ละคร วันทอง ละครช่องวัน วันทอง 2021 เบญ เรวิญานันท์ ใหม่ ดาวิกา

สกู๊ปเบื้องหลังละคร วันทอง ช่องวัน

วันทอง (ใหม่ ดาวิกา) ถูกนำตัวมายังลานประหาร หลังจากเธอยังยืนยันที่จะไม่เลือกอยู่กับใครเลย จึงทำให้ พระพันวษา (พันเอก วันชนะ สวัสดี) ตัดสินประหารชีวิต!

Home / เรื่องย่อละคร / สกู๊ปเบื้องหลังละคร วันทอง ช่องวัน

ชะตาชีวิตของ ใหม่ ดาวิกา ลุ้น! บทสรุปสุดท้าย วันทอง ตอนจบ!

ตามลุ้นตามเชียร์กันมาตลอดทั้งเรื่อง สำหรับละครฟอร์มยักษ์ วันทอง 2021 ที่ล่าสุดเรื่องราวได้ดำเนินมาถึงตอนอวสานกับบทสรุปที่หลายๆ คนตั้งตารอคอยว่าสุดท้ายแล้วชะตาชีวิตของวันทองจะลงเอยอย่างไร แค่เบื้องหลังการถ่ายทำก็ถึงกับขนลุกไปกับความขลัง ความยิ่งใหญ่อลังการของฉากและอินเนอร์ของเหล่านักแสดง เป็นฉากที่ วันทอง (ใหม่ ดาวิกา) ถูกนำตัวมายังลานประหาร หลังจากเธอยังยืนยันที่จะไม่เลือกอยู่กับใครเลย จึงทำให้ พระพันวษา (พันเอก วันชนะ สวัสดี) ตัดสินประหารชีวิต!

เบื้องหลังฉากนี้ ผู้กำกับ สันต์ ศรีแก้วหล่อ สั่งทีมงานเนรมิตลานกว้างของสตูกันตนา ศาลายา ให้กลายเป็นลานพิธีประหารของ วันทอง และเพราะความยิ่งใหญ่สมจริงของฉากนี้ จึงทำให้ดูมีมนต์ขลังเป็นพิเศษ ก่อนถ่ายทำทีมงานพร้อมด้วยนักแสดงกว่า 50 ชีวิต ได้ทำการจุดธูปเทียน พร้อมพวงมาลัยเพื่อขอขมาเจ้าที่เจ้าทาง ให้การถ่ายทำฉากสำคัญของเรื่องสำเร็จลุลวงไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะสาวใหม่ที่ดูมุ่งมั่นตั้งใจเป็นพิเศษ เพราะการสวมบทวันทองในวันนี้เป็นอีกหนึ่งซีนยาก ต้องการกำลังใจเป็นอย่างมาก เมื่อใหม่และนักแสดงทีมงานทุกคนพร้อม ผู้กำกับสั่งเตรียมตัวซักซ้อมคิวถ่ายทำต่างๆ หนึ่งรอบ ก่อนจะเริ่มถ่ายทำจริง

เริ่มที่ ใหม่-ป้อง เดินทางมาถึงยังลานประหาร พร้อมด้วยทหารคุ้มกัน ทันทีที่มาถึงปุโรหิตรีบสั่งให้ทหารพาตัวใหม่ไปที่หลักประหาร พร้อมกับให้เพชฌฆาตใช้เชือกผูกตัวใหม่เข้ากับเสา ใหม่เริ่มน้ำตาคลอแต่ก็ยังคงทำใจดีสู้เสือ ฟากป้องได้แต่นั่งมองใหม่น้ำตาไหล เสียใจที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ส่วนชาคริตที่ไม่อยากให้ใหม่ต้องตาย พยายามวิ่งเข้าไปภายในลานพิธี แต่ก็ถูกทหารจับตัวไว้จนกลิ้งล้มลุกคลุกคลานลงไปกับพื้น เมื่อใกล้ถึงเวลาประหารเพชฌฆาตนำดอกไม้ ธูป เทียน มาใส่ที่มือใหม่ ฟากใหม่รู้ได้ทันทีว่าชีวิตของตัวเองเหลือเวลาน้อยลงทุกที เริ่มใจเต้นแรงร้องไห้ออกมา เพชฌฆาตจึงเอาผ้าดำมาผูกตาและหยิบดาบมารำไปรอบๆ ตัว สักพักใหม่เริ่มนั่งนิ่งอยู่กลางลานประหาร ยอมรับชะตากรรมที่ตัวเองตัดสินใจเลือกด้วยหัวใจที่เด็ดเดี่ยว และในวินาทีนั้นเองเพชฌฆาตเงื้อดาบขึ้นสุดแรง! สุดท้ายแล้ว วันทอง 2021 จะจบลงอย่างไร ติดตามได้คืนวันอังคารที่ 20 เมษายน 2564 เวลา 20.15 น. ทางช่องวัน31

