ลอกสติ๊กเกอร์ วิธีกำจัดกาว วิธีกำจัดคราบ เทคนิค เทคนิคแม่บ้าน

วิธีกำจัดคราบเหนียวสติ๊กเกอร์ ด้วยของใช้ใกล้ตัว ให้หายวับไปกับตา

สำหรับใครที่มักจะหงุดหงิดใจทุกครั้งเวลาที่จะต้องแกะสติ๊กเกอร์ออกจากสิ่งของที่เพิ่งซื้อมาใหม่ แล้วไม่สามารถลอกสติ๊กเกอร์ออกได้หมด

Home / แฟชั่น / วิธีกำจัดคราบเหนียวสติ๊กเกอร์ ด้วยของใช้ใกล้ตัว ให้หายวับไปกับตา

สำหรับใครที่มักจะหงุดหงิดใจทุกครั้งเวลาที่จะต้องแกะสติ๊กเกอร์ออกจากสิ่งของที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ไม่ว่าจะเป็น จานชาม เครื่องสำอาง ของใช้ต่างๆ แล้วไม่สามารถลอกสติ๊กเกอร์ออกได้หมด มิหนำซ้ำยังทิ้งคราบเหนียวๆของกาวติดไว้ให้ลำคาญอีกต่างหาก วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหา วิธีกำจัดคราบเหนียวสติ๊กเกอร์ มาฝากกันค่ะ

ยางลบดินสอ นำมาถูๆบริเวณที่เป็นรอยเหนียวของสติ๊กเกอร์ เพียงแค่ครู่เดียวรับรองว่าคราบหลุดหายเกลี้ยงในพริบตา

ใช้ไดร์เป่าผมช่วย ด้วยการนำไดร์เป่าผมมาเป่าบริเวณที่จะลอกสติ๊กเกอร์ออก โดยให้ลอกสติ๊กเกอร์ออกเล็กน้อยแล้วใช้ความร้อนจากไดร์เป่าเข้าไปในตัวสติ๊กเกอร์ วิธีนี้เหมาะสำหรับการลอกสติ๊กเกอร์ที่ติดนานจนเปื่อยเก่าแล้วให้สามารถทำได้ง่ายขึ้น

ใช้แอลกอฮอล์ หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ หรือน้ำยาล้างเล็บ นำมาเช็ดบริเวณสติ๊กเกอร์ให้ชุ่มแล้วทิ้งไว้สักครู่ก่อนที่จะลอกออก แอลกอฮอล์จะช่วยละลายกาวเหนียวๆของสติ๊กเกอร์ให้หลุดออกอย่างง่ายดาย

เบคกิ้งโซดา สามารถนำมาช่วยขัดคราบเหนียวๆ ที่ถูกทิ้งไว้หลังจากลอกสติ๊กเกอร์ออกได้อย่างหมดจด โดยให้ใช้เบคกิ้งโซดาแตะนิดหน่อยแล้วขัดเบาๆ

มายองเนส ในมายองเนสนั้นมีน้ำมันเป็นส่วนผสมอยู่ เพียงแค่นำมาเกลี่ยๆบริเวณที่มีคราบกาวเหนียวๆติดอยู่ทิ้งไว้สักครู่แล้วเช็ดออก

น้ำส้มสายชู นำผ้าขนหนูชุบน้ำส้มสายชูแล้วนำมาเช็ดบริเวณรอบๆสติ๊กเกอร์ให้ชุ่มแล้วค่อยๆขัดออก หรือจะนำลงแช่ในน้ำส้มสายชูเลยก็ได้

รู้เทคนิคกันแล้วก็ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ ขอบอกว่าสูตรที่นำมาแชร์นี้ผ่านการทดลองแล้วว่าได้ผลจริง