Mara Cifuentes นางงามข้ามเพศ ผู้หญิงข้ามเพศ สาวข้ามเพศ

Mara Cifuentes สาวข้ามเพศ ผู้เรียกร้องให้โคลอมเบียยอมรับ นางงามข้ามเพศ

Mara Cifuentes นางแบบสาวข้ามเพศ ในวัย 24ปี ที่เธอเคยบอกว่าอยากเป็นนางงาม แต่ติดที่กองประกวดมิสยูนิเวิร์สโคลอมเบีย20 ไม่เปิดรับผู้หญิงแปลงเพศ

Home / แฟชั่น / Mara Cifuentes สาวข้ามเพศ ผู้เรียกร้องให้โคลอมเบียยอมรับ นางงามข้ามเพศ

Mara Cifuentes นางแบบสาวข้ามเพศ ในวัย 24ปี เป็นนางแบบมืออาชีพที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมกว่า 1ล้านคน เธอเป็นลูกของนักออกแบบแฟชั่นที่สนับสนุนเธอในอาชีพนางแบบและในฐานะผู้หญิงข้ามเพศ
Mara ใช้ชีวิตอยู่ที่โคลอมเบียมาตลอดชีวิตของเธอ ถึงแม้ว่าเธอจะเกิดที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งในตอนนั้นพ่อและแม่ของเธออาศัยอยู่ที่อเมริกาใต้ เธอเป็นหนึ่งในนักเคลื่อนไหวความหลากหลายทางเพศ Mara Cifuentes บอกว่า เธอมีความรู้สึกถึงความเป็นผู้หญิงตั้งแต่เด็ก และจิตวิญญาณของเธอก็เป็นเช่นนั้น

ตอนที่เธอยังเป็นเด็กชายในชื่อ Kevin เธอรับรู้ถึงความรู้สึกนึกคิดตั้งแต่จำความได้ และเธอตัดสินใจเปลี่ยนตัวเองตั้งแต่อายุ 11 เธอไม่ใช่เด็กชายอีกต่อไป หลังจากนั้นเมื่ออายุประมาณ 17ปี เธอเริ่มเข้าวงการโฆษณา และแม้ว่าจะเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นหลังจากเข้าร่วมรายการเรียลลิตี้โชว์ The Agency: Battle of Models ที่สร้างความฮือฮาในหมู่ผู้ชมเมื่อเฉลยว่าเธอเกิดมาพร้อมกับเพศอื่น เธอบอกว่า “ฉันไม่ได้อยากเป็นผู้หญิง แต่ฉันรู้สึกว่าตัวฉันเป็นผู้หญิง”

Mara Cifuentes ได้รับการพูดถึงอีกครั้งเมื่อเธอให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งว่า อีกสิ่งหนึ่งที่เธออยากทำก็คือการสมัครเข้าประกวดนางงาม แต่เธอถูกปฎิเสธ
โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในการรับสมัครผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สโคลอมเบียเมื่อปี 2020 ซึ่งกองประกวดได้มีกฎข้อหนึ่งของคุณสมบัติในการสมัครเป็นผู้เข้าประกวดว่า เป็นผู้หญิงที่ไม่ได้ผ่านการแปลงเพศ ซึ่งนั่นทำให้เธอพลาดโอกาสในการลงสมัคร และเธอได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า ถึงเวลาแล้วที่โคลอมเบียจะยอมรับนางงามแปลงเพศ

และล่าสุดในการรับสมัคร มิสยูนิเวิร์สโคลอมเบีย 2021 ที่กำลังจะจัดขึ้นเร็วๆนี้ ไม่มีกฎข้อห้ามในเรื่องของการห้ามผู้หญิงแปลงเพศระบุอยู่ในคุณสมบัติของผู้สมัครแล้ว คงต้องรอลุ้นว่า หากเป็นเช่นนั้นจริง ในปีนี้เราจะได้เห็น Mara Cifuentes บนเวทีมิสยูนิเวิร์สโคลอมเบีย 2021 กันหรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป และหากเธอมาลงประกวดจริง เหล่าแฟนๆที่ติดตามเชียร์คงได้ลุ้นกันอย่างสนุกแน่นอน

ที่จริงแล้ว ทางกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส นั้นเปิดกว้างในการให้ผู้หญิงข้ามเพศเข้าร่วมการประกวดได้ตั้งแต่ปี 2013 และในปี 2018 ก็ได้มีตัวแทนจากสเปน Angela Ponce นางงามข้ามเพศคนแรกบนเวทีมิสยูนิเวิร์สมาแล้วอีกด้วย

ที่มาภาพจาก maracifuentes1