ใหม่ ดาวิกา จะทำอย่างไร! เมื่อ ป้อง ณวัฒน์ มีเมียอีกคน

หนักหนาจริงๆ สำหรับชีวิตของ วันทอง (ใหม่ ดาวิกา) ที่ต้องเจอกับปัญหาและอุปสรรคมากมายที่ทำให้เจ็บช้ำใจ แถมสัปดาห์นี้ยังต้องมารับรู้ความจริงอีกว่าคนใกล้ชิดได้ตกเป็นเมียของ ขุนแผน (ป้อง ณวัฒน์) อีกคน! เป็นฉากที่ พลายงาม (ตงตง กฤษกร) เดินทางมาหา ขุนแผน ถึงที่จองจำ เมื่อมาถึง พลายงาม ก้มลงกราบ ขุนแผน ทันทีที่เจอหน้า และโผเข้ากอดกันด้วยความรักและคิดถึง เป็นจังหวะเดียวกับที่ แก้วกิริยา (ก้อย กรกช) กำลังเดินขึ้นเรือนมาพอดี ขุนแผนจึงแนะนำให้พลายงามได้รู้จักกับ แก้วกิริยา ในฐานะเมียอีกคน หลังจากที่แนะนำเสร็จ วันทอง ที่แอบตาม พลายงาม มาได้ยินที่ ขุนแผน พูดก็ถึงกับช็อก เพราะคนที่ใกล้ชิดและไว้ใจได้กลายเป็นเมียอีกคนของคนที่เธอรัก งานนี้วันทองจะทำอย่างไรต่อไป ตามมาลุ้นกันได้ในละคร วันทอง คืนวันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2564 เวลา 20.15 น. ทางช่องวัน31

วันทอง ลุ้นระทึก! ชาคริต วางแผนเตรียมบุกชิงตัว ใหม่

ดูเหมือนเรื่องราวของ ขุนแผน (ป้อง ณวัฒน์) กับ วันทอง (ใหม่ ดาวิกา) ในละครเรื่อง วันทอง กำลังแฮปปี้ราบรื่นเป็นไปได้ด้วยดี แต่ล่าสุดกลับมีเหตุให้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นอีกจนได้ เมื่อ ขุนแผน โดน พระพันวษา (พันเอกวันชนะ สวัสดี) สั่งลงโทษขังคุกเพราะโมโหที่ขุนแผนได้ตัววันทองไปแล้วยังมาถวายฎีกาขอตัว ลาวทอง (เบญ เรวิญานันท์) กลับคืนอีกคน งานนี้ ขุนช้าง (ชาคริต แย้มนาม) จอมเจ้าเล่ห์รู้ข่าว เลยสบโอกาสเตรียมวางแผนบุกชิงตัววันทองกลับมาเป็นของตนเองอีกครั้ง! ขุนช้างจะใช้วิธีอะไรเพื่อชิงตัววันทอง ติดตามชมได้ในละคร วันทอง คืนวันจันทร์ที่ 5 เมษายน 2564 เวลา 20.15 น. ทางช่องวัน31

