พาย รินรดา ละคร เมียจำเป็น ละครช่อง3 เรื่องย่อละคร ไม้ วฤษฎิ์

เรื่องย่อละคร เมียจำเป็น

เรื่องย่อละคร เมียจำเป็น EP.13 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 21 ก.พ. 2564 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3

Home / เรื่องย่อละคร / เรื่องย่อละคร เมียจำเป็น

เมียจำเป็น EP.15 ตอนจบ

ออกอากาศ วันอาทิตย์ที่ 21 ก.พ. 2564 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 : ตะวัน (พาย รินรดา) ไม่ยอมพูดเรื่องที่ โสภิต (เบสท์ ชนิดาภา) เป็นคนบอกให้ตนไปที่บ้านพักคนงาน และไปหา บัติ (เอ็กซ์ ธิตินันท์) เพราะยังคงเป็นห่วงโสภิต แต่ โตมร (ไม้ วฤษฎิ์) นั้นพอเดาเรื่องได้ โสภิตโทรมาบอกตะวันว่าจะฆ่าตัวตาย ตะวันกับโตมรรีบไปห้ามโสภิต กลายเป็นว่าโสภิตคลุ้มคลั่งจะยิงตะวัน และโทษว่าตะวันเป็นต้นเหตุทุกอย่างที่เธอต้องเจอเรื่องเลวร้าย ถ้าไม่มีตะวันแต่แรกโตมรก็คงลงเอยกับเธอ โตมรพยายามห้ามโสภิต ตะวันขอโทษโสภิต แต่ดูท่าโสภิตจะไม่วางมือ โตมรเอาตัวเข้าบังกระสุนให้ตะวัน เรื่องราวความรักของโตมรกับตะวันจะจบลงอย่างไร ติดตามได้ในละคร เมียจำเป็น ตอนจบ คืนนี้

*****

เมียจำเป็น EP.14

ออกอากาศวันเสาร์ที่ 20 ก .พ. 2564 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 : ตะวัน (พาย รินรดา) หาทางช่วย โสภิต (เบสท์ ชนิดาภา) โดยการไปยืมเงินก้อนใหญ่กับ โตมร (ไม้ วฤษฎิ์) แต่ไม่บอกเหตุผลจริง ทำให้โตมรผิดหวังคิดว่าตะวันอยากได้แต่เงิน โตมรไม่ค่อยอยู่บ้าน แต่ให้ น้อย (เคท มาริลิน) คอยดูตะวัน วันที่โสภิตนัดตะวันออกไปบอกจะไปต่อรองกับ บัติ (เอ็กซ์ ธิตินันท์) น้อยแกล้งปวดท้อง แต่สุดท้ายก็ยื้อไว้ไม่ได้ ตะวันออกไปตามนัดโสภิต เมื่อไปถึงกลับพบว่าเป็นโตมรที่อยู่ในบ้านพักคนงานไม่ใช่บัติ แต่ประตูบ้านพักถูกปิด ทั้งคู่พยายามหาทางออก ไฟลุกจากด้านหน้าควันเข้ามาข้างใน โตมรพยายามพังประตูแต่ก็เปิดไม่ได้ โตมรคอยปกป้องตะวัน ส่วนโสภิตนั้นหนีไปแล้ว

*****

เมียจำเป็น EP.13

ออกอากาศวันศุกร์ที่ 19 ก.พ. 2564 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 : ตะวัน (พาย รินรดา) กลับไปจัดงานศพแม่ด้วยหัวใจสลาย โดยมี จิ๋ว (ซีน ภัสธรากรณ์) กับ สุธีร์ (ไบร์ท รพีพงศ์) คอยเคียงข้าง โตมร (ไม้ วฤษฎิ์) เมื่อจัดการงานศพพ่อตนเองเรียบร้อย เขาคิดว่าถึงเวลาที่จะจัดการชีวิตครอบครัวของเขา เขาขึ้นไปตามตะวันที่กรุงเทพฯ และพาตะวันกลับบ้าน แต่ตะวันไม่กลับเพราะคิดว่าเขาต้องการเอาชนะที่ตะวันโกหกหลอกลวงเขา สุธีร์เข้าขวางเพราะไม่ชอบที่โตมรบังคับตะวัน โตมรอ้างสิทธิ์ความเป็นสามี และพ่อของลูกตะวัน บอกว่าถ้าตะวันไม่กลับไปด้วยเขาจะแจ้งตำรวจมาจับจิ๋วกับสุธีร์ข้อหาสมรู้ร่วมคิด

บรรเลง (ตุ้ย เกียรติกมล) มาหาตะวันเพื่อจะบอกความน่าสงสัยของ โสภิต (เบสท์ ชนิดาภา) โตมรมาเจอคิดว่าบรรเลงจะมาทำร้ายตะวันเลยไล่ไป หยาดฟ้า (แพร์ พิชชาภา) และ ยวนใจ (กิ๊ก มยุริญ) ขู่บังคับหาเรื่องตะวัน ตะวันไม่ยอมอีกต่อไป และบอกว่าได้บอกความจริงเรื่องสลับตัวกับโตมรไปหมดแล้ว หยาดฟ้ารีบโยนความผิดให้ตะวัน บอก ไสว (ตุ๊ก ญาณี) และทุกคนว่าบรรเลงเป็นสามีของตะวัน และตนยินดีจะเป็นสะใภ้ และแต่งงานกับโตมร โตมรรู้ทันส่งหยาดฟ้าไปฝึกงานในสวนยาง แต่ตนไปใช้เวลาอยู่กับตะวัน หยาดฟ้าคิดว่าจะได้เป็นคุณนายของนายหัวรีบกุลีกุจอไปทำงานแต่ก็แทบทนไม่ไหวเพราะไม่เคยทำงานหนัก โสภิตเข้ามาตีสนิทตะวันอีกครั้ง และเล่าว่าถูก บัติ (เอ็กซ์ ธิตินันท์) กลับมาข่มขู่ ตะวันสงสารโสภิตหาทางช่วย และยอมเก็บเรื่องไว้เป็นความลับไม่บอกโตมร

