นิว วงศกร พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ฟ้ารักพ่อ ละคร เรยา หยาดทิพย์ ราชปาล

เรื่องย่อละคร เรยา

พลอย เฌอมาลย์ ฟาดความแรงตีแผ่ชีวิตตัวละคร 'เรยา' ภาคจบ เรยาสามารถทำให้ตัวเองกลับมามีชีวิตที่เฟื่องฟูอีกครั้ง โดยมีความคิดที่ว่าน้ำใต้ศอกคือน้ำทิพย์

Home / เรื่องย่อละคร / เรื่องย่อละคร เรยา

พลอย พร้อมคัมแบ็ควลีเด็ด ฟ้ารักพ่อ

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับละคร เรยา ทาง ช่อง 8 ที่คว้านางเอกตัวแม่ พลอย เฌอมาลย์ มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรก พร้อมฟาดความแรงตีแผ่ชีวิตตัวละคร ‘เรยา’ ในภาคจบ ที่เรยาสามารถทำให้ตัวเองกลับมามีชีวิตเฟื่องฟูอีกครั้ง โดยมีความคิดที่ว่าน้ำใต้ศอกคือน้ำทิพย์ ศึกครั้งนี้มี 2 นักแสดง นิว วงศกร และ หยาดทิพย์ ราชปาล คอยตามดับฝันความทะเยอทะยานของเรยาให้ตกลง แต่เธอยังใช้มารยาโปรยเสน่ห์ให้ผู้ชายทั้ง 7 คน อย่าง อ้น สราวุธ, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, เอี๊ยง สิทธา, วิลลี่ แมคอินทอช, พีท ทองเจือ และ บอล อัศนัย เป็นสะพานให้เรยาได้กลับไปเป็นนางฟ้า มีชีวิตที่สวยหรูอีกครั้ง

เสริมทัพความสนุกด้วยนักแสดงมากความสามารถอย่าง เข็ม ลภัสรดา, โบว์ลิ่ง ปริศนา, แก้มบุ๋ม ปรียาดา, ไอซ์ อธิชนัน, ต่าย เพ็ญพักตร์, กิ๊ก มยุริญ, อ้วน รีเทิร์น, โย ทัศน์วรรณ ฯลฯ มาร่วมฟาดฝีมือปลุกกระแสความแรงครบเครื่องต้อนรับต้นปี กำกับการแสดงโดย สถาพร นาควิไลโรจน์ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 เริ่มตอนแรกจันทร์ 8 มี.ค. 2564 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ แอปพลิเคชัน AIS PLAY เท่านั้น

เรื่องราวความทะเยอทะยานอยากได้ อยากมีของเธอ พาตัวเองดำดิ่งลงสู่ความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้ชายคนแล้วคนเล่า แต่ความต้องการของเธอไม่เคยพอ และไม่มีใครสามารถหยุดเธอได้ แม้ม่านแห่งศีลธรรมก็มิอาจขวางกั้น ผิดหรือที่เธอหวังบินสูง แม้ปีกของเธอกำลังถูกหลอมละลายด้วยไฟพยาบาทที่เธอสร้างขึ้นมาเอง ผิดหรือที่เธอเพียงต้องการไขว้คว้าหาความสุข แม้ความสุขของเธอมักอยู่บนกองทุกข์ของคนอื่น ผิดหรือที่เธอเพียงหวังความรักจากผู้อื่น แม้ว่าเพียงความรักไม่เคยพอสำหรับเธอ ผิดหรือที่เธอเป็น เรยา