ใหม่ ช็อค! เจอ ชาคริต ตามจับโป๊ะกลางตลาด

มีเรื่องให้ลุ้นระทึกกันอีกแล้วเมื่อ ชาคริต แย้มนาม ที่รู้ว่า ใหม่ ดาวิกา หนีมาอาศัยอยู่กับ ป้อง ณวัฒน์ จึงออกตามหาตัวไปทั่ว แต่จู่ๆ ก็หยุดชะงักเพราะดันได้กลิ่นตัวของสาวใหม่ที่หอมลอยมาเตะจมูก งานนี้ทำเอาใหม่ช็อคทำตัวไม่ถูก ฉากนี้ยกกองไปถ่ายทำกันที่ป่านพวงศ์ จ.ปทุมธานี ผกก.สันต์ ศรีแก้วหล่อ สั่งทีมงานเนรมิตลานกว้างให้เป็นตลาดและหมู่บ้านขนาดย่อมๆ เมื่อทีมงานเซ็ตทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับจึงเรียกนักแสดงมาซักซ้อมคิวทันที โดยฉากนี้เป็นการรวมตัวของทั้งนักแสดงหลักและนักแสดงประกอบกว่า 20 ชีวิต ผู้กำกับจึงให้ทุกคนซ้อมคิวเพื่อป้องกันการผิดคิวอยู่พักใหญ่ เมื่อทุกฝ่ายเข้าใจตรงกัน จึงสั่งเดินเครื่องถ่ายจริงทันที

เริ่มที่ ใหม่ เดินเลือกซื้อเส้นไหมปักผ้าภายในร้านขายผ้าอย่างสบายใจ โดยที่ไม่รู้ว่า เฉลว ซึ่งเป็นเครื่องรางของขลังที่ป้องให้ใหม่ปักผมไว้เพื่อพรางตัวได้ร่วงหายไป ส่วนอีกฟากของตลาด ชาคริต และพวกเดินตรงเข้ามาด้วยความรีบร้อน พร้อมกับสอดส่องสายตามองหาใหม่ไปทั่วทุกร้านค้า แต่จู่ๆ ก็หยุดชะงัก เพราะได้กลิ่นตัวของใหม่ที่คุ้นเคยลอยมาเตะจมูก ชาคริตไม่รอช้าเดินตรงปรี่ตามกลิ่นไปเรื่อยๆ ฟาก ใหม่ ที่กำลังเลือกซื้อเส้นไหมอยู่นั้น พลันสายตาก็ชำเลืองไปเห็นตัวเองในกระจก ทำให้ใหม่ตกใจสุดขีด!! ที่ร่างจริงของตนเองปรากฏ จึงรีบก้มลงหาเฉลวแต่ก็ไม่พบ เป็นจังหวะเดียวกับที่ ชาคริต เดินมาหยุดที่หน้าร้านขายผ้า ใหม่ ที่ได้ยินเสียง ชาคริต ก็ยิ่งตกใจช็อคตาโต กลัวว่าจะถูกจับได้ จึงรีบควานหาเฉลวต่อด้วยความล้นลาน! ใหม่ จะถูก ชาคริต จับโป๊ะได้หรือไม่ ตามลุ้นได้ในละคร วันทอง คืนวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2564 เวลา 21.15 น. ทางช่องวัน31

ป้อง ชวน ใหม่ ลงน้ำดับร้อน! โชว์หวานให้จิกหมอน

ในละคร วันทอง พระเอกหนุ่ม ป้อง ณวัฒน์ ชิงตัว ใหม่ ดาวิกา ออกมาจากเรือน ชาคริต แย้มนาม จนต้องแอบหลบอาศัยอยู่ในป่า แต่งานนี้สงสัยอากาศในป่าจะร้อนไปหน่อย ป้องเลยถือโอกาสชวนใหม่ลงเล่นน้ำ ไม่รู้ว่าเล่นน้ำกันท่าไหนถึงได้ตัวแนบชิด หน้าแนบหน้ากันเฉกเช่นฉากนี้ เบื้องหลังยกกองไปถ่ายทำกันที่น้ำตกเก้าชั้น จ.ราชบุรี ซึ่ง ผกก.สันต์ ศรีแก้วหล่อ ตั้งใจบรรจงให้มีความโรแมนติกสุดๆ แถมยังติวเข้มให้ทั้งคู่เล่นหยอกล้อ สวีทหวานตามประสาคนรักกันได้เลย ซึ่งแค่ตอนซ้อมอินเนอร์ของทั้งคู่ก็มาเต็ม ทั้งสีหน้าแววตาที่ถ่ายทอดออกมาได้แผ่ซ่านซะจนทีมงานยังเขิลตัวบิด ซักซ้อมกันจนเข้าใจบทดีแล้ว ผู้กำกับสั่งถ่ายทำจริงทันที

