ปลอกหมอน ผ้าปูที่นอน รักษาสิว เป็นสิว เป็นสิวบ่อย

ลองยัง! แก้ปัญหา เป็นสิวบ่อย แค่เปลี่ยนปลอกหมอนผ้าปูที่นอนบ่อยๆ

สำหรับสาวๆที่มีปัญหาเรื่อง เป็นสิวบ่อย หรือมีสิวผดขึ้นที่ใบหน้าหรือหลังบ่อยๆ โดยที่ไม่รู้สาเหตุลองทำตามคำแนะนำนี้ดูเผื่ออาการสิวจะหายได้ง่ายขึ้น

Home / แฟชั่น / ลองยัง! แก้ปัญหา เป็นสิวบ่อย แค่เปลี่ยนปลอกหมอนผ้าปูที่นอนบ่อยๆ

สำหรับสาวๆที่มีปัญหาเรื่อง เป็นสิวบ่อย หรือมีสิวผดขึ้นที่ใบหน้าหรือหลังบ่อยๆ โดยที่ไม่รู้สาเหตุลองทำตามคำแนะนำนี้ดู เผื่อว่าคุณจะแก้ปัญหาเป็นสิวเรื้อรังได้แบบที่ไม่ต้องเสียเงินไปรักษาสิวเลย

โดยวิธีการก็เริ่มจากการดูแลความสะอาดเครื่องนอน ซึ่งเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญ เช่น บางครั้งการที่เราเอนตัวลงบนเตียงทั้งๆ ที่ยังไม่ได้อาบน้ำหรือเปลี่ยนเสื้อผ้า จนเผลอทิ้งคราบน้ำมันและสิ่งสกปรกบนใบหน้าลงบนปลอกหมอนและผ้าปูที่นอนโดยไม่ทันรู้ตัว จนทำให้เกิดการหมักหมมของสิ่งสกปรก เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของสิวอุดตัน จึงแนะนำให้หมั่นเปลี่ยนปลอกหมอนและผ้าปูที่นอนบ่อยๆ เพราะเมื่อผิวต้องเผชิญกับฝุ่นจากที่นอน บ่อยๆก็อาจส่งผลให้ผิวของเราแห้ง ลอก คัน เป็นสิว หรือมีอาการระคายเคืองได้

ควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอนบ่อยแค่ไหน คำตอบคือ ควรเปลี่ยนอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง โดยเฉพาะในคนที่มีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ เพราะในขนะที่เรานอนนั้นมีทั้งคราบเหงื่อ คราบละอองน้ำลายที่ไปสัมผัสทั้งกับหมอนและที่นอนโดยที่เราอาจจะไม่รู้ตัว และนั่นเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ รวมถึงไรฝุ่นที่มักจะกินเศษผิวหนังของมนุษย์ที่หลุดล่วงอยู่บนที่นอนโดยที่เรามองไม่เห็น ทั้งนี้ก็รวมถึง ให้นำหมอนและผ้าห่มไปทำความสะอาดหรือตากแดดบ่อยๆด้วยนะคะ

สำหรับวิธีในการฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาแข็งแรง ก่อนนอนเราควรใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่อ่อนโยน โดยอาจเลือกเน้นผลิตภัณฑ์ ที่มีสารสำคัญอย่าง Ceramide และ Niacinamide ที่ช่วยลดการระคายเคืองของผิว และช่วยปรับให้ผิวแลดูกระจ่างใสได้ด้วย