ดูแลผิวหน้า บำรุงผิว ผิวมัน ผิวหน้ามัน มอยส์เจอร์ไรเซอร์

มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน เลือกแบบไหน และ เลี่ยงแบบไหน มีคำตอบ

รู้ไหมว่าหากดูแลเรื่องความสะอาดและวิธีบำรุงผิวด้วย มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน อย่างถูกวิธี จะดูแลได้ง่ายกว่าการมีผิวหน้าแห้งที่เกิดจากการขาดน้ำ

Home / แฟชั่น / มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน เลือกแบบไหน และ เลี่ยงแบบไหน มีคำตอบ

สำหรับสาวๆที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้ามัน ต้องวุ่นวายคอยหากระดาษซับมันซับหน้าตลอดทั้งวัน ที่จริงแล้วคุณรู้หรือไม่ว่า การมีผิวหน้ามันนั้นนับเป็นเรื่องดีมากกว่าการมีผิวหน้าแห้งอย่างมาก เพราะการที่ผิวหน้ามันเพราะเกิดจากการผลิตน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยงผิวมาก หากดูแลเรื่องความสะอาดและวิธีบำรุงผิวด้วย มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน อย่างถูกวิธี จะดูแลได้ง่ายกว่าการมีผิวหน้าแห้งที่เกิดจากการขาดน้ำมาหล่อเลี้ยงที่ผิวหน้า จนทำให้ผิวแห้ง และนั่นคือสาเหตุต้นๆของการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร รวมถึงปัญหาผิวตามมาได้อีกมากมาย ในขณะที่สาวผิวมันจงรู้ไว้เถอะว่า ถ้าเลือกได้สาวๆผิวแห้งพวกเธออิจฉาพวกคุณอยู่

ดังนั้นมาดูวิธีการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลผิวหน้าของสาวผิวมันโดยเฉพาะว่า พวกเธอนั้นเหมาะกับครีมบำรุงผิวชนิดไหน ซึ่งที่จริงแล้วนั้นมีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังได้ให้คำแนะนำไว้ว่า สาวผิวมันไม่ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิว หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีเนื้อหนักๆ เพราะผิวคุณมันอยู่แล้ว การใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์แบบหนักจะทำให้ผิวถูกน้ำมันจากมอยส์เจอร์ไรเซอร์มาอุดตันเพิ่มเข้าไปได้อีก

เช่นนั้นแล้วผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณจึงแนะนำว่า สำหรับคนผิวมัน อยากให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อบาง เช่น เจล หรือ เซรั่ม มากกว่าการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น หรือหากใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ให้เลือกแบบฐานน้ำ (Water-based moisturizer) ส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปแบบโลชั่น และมีน้ำเป็นองค์ประกอบหลักช่วยลดการอุดตันและการเกิดสิวในสาวผิวมัน เพราะธรรมชาติของคนผิวมันคือมีการผลิตน้ำมันตามธรรมชาติมากเกินไปแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องไปเพิ่มให้อีก แต่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการกักเก็บน้ำในผิว เพราะผิวมันบางทีก็ไม่ได้หมายความว่าผิวมีความชุ่มชื่นจากน้ำเพียงพอแล้ว และสำหรับส่วนประกอบที่แนะนำให้หลีกเลี่ยงในกรณีที่ผิวมันมากและมีสิวอักเสบด้วย ให้หลีกเลี่ยง น้ำมันมะพร้าว โกโก้บัทเตอร์ หรือกลุ่มออย(Petroleum jelly)ต่างๆ ที่มีอยู่ในบำรุงผิวไปก่อน

การเลือกใช้บำรุงผิวประเภท เซรั่ม หรือ เนื้อเจล จะทำให้ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายและใช้เวลารวดเร็วกว่า และหากใครชอบให้ผิวสดชื่นแนะนำให้เก็บครีมบำรุงผิวประเภทเจลหรือเซรั่มนี้ ไว้ในตู้เย็น เวลาหยิบออกมาทากับผิวหน้านอกจากจะได้รับการบำรุงแล้วยังช่วยให้ผิวสดชื่นและผ่อนคลายอีกด้วย