ชุดประจำชาติ ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ชุดไดโนเสาร์ มิสอีโคอินเตอร์เนชั่นแนล มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ออยล์ จุฑามาศ

ชุดไดโนเสาร์ไทย ไปอวดชาวโลก คว้ารองชุดประจำชาติยอดเยี่ยม มิสอีโคอินเตอร์ฯ

ออยล์ จุฑามาศ ได้นำชุดประจำชาติ ชุดไดโนเสาร์ไทย ในชื่อชุด สยามโมซอรัส ที่เคยสวมใส่โดยมิสแกรนด์ขอนแก่น ไปฟาดลีลาจนต่างชาติตะลึง คว้ารางวัลมาจนได้

Home / แฟชั่น / ชุดไดโนเสาร์ไทย ไปอวดชาวโลก คว้ารองชุดประจำชาติยอดเยี่ยม มิสอีโคอินเตอร์ฯ

ออยล์ จุฑามาศ เมฆเสรี ผู้คว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวด Miss Eco International 2021 ที่ประเทศอียิปต์ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (3/4/64) ได้มีการจัดการประกวดในรอบ ชุดประจำชาติ โดยสาวออย ได้นำชุดประจำชาติ ชุดไดโนเสาร์ไทย ในชื่อชุด สยามโมซอรัส ที่เคยสวมใส่โดยมิสแกรนด์ขอนแก่น ในการประกวดรอบชุดประจำชาติ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 และกลายเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างมากมายมาแล้ว

CR : Missosology

โดย ชุดประจำชาติ สยามโมซอรัส ที่ถูกสวมใส่โดย ออยล์ จุฑามาศ ได้คว้ารางวัล รองอันดับ2 ไปครองได้สำเร็จ โดยรางวัลชนะเลิศได้แก่ชุดจากประเทศ ฟิลิปปินส์ และรางวัลรองอันดับ1 คือปานามา

ชุดประจำชาติ สยามโมซอรัส สุธีธรนิ (สุ-ที-ทอน-นิ)
ได้นำเสนอแรงบันดาลใจมาจากฟอสซิลไดโนเสาร์ที่ขุดค้นพบ ณ อุทยานแห่งชาติภูเวียง จ.ขอนแก่น ประเทศไทย ลักษณะเป็นไดโนเสาร์กินเนื้อขนาดใหญ่มีฟันแหลมคมคล้ายฟันจระเข้ และมีสันโค้งนูนบริเวณหลัง ซึ่งลักษณะดังกล่าวยังไม่เคยมีการค้นพบมาก่อนบนโลก จึงพิจารณาให้เป็นสกุลและชนิดใหม่คือ “สยามโมซอรัส สุธีธรนิ”

ตัวชุดนำเสนอในรูปแบบของแฟชั่นที่ล้ำสมัย ใช้วัสดุที่เบาแต่คงทนเพื่อให้ผู้สวมใส่เกิดความคล่องแคล้วในการถ่ายทอดความเสมือนจริงของซากฟอสซิลสัตว์โลกที่หลับไหลมากว่าล้านปีให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

การประกวด Miss Eco International 2021 มีสาวงามจากทั่วโลกเข้าร่วมการประกวด 39 ประเทศในปีนี้ โดยเจ้าภาพที่รับหน้าที่จัดงานคือประเทศอียิปต์ ส่วนการประกวดรอบตัดสินนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 4 เมยายน ตามเวลาท้องถิ่น และล่าสุดตัวแทนสาวไทย ออยล์ จุฑามาศ ก็ได้รางวัลมาแล้ว 2 รางวัลคือ รางวัลรองอันดับ 2 ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม และ รางวัล Best Model