The Penthouse คิมซอนโย ซีรีส์เกาหลี นักแสดงเกาหลี ประวัตินักแสดง

มาแรงรับปีใหม่! คิมซอนโย นางร้ายสุดแซ่บวัย 40 จากซีรีส์ The Penthouse

คิมซอนโย (KimSoYeon) ผู้รับบท ชอนซอจิน The Penthouse ก้าวสู่วงการตั้งแต่อายุ 14 สู่การเป็นนักแสดงในวัย 40 ฝีมือคุณภาพ

Home / แฟชั่น / มาแรงรับปีใหม่! คิมซอนโย นางร้ายสุดแซ่บวัย 40 จากซีรีส์ The Penthouse

สถาบันวิจัยธุรกิจเกาหลี เปิดเผย 30 อันดับของนักแสดงที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด ประจำเดือนมกราคม 2564 อันดับ 1 นำโด่งมาแรงสุดๆ นั่นก็คือ คิมโซยอน (KimSoYeon) ผู้รับบท ชอนซอจิน นางร้ายสุดแซ่บฝีมือการแสดงเป็นเลิศจากซีรีส์เกาหลีเรตติ้งมาแรง The Penthouse เรื่องราวสุดเข้มข้นดราม่าที่แสดงถึงปัญหาของความเหลื่อมล้ำในสังคม ไปทำความรู้จักกับเธอในมุมอื่นๆ กันค่ะ

ฮอตเบอร์แรง! คิมซอนโย นางร้ายสุดแซ่บจาก The Penthouse

ก้าวสู่วงการตั้งแต่อายุ 14 สู่การเป็นนักแสดงในวัย 40 ฝีมือคุณภาพ

คิมโซยอน (KimSoYeon) นักแสดงชาวเกาหลีใต้ เธอเกิดวันที่ 2 พฤศจิกายน 2523 (อายุ 41 ปี) เกิดที่โซล, เกาหลีใต้ จบการศึกษาที่ Theater and Film ที่มหาวิทยาลัย Dongkuk University เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 14 ปี ซึ่งงานช่วงแรกส่วนใหญ่จะเป็นงานโฆษณาเกี่ยวกับเรื่องบิวตี้ เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากการแสดงในซีรีส์โทรทัศน์ชื่อดังหลายเรื่อง โดยเฉพาะ All About Eve (2000), Iris (2009), Prosecutor Princess (2010) และ Happy Home (2016) เป็นต้น

บทนางร้ายทำให้เธอปัง และได้ใจคนดูมาตลอด

คิมโซยอน คืออีกหนึ่งนักแสดงที่คร่ำหวอดในวงการมานานถึงยี่สิบกว่าปี แน่นอนว่าเธอมีผลงานออกมามากมายด้วยเช่นกัน แต่ด้านงานแสดงเธอมักจะได้รับการจดจำจากแฟนๆ ในคาแรคเตอร์นางร้าย ก่อนหน้าที่เธอจะมาฮอตเปรี้ยงเป็นที่พูดถึงในบทบาท ชอนซอจิน ในซีรีส์ The Penthouse เธอเคยรับบทร้ายมาก่อนในบทบาทผู้ประกาศสาวในซีรีส์ All About Eve เมื่อปี 2543

ซึ่งในตอนนั้นเธอเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีคำวิจารณ์ต่างๆ นาๆ พูดถึงเธอ เธอเคยเผยผ่านนิตยสาร 10 Asia ว่า ได้รับคำวิจารณ์ที่ทำให้รู้สึกเจ็บปวดมากๆ จากนั้นจึงไม่ได้รับการแสดงบทบาทร้ายๆ อีกเลย จนมาล่าสุด! มีผลงานการแสดงบทร้ายอีกครั้งในบท ชอนซอจิน ในซีรีส์ The Penthouse ซึ่งเป็นความร้ายที่มีเลเวลความแรงขึ้นมากและบทบาทนี้ก็ทำให้เธอได้รับความสนใจเป็นอย่างมากกระแสมาแรงแบบสุดๆ