หลังจากที่ เรยา (พลอย) หญิงงามแต่รูปแสนทะเยอทะยานถูกคนบ้านตระกูลเชงเล่นงานโดยการส่งลูกชายคนเล็กอย่าง เกียรติกร (นิว) เข้ามาปั่นหัวเรยาให้หลงแต่งงานด้วย แต่พอถึงวันกลับทิ้งเจ้าสาวให้รออย่างเดียวดาย เรยาพ่ายแพ้อย่างราบคาบเพราะนอกจากบ้านที่ถูกยึดไปแล้ว เงินสักบาทก็ไม่เหลือไว้ให้ เธอตัดสินใจกลับมาที่เมืองไทย หางานและหาเหยื่อคนใหม่ ผู้ที่จะทำให้ชีวิตของเธอกลับมาสวยหรูอีกครั้ง เธอได้งานที่ธนาคารข้ามชาติแห่งหนึ่งในตำแหน่งประชาสัมพันธ์ด้วยความช่วยเหลือจาก ประกายทอง (เข็ม) ไฮโซสาวใหญ่ที่ชื่นชอบเรยาตั้งแต่แรกเห็น และที่ทำงานใหม่นั้นเธอก็ได้พบกับเป้าหมายรายใหม่นั่นคือ เดวิด (อ้น) กรรมการผู้จัดการหนุ่มหล่อ ซึ่งมี เยาวยอด (หยาด) เลขาส่วนตัวเป็นคู่หมั้น แต่เรยาหาได้แคร์ไม่ เพราะสุดท้ายเธอก็สามารถแย่งเดวิดมาเป็นของเธอจนได้ สร้างความคับแค้นใจให้กับเยาวยอด เธอเข้ารับการรักษาจากจิตแพทย์คือเกียรติกรอยู่ก่อนแล้ว ยิ่งพอเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเธอยิ่งไปพบเขาถี่มากขึ้น และความเข้าใจและใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่มีใจให้กัน ทางฝั่งคู่ของเรยาก็หวานอยู่ได้ไม่ถึงปี ยอดยิ่ง (พีท) พ่อของเยาวยอด นายพลชั้นผู้ใหญ่มีอำนาจล้นมือจัดการแก้แค้นให้ลูกสาว จนเดวิดต้องกระเด็นออกจากเมืองไทยไปอยู่ในถิ่นทุรกันดาน และแน่นอนว่าผู้หญิงอย่างเรยาไม่มีวันตามสามีไปแน่นอน และการทะเลาะกันของทั้งคู่จึงนำมาสู่การหย่าร้างในที่สุด

หลังจากชีวิตแต่งงานจบลง เรยา ยังมีโอกาสพบพานคนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตอีกหลายคน แต่ก็มีเหตุให้ต้องเลิกรากันไปทุกที เรยาได้รู้จักกับ รอยบุญ เด็กหนุ่มหน้าตาดีหลานชายของประกายทอง ที่ความจริงแล้วรอยบุญเป็นแค่เด็กหนุ่มที่ประกายทองเลี้ยงดูเอาไว้ด้วยความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ประกายทองแนะนำให้เรยารู้จัก ปรเมศวร์ (ณัฏฐ์) นักธุรกิจเจ้าของผับหลายแห่งผู้ขึ้นชื่อเรื่องความเจ้าชู้ เขาบอกกับเรยาว่ากำลังจะหย่ากับ แก้วกัลยา ภรรยาของเขาและจะมาแต่งงานกับเรยา ทั้งที่ความจริงแล้วปรเมศวร์ทั้งเกรงแล้วกลัวแก้วกัลยาอยู่ไม่น้อย ความสัมพันธ์ของเรยาและปรเมศวร์ถูกแก้วกัลยาจับได้ในที่สุด เรยาถูกตบตี ฉีกทึ้งเสื้อผ้าจนเกือบเปลือยและนำไปทิ้งไว้ที่กลางสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งหนึ่ง อีกทั้งแก้วกัลยายังให้ลูกน้องถ่ายคลิปเก็บเอาไว้ แต่สุดท้ายก็ได้เกียรติกรเข้ามาช่วยไว้

เกียรติกร ช่วยเหลือ เรยา แบบที่เพื่อนมนุษย์พึงกระทำ แต่กลับทำให้เรยาเข้าใจว่าเขายังมีใจให้เธออยู่ และการช่วยเหลือของเกียรติกรครั้งนั้น ทำให้เรยารู้ว่าเกียรติกร กับ เยาวยอดกำลังคบหากัน เรยาพาตัวเองออกมาพร้อมกับความแค้นและอิจฉาเยาวยอด เรยาวางแผนกินยาตายเพื่อให้ได้เข้าใกล้เกียรติกรมากขึ้น แต่เธอก็สมใจหวังได้เพียงครู่เดียวเท่านั้น เมื่อ เม่งฮวย (ต่าย) คุณนายที่ 1 ประมุขใหญ่ของบ้านตระกูลเชงออกคำสั่งห้ามเด็ดขาด มีข่าวฉาวเกี่ยวกับเรยาถูกปล่อยออกมาทำให้เธอต้องไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักตากอากาศของประกายทอง โดยที่รอยบุญตามไปหาและทั้งสองก็มีอะไรลึกซึ้งกันอย่างเร่าร้อน ประกายทองจับได้ว่าถูกทั้งคู่สวมเขา เรยาจึงได้รู้ถึงกำพืดที่แท้จริงของรอยบุญ เธอโกรธมากที่โดนรอยบุญหลอก จึงขอยุติความสัมพันธ์นี้ ประกายทองแค้นที่ถูกเรยาหักหลังทั้งที่ตนพยายามช่วยเหลือเรยามาตลอด รอยบุญอ้อนวอนประกายทองไม่ให้ไล่ตนไป ประกายทองใจอ่อนยอมให้เขาอยู่ด้วยต่อไป

