Rabiya Mateo ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์

มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ ถูกตำหนิอย่างหนัก ใส่ชุดประจำชาติไม่ครบ

กลายเป็นเรื่องราวดราม่ากันในประเทศอย่างหนักเลย หลังจากที่ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ Rabiya Mateo เปลี่ยนดีไซน์ของชุดประจำชาติโดยพลการ

Home / แฟชั่น / มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ ถูกตำหนิอย่างหนัก ใส่ชุดประจำชาติไม่ครบ

กลายเป็นเรื่องราวดราม่ากันในประเทศอย่างหนักเลยทีเดียว หลังจากที่ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ Rabiya Mateo ได้โชว์ ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์ส เมื่อเช้านี้โดยชุดของเธอนั้น เป็นชุดที่ออกแบบโดย ROCKY GATHERCOLE ดีไซน์เนอร์ที่มีชื่อเสียงจากฟิลิปปินส์

ชุดประจำชาติต้นฉบับ ของ มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์

โดยชุดประจำชาตินั้นเน้นดีไซน์ของขนนกทั้งสองด้านและเครื่องหัวที่ทรงพลัง เพื่อสื่อถึงความเป็นฟิลิปปินส์ได้อย่างงดงาม แต่เมื่อ Rabiya Mateo ปรากฎตัวบนเวทีในรอบชุดประจำชาติ กลับมีเพียงแค่ชุดขนนกเพียงเท่านั้น สร้างคำถามต่อแฟนๆนางงามโดยเฉพาะจากประเทศของเธอเองอย่างมากมายว่าเกิดอะไรขึ้นกับชุดประจำชาติ ทำไมไม่เหมือนดีไซน์

โฉมหน้าชุดประจำชาติ บนโชว์จริง

มีคอมเม้นต์ถึงชุดเธอว่า “ขอต้อนรับนางฟ้าวิคตอเรียซีเคร็ทคนใหม่” หรือในทำนอง “นี่มิสยูนิเวิร์สหรือวิคตอเรียซีเคร็ท” กลายเป็นประเด็นให้แซวกันอย่างสนุกสนาน

แต่ที่ดูจะไม่สนุกกับความคิดเห็นทั้งหลายก็คือตัวนางงามฟิลิปปินส์ เพราะหลังจากจบการโชว์แล้ว ดูเหมือนว่าเธอจะได้รับรู้ถึงกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมาก และ Rabiya Mateo ตัดสินใจไลฟ์เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมน้ำตานองหน้าว่า “เครื่องหัวที่เตรียมมาเธอใส่ไม่ได้เพราะมันหลวมมากและไม่รู้จะทำยังไง ส่วนปีกขนนกก็หนักมาก(ทั้งหมดหนักกว่า 20กิโล) ที่เธอต้องแบกมันขึ้นเวทีด้วยตัวเอง รวมถึง ปลายชุดด้านล่างที่เธอต้องตัดออกและเย็บใหม่ด้วยตัวเองเพราะมันทำให้เดินไม่ได้ และทั้งหมดนี้เธอพยายามแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและทำดีที่สุดแล้ว”

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้กองเชียร์นางงามของฟิลิปปินส์นั้น จะทุ่มเทแรงเชียร์กันจนกลายเป็นประเด็นดราม่าไปกระทบจิตใจนางงามชาติอื่นด้วยความรักที่มีต่อนางงามของตนเองมากเกินไป แต่เมื่อถึงคราวนางงามตนเองพลาดก็ทำเอาเสียใจไม่แพ้กัน นี่จึงกลายเป็นบทเรียนให้นางงามชาติอื่นๆ ดูเป็นแบบอย่างในการเชียร์อย่างสนุกและให้กำลังใจในยามผิดพลาดก็พอ