Christina Lasasimma missuniverse คริสตินา ลาซะสิมมา นางงามลูกครึ่ง มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2020 มิสยูนิเวิร์สลาว

หวังถึงมง! คริสตินา มิสยูนิเวิร์สลาว 2020 ลูกครึ่งคนแรก พูดได้4ภาษา หน้าสวยเป๊ะ

คริสตินา มิสยูนิเวิร์สลาว 2020 ถูกจับตาจากเหล่ากองเชียร์นางงามทั่วโลก เพราะนอกจากหน้าตาที่สวยเป๊ะของเธอแล้ว ความสามารถด้านภาษายังดีเยี่ยมอีกด้วย

Home / แฟชั่น / หวังถึงมง! คริสตินา มิสยูนิเวิร์สลาว 2020 ลูกครึ่งคนแรก พูดได้4ภาษา หน้าสวยเป๊ะ

หลังจากที่ทางกองประกวดมิสยูนิเวิร์สลาว ได้ประกาศอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงการแต่งตั้งตัวแทนผู้เข้าร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2020-2021 หญิงสาวผู้ซึ่งจะได้เป็นตัวแทนของประเทศลาว นั่นคือ คริสตินา ลาซะสิมมา Christina Lasasimma ลูกครึ่งเบลารุส ในวัย 27 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ในปี 2012 คริสตินา เคยเข้าร่วมการประกวดและได้รับรางวัลชนะเลิศ นางสาวลาว 2012 มาแล้ว

คริสตินา คือตัวแทนสาวลาว คนที่ 4 ที่จะเข้าร่วมการประกวดในระดับอินเตอร์ บนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2020 เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ทำให้ทางกองประกวดได้คัดเลือกจากผู้สมัคร(ไม่ได้จัดการประกวดอย่างเป็นทางการ) และเลือกโดยคณะกรรมการจึงประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ โดยในปีนี้ ทางกองประกวดลาว ได้ตัดสินใจเลือกนางงามที่มีเชื้อสายชาติอื่น(ลูกครึ่ง) ไม่ใช่สาวลาว100 เปอร์เซ็นต์อย่างที่ผ่านมา และยังตั้งเป้าอีกด้วยว่า คริสติน่า น่าจะทำผลงานได้ดีอย่างน้อยๆ ต้องมีชื่อเธอติดเข้ารอบ 20 คนสุดท้ายให้ได้

คริสตินา เกิดที่ประเทศลาว โดยคุณแม่ Natalia Lassasima ที่เป็นชาวเบลารุส ส่วนพ่อเป็นชาวลาว ในขณะที่เธอศึกษาด้านโปรแกรมเมอร์ในปี 2013 เธอเคยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรีของกองทุนระหว่างประเทศเพื่อการพัฒนาการเกษตรในลาว ปัจจุบันเธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว สามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา นั่นคือ ไทย , ลาว , อังกฤษ , รัสเซีย

คริสตินา ถูกจับตาจากเหล่ากองเชียร์นางงามทั่วโลก ที่ไม่ใช่แค่ฝั่งลาวอย่างเดียว ตั้งแต่เมื่อครั้งที่เธอมาร่วมงานแถลงข่าวการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ที่ประเทศไทย ว่าในปีนี้เธอเองก็จะเข้าลงสมัครประกวด มิสยูนิเวิร์สลาว 2020 เช่นกัน นั่นทำให้เหล่ากองเชียร์เตรียมตัวพากันสนับสนุนติน่า เพราะนอกจากหน้าตาที่สวยเป๊ะของเธอแล้ว ความสามารถด้านภาษายังดีเยี่ยมอีกด้วย

ที่มาภาพจาก christina.las