นักแสดงหญิงที่ได้รับความนิยมสูงสุดช่วงต้นปี

สถาบันวิจัยธุรกิจเกาหลีเผย 30 อันดับนักแสดงที่ได้รับความนิยมสูงสุดประจำเดือนมกราคมโดยการจัดอันดับวิเคราะห์จากการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคสื่อ การรายงานข่าวของสื่อ การสื่อสารและการรับรู้ของประชาชน ใช้ค่าดัชนีจากฐานข้อมูลตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2020 ถึง 2 มกราคม 2021 โดย Top 5 มีดังต่อไปนี้ คิมโซยอนคว้าที่ 1 แทรงหน้าพระเอกสุดหล่ออย่าง ชาอึนอู

  • อันดับ 1 คิมโซยอน นางร้ายจากซีรีส์มาแรง The Penthouse คะแนนรวมสูงถึง 9,344,658 คะแนน
  • อันดับ 2 ชาอึนอู จากซีรีส์ TrueBeauty คะแนนรวม 8,301,999 คะแนน
  • อันดับ 3 อีจีอา จากบทบาท ชิมซูรยอน ใน The Penthouse คะแนนรวม 7,115,490 คะแนน
  • อันดับ 4 ชินฮเยซอน จาก Mr Queen
  • อันดับที่ 5 มุนกายอง จาก TrueBeauty

นอกจากนี้ผลงานการแสดงของ ในซีรีส์ The Penthouse ยังส่งผลให้คิมโซยอนเป็นนักแสดงที่มีอิทธิพลต่อแบรนด์สินค้าสูงสุดเป็นอันดับ 1 ประจำเดือน ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา

ตัวตนของ คิมซอนโย ไม่ร้ายเหมือนบทบาทที่ได้รับ

หากใครที่ติดตามเธอ จะเห็นได้ว่า ตัวตนของ คิมโซยอน ช่างแตกต่างกับบทบาท ชอนซอจิน ในซีรีส์ The Penhouse เพราะเธอเป็นคนที่มักจะมีรอยยิ้มสดใส หลังจากผู้กำกับสั่งคัต อีกด้านเธอก็ยังเป็นคนที่ตลกมากๆ ไปตามหาดูกันได้ในรายการ Running Man EP.531

ความรักของ คิมโซยอน แฮปปีและลงตัว

ปัจจุบัน คิมโซยอน แต่งงานแล้ว กับ อีซังอู โดยทั้งคู่ได้เริ่มพบกันก่อนจะพัฒนาความสัมพันธ์จากการร่วมงานแสดงกันในซีรีส์ Happy Home แฟนๆ ต่างจิ้นทั้งคู่จากบทบาทคู่รัก และก็กลายเป็นจริงขึ้นมา หลังจากนั้นในปี 2017 ก็มีการเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการประกาศแต่งงานเกิดขึ้น เธอเคยเล่าว่า ช่วงเดทกันแรกๆ ด้วยตอนนั้นเป็นคนมีชื่อเสียงงานต่างคนต่างเยอะและกลัวคนรู้จึงรีบเดทกัน 7 โมงเช้าและแยกย้ายกันตอน 10 โมง หลังจากได้แต่งงานใช้ชีวิตด้วยกันเป็นครอบครัวจนถึงตอนนี้ เธอและสามีก็มีความสุขกันดี มีภาพคู่น่ารักๆ ลงอินสตาแกรมให้แฟนๆ ได้เห็น แถมงานยังปัง ได้ถ่ายแบบนิตยสารด้วยกันบ่อยและได้เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าคู่กันอีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มีชีวิตสมบูรณ์ลงตัวจนหลายๆ คนอิจฉากันเลยทีเดียว!

ที่มา : soompi, sysysy1102, wiki/Kim_So-yeon