กระเป๋าแบรนด์เนม ยืดอายุการใช้งาน วิธีดูแลกระเป๋า วิธีเก็บรักษากระเป๋า แอลกอฮอล์ล้างมือ

คนรักกระเป๋าแบรนด์เนมต้องรู้! หลังใช้ แอลกอฮอล์ล้างมือ ไม่ควรจับกระเป๋าทันที

เมื่อเช็ดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแล้ว ควรรอให้มือแห้งสนิทจริงๆ ก่อนที่จะไปจับกระเป๋า โดยเฉพาะกระเป๋าแบรนด์เนม ที่ทำมาจากหนังแท้ชนิดต่างๆ

Home / แฟชั่น / คนรักกระเป๋าแบรนด์เนมต้องรู้! หลังใช้ แอลกอฮอล์ล้างมือ ไม่ควรจับกระเป๋าทันที

ในช่วงที่อยู่ในภาวะป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด19 ที่รณรงค์ให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อยๆ เพื่อป้องกันเชื้อโรคนั้น อีกหนึ่งในวิธีที่สะดวกและง่ายในการรับมือกับเชื้อโรคได้ดีไม่แพ้กันคือการใช้ แอลกอฮอล์ล้างมือบ่อยๆ หลังจากจับสิ่งของในที่สาธารณะ นั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้องและควรทำ แต่! ก็ยังมีอีกด้านสำหรับคนรักกระเป๋า โดยเฉพาะกระเป๋าแบรนด์เนมราคาแสนแพง ที่ควรต้องรู้ เพราะมีกลุ่มคนรักกระเป๋าแบรนด์เนมได้แชร์วิธีการหลีกเลี่ยงการทำให้กระเป๋าแสนรักเสียหายอันเป็นผลมาจากแอลกอฮอล์ เราไปติดตามกันค่ะ

CHANEL

เมื่อเช็ดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแล้ว ควรรอให้มือแห้งสนิทจริงๆ ก่อนที่จะไปจับกระเป๋า โดยเฉพาะกระเป๋าแบรนด์เนม ที่ทำมาจากหนังแท้ชนิดต่างๆ เพราะสัมผัสเพียงนิดเดียวก็ทำให้กระเป๋าได้รับผลกระทบได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นลอยคราบที่อาจเช็ดไม่ออก หรือทำให้สีจางลงได้ หรือวัสดุที่เป็นส่วนประกอบของกระเป๋าอาจเสียหาย และอะไหล่วัสดุกระเป๋าบางชนิดนั้นแพงมากอีกด้วย และหนทางแก้ไขเหล่านั้นก็คือการส่งกระเป๋าเข้าสปา

หรือวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้อง กระเป๋าแบรนด์เนมแสนแพงช่วงนี้ที่เหล่าคนรักกระเป๋าแชร์กันก็คือ พันสายกระเป๋าก่อนใช้งาน หรือ เก็บกระเป๋าเข้าตู้ไปก่อนแล้วมาใช้กระเป๋าผ้ากันก่อนเถอะค่ะ เซฟสุขภาพเซฟกระเป๋าและเซฟเงินในกระเป๋าได้อีกด้วยค่าา

Hermes มี BagCover ขายนะจ๊ะ

มาดูวิธีเก็บรักษากระเป๋าแบรนด์เนมให้อายุการใช้งานยาวนานกันค่ะ

  • เก็บกระเป๋าไว้ในถุงผ้า สำหรับเก็บกระเป๋าโดยเฉพาะ เพราะถุงเฉพาะนั้นจะมีข้อดี เช่น ลมสามารถผ่านได้พอประมาณ และสามารถป้องกันฝุ่นได้
  • ห้ามเก็บกระเป๋าไว้ในถุงพลาสติก โดยเฉพาะกระเป๋าหนัง เพราะอากาศที่ร้อนจะทำให้กระเป๋าหนังกรอบง่าย
  • ควรนำกระเป๋าออกมารับออกซิเจนบ้าง โดยเอาออกมาจากถุงผ้า ให้อากาศได้สัมผัสหนังบ้าง อาจตั้งไว้ในห้องที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก
  • สำหรับกระเป๋าใหม่ให้ใช้สเปรย์หรือครีมรักษาหนัง ป้ายทารักษาไว้ก่อนใช้งาน จะช่วยให้กระเป๋าหนังมีคุณภาพดี ทนทานต่อการใช้งาน และเกิดริ้วรอยยากขึ้น
  • การรักษารูปทรงกระเป๋าด้วยการยัดไส้กระเป๋าด้วยกระดาษ จะช่วยรักษารูปทรงได้เป็นอย่างดี
  • หากเก็บกระเป๋าด้วยการแขวน แนะนำให้หาผ้ามาหุ้มบริเวณสายที่แขวนก่อน
Louis Vuitton