ลงอายแชโดว์ อายแชโดว์ เทคนิคแต่งตา เทคนิคแต่งหน้า เบลนด์อายแชโดว์

เทคนิคแต่งตา ลงอายแชโดว์ ให้เหมาะกับรูปตาแต่ละแบบ

การจะ ลงอายแชโดว์ ให้ออกมาสวยสวมกับการที่นั่งเบลนด์สีอยู่นานนั้น ต้องดูที่รูปตาของแต่ละคนเป็นส่วนประกอบด้วย เพราะบางคนรูปตามีผลต่อการแต่งหน้า

Home / แฟชั่น / เทคนิคแต่งตา ลงอายแชโดว์ ให้เหมาะกับรูปตาแต่ละแบบ

การลงอายแชโดว์ ให้ออกมาสวยสวมกับการที่นั่งเบลนด์สีอยู่นานนั้น ต้องดูที่รูปตาของแต่ละคนเป็นส่วนประกอบด้วย เพราะบางคนตาสองชั้นหลบใน บางคนตาชั้นเดียว หรือบางคนหางตาตก ทำให้เมื่อเวลาลงอายแชโดว์แล้วไม่เห็นสีชัดเจนอย่างที่ตั้งใจ วันนี้มีเทคนิคการเบลนด์สีอายแชโดว์ให้ออกมาสวยและเหมาะกับรูปตาแต่ละแบบ รับรองว่าทำตามนี้เวิร์คแน่นอนค่ะ

สำหรับสาวๆ ที่มีรูปตาแบบหางตาตก คำแนะนำคือให้ ลงอายแชโดว์โดยให้น้ำหนักไปอยู่ช่วงปลายหางตามากกว่าบริเวณหัวตา และเน้นโครงสร้างให้ปลายแหลมปัดเฉียงขึ้นบนเพื่อให้หางดูสบัดขึ้นบนมากขึ้น อาจจะใช้อายไลเนอร์เขียนขอบแคทอายช่วยเพิ่มได้

สาวที่รูปตาสวยได้รูป หรือหางตาอยู่ระดับกึ่งกลางดวงตาอยู่แล้ว เทคนิคเบลนด์อายแชโดว์ให้ดูสวยเปรี้ยวง่ายมาก เพียงแค่สร้างไลน์ให้ดูเฉี่ยวขึ้นด้วยการวาดอายแชโดว์ให้ปลายหางสบัดขึ้นลักษณะก็คล้ายกับการวาดอายไลเนอร์แคทอาย เพียงแต่เน้นความฟุ้งของอายแชโดว์ให้ดูชัดขึ้น

สำหรับสาวๆที่มีตาสองชั้นแบบหลบใน แนะนำให้ ลงอายแชโดว์ให้กินพื้นที่หางตาออกมาจากบริเวณขอบตามากกว่ารอยพับของตาสองชั้นอีกสักหน่อย เพราะเมื่อเวลาคุณลืมตาขึ้นจะทำให้เห็นสีของอายแชโดว์ชัดเจนยิ่งขึ้น

ในส่วนของการใช้สีนั้น ถ้าหากคุณยังใช้สีไม่เก่ง ก็แนะนำว่าการแต่งตาด้วยอายแชโดว์ให้สวย ไม่จำเป็นต้องมิ๊กซ์สีสันมากมายหากคุณไม่มั่นใจค่ะ เลือกเพียงหนึ่งสีก็เพียงพอ และใช้วิธีการเบลนด์เหมือนที่แนะนำก็รอดแล้วค่ะ