เริ่มที่ ป้อง ชวน ใหม่ มาที่น้ำตก เพื่อชมความสวยงามของน้ำตกยามค่ำคืน เมื่อมาถึงป้องนึกสนุกถอดเสื้อเห็นหุ่นล่ำ แล้วเดินลงไปแหวกว่ายในน้ำตก ก่อนจะเรียกให้ใหม่ลงมาเล่นน้ำด้วยกัน ใหม่อิดออดไม่ยอมลงน้ำเพราะเขินอาย แต่สุดท้ายก็ใจอ่อน ระหว่างที่ใหม่ค่อยๆ เดินลงมา จู่ๆ ป้องก็คว้าตัวใหม่มาสวมกอด ทำเอาใหม่อายม้วนจนต้องแก้เขินด้วยการพูดชมความงามของน้ำตก ฟากป้องปากหวานเอ่ยชมใหม่ว่าสวยกว่าน้ำตกเป็นไหนๆ ยิ่งทำให้ใหม่เขินหน้าแดงแจ๋ และเพราะบรรยากาศเป็นใจ หนุ่มป้องค่อยๆ เชยคางใหม่ขึ้นมา ต่างคนต่างจ้องมองกันอยู่นาน ก่อนที่ป้องจะค่อยๆ บรรจงจูบใหม่อย่างทะนุถนอมด้วยความรัก นาทีนี้ทุกอย่างนิ่งราวกับตกอยู่ในภวังค์ ผู้กำกับปล่อยให้ทั้งคู่ใช้เวลาถ่ายทอดความรักออกมาให้สมใจจนได้ภาพสวยงามจึงสั่งคัทเช็คเทป ติดตามชมฉากนี้ได้ในละคร วันทอง คืนวันอังคารที่ 23 มี.ค. 2564 เวลา 20.15 น. ทางช่องวัน31

ใหม่ ปะทะ เบญ ฟาดได้ฟาด!

สนุก เข้มข้น กระแสปังตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศ สำหรับละครฟอร์มยักษ์ วันทอง ล่าสุดคืนนี้ (2 มี.ค. 2564) มีเรื่องแน่! เมื่อ ขุนแผน (ป้อง ณวัฒน์) เดินทางกลับมาจากสนามรบพร้อมกับทำเซอร์ไพรส์ด้วยการพาตัว ลาวทอง (เบญ เรวิญานันท์) เมียอีกคนกลับมาด้วย จน วันทอง (ใหม่ ดาวิกา) จิกตามองแรง แถมยังเกิดปะทะคารมกัน ฟาดได้เป็นฟาด

เป็นฉากที่ วันทอง (ใหม่) กำลังเตรียมกับข้าวให้ ขุนแผน (ป้อง) อยู่ในครัว ในขณะที่ ลาวทอง (เบญ) ที่หมั่นไส้วันทองตั้งแต่แรกเจอ จึงตั้งใจตามเข้ามาหาเรื่องวันทองถึงในครัว จนในที่สุดก็เกิดศึกเมียหลวงเมียน้อยชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร สุดท้ายขุนแผนจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร ติดตามชมได้ในละคร วันทอง เวลา 20.15 น. ทางช่องวัน31

นักแสดง

  • ใหม่ ดาวิกา
  • ป้อง ณวัฒน์
  • ชาคริตแย้มนาม
  • เบญ เรวิญานันท์
  • เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน
  • ก้อย กรกช
  • ตงตง กฤษกร

ผู้กำกับ

  • สันต์ ศรีแก้วหล่อ

ออกอากาศ

  • วันจันทร์ – วันอังคาร พ.ศ. 2564 เวลา 20.15 น.
  • ช่องวัน 31

บทประพันธ์

  • ขุนช้าง ขุนแผน

บทโทรทัศน์

  • พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์
  • พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุข
  • จุติมา แย้มศิริ