ดีต่อผิว น้ำผึ้งมานูก้า ประโยชน์ไม่ธรรดาสมฉายา “ราชินีแห่งน้ำผึ้ง”

น้ำผึ้งมานูก้า มีแหล่งกำเนิดและตามธรรมชาติอยู่เฉพาะในประเทศนิวซีแลนด์และประเทศออสเตรเลีย แถมมีสรรพคุณด้านความงามที่ต้องถูกใจผู้หญิงหลายๆ คน

Home / แฟชั่น / ดีต่อผิว น้ำผึ้งมานูก้า ประโยชน์ไม่ธรรดาสมฉายา “ราชินีแห่งน้ำผึ้ง”

สาว ๆ หลายคนอาจจะรู้จักวิธีบำรุงผิวด้วยน้ำผึ้งมาไม่มากก็น้อย แต่อาจยังไม่เคยเห็นหรือรู้จักกับ “น้ำผึ้งมานูก้า” ซึ่งเราจะพาไปดูว่าน้ำผึ้งชนิดนี้แตกต่างและมีประโยชน์กว่าน้ำผึ้งทั่วไป อย่างไรบ้าง

ประโยชน์ของน้ำผึ้งมานูก้า

น้ำผึ้งมานูก้า มีแหล่งกำเนิดและเติบโตตามธรรมชาติอยู่เฉพาะในประเทศนิวซีแลนด์และประเทศออสเตรเลีย ถือได้ว่าเป็น Natural Fantastic Ingredient เรียกได้ว่าน้ำผึ้งมานูก้าเป็นน้ำผึ้งที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก จนถูกตั้งชื่อให้เป็น “ราชินีแห่งน้ำผึ้ง” เพราะได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ทำหน้าที่ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย รวมถึงมีสารอาหารต่าง ๆ ที่มีคุณสมบัติทางยาที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอก โดยเฉพาะกับผิวพรรณ เพราะในน้ำผึ้งมานูก้ามีสารประกอบฟีนอลิกจำนวนมาก มีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระได้สูงกว่าน้ำผึ้งทั่วไปทั้งยังมีศักยภาพในการต้านอนุมูลอิสระ ที่มาทำร้ายผิวพรรณและร่างกาย ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากการกระทำที่เป็นอันตรายของอนุมูลอิสระ ถือเป็นสรรพคุณด้านความงามที่ต้องถูกใจผู้หญิงหลาย ๆ คน

สาว ๆ ต้องรู้ น้ำผึ้งมานูก้าดีต่อผิว

ด้วยสภาพอากาศในปัจจุบันทำให้ผิวพรรณสาว ๆ ถูกทำร้ายอย่างรวดเร็ว ทั้งจากการได้รับแสง UV ปัญหามลพิษ ฝุ่นควัน รวมถึงฝุ่นละออง PM 2.5 สารอนุมูลอิสระจะเข้าไปทำลายภูมิคุ้มกันและกัดกร่อนเซลล์ให้เสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ผิวพรรณหมองคล้ำ ผิวหนังมีริ้วรอยเหี่ยวย่น แก่ก่อนวัยอันควร หากนำน้ำผึ้งมานูก้าที่มีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระได้สูงมาทานหรือทาลงบนผิว จะช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิว กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง ซึ่งการันตีได้จากการที่ดาราฮอลลีวูดหญิงจำนวนมากได้นำน้ำผึ้งมานูก้ามาใช้เป็นสรรพคุณด้านความงาม เช่น ทานน้ำผึ้งมานูก้าเป็นประจำทุกวัน นำมามาส์กหน้า หรือเลือกใช้ Skin care ที่มีน้ำผึ้งมานูก้าเป็นส่วนประกอบ

เห็นประโยชน์ของน้ำผึ้งมานูก้าที่มีมากแบบนี้แล้ว สาว ๆ ต้องหาน้ำผึ้งมานูก้ามาลองแล้วล่ะ