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ รอยบุญ ไม่อยากเกาะชายกระโปรง ประกายทอง ต่อไป เขาเองรู้จักเยาวยอดและแอบชอบมานานแล้ว เห็นว่า เยาวยอด คือผู้หญิงที่เหมาะสมที่สุด รอยบุญร่วมมือกับ เรยา ที่แค้นเยาวยอดอยู่ เรยาให้ ปรเมศวร์ ที่ยังคอยตามตื้อเธอส่งลูกน้องมาฉุดเยาวยอดเพื่อให้รอยบุญสวมรอยมาทำทีเป็นช่วยเหลือ ทุกอย่างเป็นไปตามแผน แต่แล้วกลับมีรูปของรอยบุญที่อยู่กับเยาวยอดในสภาพเสื้อผ้าหลุดรุ่ยออกไปทั่วโซเชียล รอยบุญจึงทำทีเป็นสุภาพบุรุษลูกผู้ชายที่พร้อมจะรับผิดชอบชื่อเสียงของเยาวยอดด้วยการแต่งงาน และพ่อแม่ของเยาวยอดก็เห็นดีด้วย ทำให้ทั้งเยาวยอดและเกียรติกรเหมือนถูกฟ้าผ่าลงกลางใจ การแต่งงานของทั้งคู่สร้างความพอใจให้เรยาไม่น้อย แต่ในวันแต่งงานเจ้าสาวกลับหายไปพร้อมกับเกียรติกร เรยาแค้นรอยบุญมากที่ทำงานไม่สำเร็จ จึงแฉรอยบุญว่าการแต่งงานครั้งนี้รอยบุญทำไปเพราะต้องการจะหนีไปจากประกายทอง ทำให้ประกายทองแทบจะกระอักเลือดและเฉดหัวรอยบุญออกจากบ้านไป

พีรนันท์ เพื่อนเกย์ของ เยาวยอด หาหลักฐานเปิดโปงว่า รอยบุญ เป็นไฮโซจอมปลอมทำให้เรื่องราวต่างๆ คลี่คลาย ยอดยิ่ง ยินดีรอรับ เกียรติกร ที่พาเยาวยอดกลับบ้านอย่างมีความสุข เรยามีโอกาสได้ใกล้ชิดกับยอดยิ่ง เมื่อฟ้าเข้าข้างเธอจึงเริ่มต้นแผนการแก้แค้นเยาวยอด ด้วยการยั่วยวนยอดยิ่งและไฟกองนี้ก็จุดติดได้ง่ายเช่นกัน ยอดยิ่งเลี้ยงดูเรยาเป็นเมียเก็บ แม้ว่าเกียรติกรจะเตือนอย่างไรเรยาก็ไม่ฟังเพราะคิดว่าเกียรติกรทำเพื่อเยาวยอด สุดท้าย นงเยาว์ ภรรยาของยอดยิ่งก็ช้ำใจจนหัวใจวายตาย ฝ่ายรอยบุญที่ตอนนี้ไม่เหลือใครก็พยายามมาหาเรยาโดยใช้เรื่องชั่วๆ ที่ทั้งคู่ทำร่วมกันเอามาแบล็คเมลล์ เรยาจึงฟ้องยอดยิ่งว่ารอยบุญคือผู้อยู่เบื้องหลังการถูกฉุดของเยาวยอด ยอดยิ่งจึงส่งลูกน้องไปทำร้ายร่างกายรอยบุญจนเจ็บปางตาย นั่นทำให้ประกายทองผู้ที่ตัดความสงสารรอยบุญไม่ขาด ยิ่งแค้นเรยามากยิ่งขึ้น อีกทั้งเรยาที่ยังพูดจากระแนะกระแหนประกายทองและขู่ว่าจะแฉพฤติกรรมทั้งหมดของประกายทอง ทำให้ประกายทองตัดสินใจที่จะปิดปากที่ไม่มีหูรูดของเรยานั่นซะ

ในคืนสุดท้ายของงานศพ นงเยาว์ เรยา ไปที่งานศพอย่างผู้ชนะแต่ชัยชนะนั้นก็พังลงไม่เป็นท่า เมื่อ อรุณีประภา เพื่อนรุ่นพี่ที่เรยาเลี้ยงดูเอาไว้เป็นลูกน้องและมักจะบังคับให้ช่วยทำเรื่องชั่วๆ หลายอย่างของเรยา เธอทนไม่ไหวกับพฤติกรรมต่ำๆ ของเรยา จึงมาสารภาพความจริงกับ ยอดยิ่ง ว่าเรยาต้องการทำลายชีวิตของ เยาวยอด ทำให้ยอดยิ่งโกรธรวมไปถึงคนในงานคนอื่นๆ ก็มองเรยาเป็นตัวประหลาด เรยาทุกข์ใจและรู้สึกพ่ายแพ้ เพราะคนรอบตัวก็ทิ้งเธอไปหมด เหลือเพียงสิ่งเดียวที่เป็นสมบัติของเธอคือ ลูกชายที่เธอยกให้กับครอบครัวตระกูลเชงไปแล้ว

