลืออยู่ดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแผลทางกายหรือแผลทางใจทุกคนมีกันทั้งนั้น แค่ยอมรับมัน เราก็จะไม่ทุกข์กับการไปพยายามลบและระวังไม่ให้มีแผลเพิ่มเท่านั้นเองค่า

วันนี้มาอัพเดตอาการค่า เพราะมีหลายๆท่านสงสัยว่าฝ้ายเป็นอะไร ไม่ได้รับสายหรือตอบพี่ๆนักข่าวเลยเนื่องจากยังพูดไม่สะดวกนะคะ ฝ้ายเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทมาสองปีกว่าๆแล้วค่ะ ทำให้มีอาการชาและกล้ามเนื้ออ่อนแรง ที่ผ่านมาพยายามดูแลตัวเองและระมัดระวังในการใช้ชีวิตมาตลอด มีบ้างที่ลืมตัวเวลาทำงานค่ะแต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่นานฝ้ายตกบันได ศรีษะฟาดซ้ำไปอีก เลยทำให้อาการทรุดลง กล้ามเนื้ออ่อนแรง เขียนหนังสือก็ไม่ได้ คุณหมอพิจารณาแล้วว่าไม่ได้แล้ว ไม่อย่างนั้นจะแย่กว่านี้ เลยได้ทำการผ่าตัดรักษาให้ฝ้ายเรียบร้อยค่ะ กราบขอบพระคุณ คุณหมอวิชาญ ยิ่งศักดิ์มงคล ที่น่ารักกับฝ้ายอย่างที่สุด และทีมแพทย์ร่วมผ่าตัดอีก 3 ท่าน พี่นก พี่แหม่ม ที่คอยดูแลตลอด รวมถึงพี่ๆพยาบาล ของ รพ. BNH ด้วยนะคะ และครอบครัวสุดที่รัก แม่ พี่ตาม นอร์จ เพื่อนๆพี่ๆทุกคน ที่เป็นห่วงฝ้ายนะคะ

วันนี้มาอัพเดตอาการน้าค้า ก่อนอื่นต้องขอกราบขอบพระคุณ รศ. นพ. วิชาญ ยิ่งศักดิ์มงคล คุณหมอผู้เปลี่ยนชีวิตของหนู คุณหมอน่ารักมากๆตั้งแต่ป่วยมาคุณหมอมีวิธีการที่รักษาไม่เหมือนใครสำหรับหนู คุณหมอรู้ว่าคนไข้ดื้อก็มีวิธีจัดการ และคุณหมอไม่ได้ผ่าตัดให้ผู้ป่วยง่ายๆถ้าไม่จำเป็นจริงๆ คุณหมอให้ความมั่นใจกับหนูในการผ่าตัดครั้งนี้ ทั้งๆที่หนูกลัวมาโดยตลอด และผลของมันก็เหมือนได้ชีวิตใหม่ คุณหมอและทีมเก่งมากจริงๆค่ะ ตอนนี้กล้ามเนื้อไม่อ่อนแรงแล้ว อาการชาดีขึ้นมากและจะหายไปในที่สุด ไม่ปวดแผล และไม่เจ็บอย่างที่คิด จะสามารถทำกิจกรรมและใช้ชีวิตปกติได้แล้วค่ะ เย้!!! รักคุณหมอมากก ขอบพระคุณพี่ๆที่ รพ. BNH ที่ดูแลหนูเป็นอย่างดีด้วยนะคะ

ที่มาภาพจาก faaaiiii_natapat