ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์ส

ส่งเสียงไปทั่วโลก 3 ชุดประจำชาติ บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2020 กับ ประเด็นเรียกร้องสิทธิ

สำหรับรอบ ชุดประจำชาติ ที่น่าสนใจ บนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2020 ก็คือการตีแผ่ประเด็นสังคมผ่านชุดประจำชาติ

Home / แฟชั่น / ส่งเสียงไปทั่วโลก 3 ชุดประจำชาติ บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2020 กับ ประเด็นเรียกร้องสิทธิ

อีกหนึ่งประเด็นสำหรับรอบ ชุดประจำชาติ ที่น่าสนใจ บนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2020 ก็คือ การเรียกร้องสิทธิ ทั้งในแง่ความเท่าเทียม และความสันติ ซึ่งเป็นการตีแผ่ประเด็นสังคมผ่านชุดประจำชาติ โดยปีนี้มี 3 ชาติที่หยิบประเด็นเหล่านี้มาสื่อสารผ่านชุดประจำชาติบนเวที ซึ่งได้รับความสนใจและถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้ก็คือ มิสยูนิเวิร์สพม่า , มิสยูนิเวิร์สสิงคโปร์ และ มิสยูนิเวิร์สอุรุกวัย ไปชมภาพชุดของพวกเธอกันค่ะ

มิสยูนิเวิร์สพม่า > Pray for Myanmar

มิสยูนิเวิร์สพม่า สวมชุดประจำชาติที่เป็นชุดสำรอง ซึ่งที่จริงแล้วเธอจะสวมชุด Pyit-Tine-Htaung แต่เนื่องจากกระเป๋าของเธอติดค้างอยู่ที่สายการบินตั้งแต่วันที่เดินทางมาถึงและไม่สามารถส่งมาทันการได้ เธอจึงต้องเปลี่ยนไปใช้ชุดสำรองซึ่งเป็นเครื่องแต่งกายโบราณของชนเผ่าชินแทน โดยการโชว์บนเวทีเธอได้เตรียมป้ายมาเพื่อชูจุดยืนของเธอ ต่อการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยที่เธอทำมาตลอด ด้วยป้าย Pray for Myanmar

มิสยูนิเวิร์สสิงคโปร์
มิสยูนิเวิร์สสิงคโปร์ > Stop Asian Hate

มิสยูนิเวิร์สสิงคโปร์ มาในชุดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธงชาติสิงคโปร์ สีแดงของธงชาติแสดงถึงมิตรภาพสากล สีขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์ ซึ่งอุดมคติเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับสิงคโปร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ที่นำผู้หญิงมารวมตัวกันเพื่อช่วยเสริมพลังซึ่งกันและกันเพื่อ ร่วมกันหยุดความเกลียดชังต่อคนเอเชีย Stop Asian Hate

มิสยูนิเวิร์สอุรุกวัย > No More Hate LGBTQ+

มิสยูนิเวิร์สอุรุกวัย ที่สวมชุดประจำชาติในชุดดีไซน์หลากสี เพื่อต้องการสื่อสารผ่านชุดประจำชาติ ถึงการ หยุดความรุนแรง ความเกลียดชังและการเลือกปฎิบัติ ต่อกลุ่มคน LGBTQ+