วันรุ่งขึ้น เรยา ไปที่คฤหาสน์แดงของตระกูลเชงเพื่อขอพบลูก สิ่งสุดท้ายในชีวิตที่เธอยังมีเหลืออยู่ แต่ไม่มีใครยอมให้เธอพบเลย เรยามีปากเสียงกับ เม่งฮวย เข้าขั้นรุนแรง หนำซ้ำเธอยังถูก เกียรติกร ชายคนเดียวที่เธอรัก ด่าว่าจนเธอไม่มีทางสู้ เส้นทางชีวิตที่เหลืออยู่ของเรยาจะพบจุดจบเช่นไร ติดตามได้ในละคร ‘เรยา’

สถาพร นาควิไลโรจน์ ผู้จัด-ผู้กำกับ “เป็นละครที่ผมอยากทำเป็นเรื่องแรกๆ เลย ตั้งแต่มาเป็นผู้จัด และสุดท้ายก็ได้มาทำกับทางช่อง 8 ยิ่งได้นักแสดงมากฝีมือระดับแถวหน้าของเมืองไทยมาร่วมงาน ยิ่งทำให้ละครครบรสและสมบูรณ์มากขึ้น ยิ่งกว่านวนิยายมากๆ เรื่องนี้ทีมงาน นักแสดงทุกคนทำกันเต็มที่มาก ผมอยากให้แฟนๆ ห้ามพลาดชม และมาร่วมลุ้นกันว่า จุดจบของเรยาจะจบลงอย่างไร อย่าลืมติดตามกันนะครับ”

พลอย เฌอมาลย์ รับบทเป็น เรยา “เรื่องนี้พลอยทุ่มสุดตัวจริงๆ ถือว่าเป็นผลงานมาสเตอร์พีช ทำการบ้านมาแบบจัดหนักจัดเต็มมากๆ เพราะเรยาเป็นผู้หญิงที่ดูเหมือนจะเข้าใจง่ายแต่ไม่เลย เขามีอารมณ์ค่อนข้างหลากหลาย งานนี้ได้มาร่วมกับนักแสดงมืออาชีพหลายคน ยิ่งทำให้เรยาภาคจบน่าติดตาม รับรองสนุกมากๆ ค่ะ อยากให้แฟนๆละครได้ติดตาม พลอยปล่อยฝีมือเต็มที่เลย”

นิว วงศกร รับบทเป็น เกียรติกร “เป็นครั้งแรกที่ผมได้มาร่วมงานกับทางช่อง 8 เรื่องนี้เป็นอีกผลงานที่ผมตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด และยิ่งมารับบทเป็นก้องเกียรติ มันทำให้ผมรู้สึกกดดันมากขึ้น เพราะเราต้องเป็นจิตแพทย์ เราต้องไปศึกษา ฝึกการพูดแบบจิตแพทย์ ผมเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมดที่ทำให้เรยามีปม ทั้งๆ ที่เธอมีรักแท้ แล้วคิดจะฝากชีวิตให้เรา ซึ่งดูเหมือนเป็นการแสดงที่ง่าย แต่ในนั้นมีอารมณ์ค่อนข้างซับซ้อน ในเรื่องเราใช้จรรยาบรรณความเป็นแพทย์มาหลอกผู้หญิง ตัวเกียรติกรเองก็รู้สึกผิด แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ อยากฝากให้ชมกันด้วยนะครับ”

หยาดทิพย์ ราชปาล รับบทเป็น เยาวยอด “บอกได้คำเดียวเลยว่าต้องดู เพราะหยาดตั้งใจเล่นมาก ถือว่าเป็นบทหนึ่งที่ท้าทาย ที่สำคัญต้องเล่นเป็นผู้หญิงที่เป็นโรคซึมเศร้า เสียลูก เสียสามี แถมต้องเจอผู้หญิงด้วยกันมาแย่งคนรักใหม่อีก ทำให้ต้องทำการบ้านมาหนักมากๆ ได้มาเจอพี่พลอยในเรื่องนี้ สนุกครบรส เป็นอะไรที่ดี เราเจอกันทีไรไม่ธรรมดาแน่นอน”