*****

เมียจำเป็น EP.12

ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 14 ก.พ. 2564 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 : ไสว (ตุ๊ก ญาณี) กลับกรุงเทพฯ พร้อมกับ จิ๋ว (ซีน ภัสธรากรณ์) และ สุธีร์ (ไบร์ท รพีพงศ์) เดือน (น้อง พรสุดา) อาการไม่ค่อยดีนัก สุธีร์เป็นห่วงอยากให้ ตะวัน (พาย รินรดา) กลับมาดูใจแม่ก่อนที่จะสายไป แต่ก็ยังไม่มีใครติดต่อ โตมร (ไม้ วฤษฎิ์) กับตะวันได้ ตะวันกับโตมรเหมือนมาฮันนีมูนจริงๆ เมื่อทั้งคู่ต่างเผยความรู้สึกดีแก่กันด้วยการหยอกล้อ ยิ้มแย้ม โดยตะวันอยู่ด้วยความอบอุ่นใจที่มีโตมรอยู่ข้างๆ แม้ว่าเขาจะยังปากแข็งไปหน่อยก็ตาม วันหนึ่งตะวันเป็นลมเพราะอาการข้างเคียงของคนท้อง โตมรเป็นห่วงตะวันมากรีบพาไปโรงพยาบาล ส่วน บัติ (เอ็กซ์ ธิตินันทน์) ที่ยังไม่ตายก็กลับมาพรากบางอย่างไปจากโตมรและครอบครัว

จิ๋ว บอกเรื่องเดือนป่วยหนักให้ตะวันรู้ ตะวันรีบเก็บของจะกลับกรุงเทพฯ ไปหาเดือน แต่โตมรเข้ามาขวางเพราะเป็นห่วงตะวันที่ยังไม่แข็งแรง และเขาไม่รู้เหตุผลที่เธอจะกลับกรุงเทพฯ ตะวันโกรธคิดว่าโตมรขวางเพียงเพื่อเขาต้องการไม่ให้เธอไป ตะวันเลยบอกออกมาว่าเธอคือ ตะวัน ไม่ใช่หยาดฟ้า! เขาตกใจอึ้งไป บ้ติขู่เอาเงินจาก โสภิต (เบสท์ ชนิดาภา) ทำให้โสภิตแค้นและเริ่มคิดวิธีร้ายๆ มากำจัดบัติและตะวัน เพราะโสภิตโยนความผิดทุกอย่างให้ตะวัน

ตะวัน ต้องการกลับไปหาแม่ จึงยอมบอกความจริงทั้งหมดเรื่องที่ตนสลับตัวมาแต่งงานให้หมอปราโมทย์ (ยูโด ธรรม์ธัช) และโตมรฟัง รวมถึงความจริงเรื่องที่ลูกในท้องเป็นลูกของโตมรด้วย โดยหมอยืนยันกับโตมรเอง เขาเสียใจกับทุกอย่างที่ต่อหน้าทำไม่ดีกับตะวัน และเขาคิดว่าต่อจากนี้จะทำทุกทางเพื่อให้ตะวันและลูกได้อยู่กับเขาโดยที่ไม่สนใจเรื่องการหลอกลวงของตะวัน เพราะเขารักเธอ

*****

เมียจำเป็น EP.11

ออกอากาศวันเสาร์ที่ 13 ก.พ. 2564 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 : โตมร (ไม้ วฤษฎิ์) พา ตะวัน (พาย รินรดา) มาอยู่ที่กระท่อมในสวนยางโดยไม่บอกใคร และไม่บอกตะวันว่าความความจริงเขากลัวตะวันจะถูกทำร้ายอีกจึงเอามาซ่อนไว้ ต่อหน้าตะวันเขาดูขึงขังเย็นชา แต่ลับหลังนั้นเขาคอยดูแล และคอยซื้อของมาบำรุงเธอ แม้แต่ยุงสักตัวโตมรก็ไม่อยากให้กัดตะวัน หลายครั้งที่เขาทำตัวแปลก อย่างยืนฉี่หน้ากระท่อม ที่จริงแล้วเขายืนบังยาฉีดยุงที่เพิ่งฉีดให้ตะวัน ตกดึกโตมรนอนกอดตะวันอย่างแน่น ตะวันเองแอบยิ้มเหมือนจะรู้สึกได้ว่าเขาปากแข็งไม่ตรงกับใจ ตะวันมีความสุขที่ได้อยู่ใกล้กับผู้ชายที่เธอรัก

ที่บ้าน โตมร จู่ๆ วันหนึ่ง น้อย (เคท มาริลิน) ก็เกือบตกบันได โชคดีที่ หมอปราโมทย์ (ยูโด ธรรม์ธัช) มารับไว้ทัน น้อยตกใจกลัวมาก หมอสงสัยว่าน้อยจะไม่ได้พลาดเอง แต่ก็ไม่เห็นใครบริเวณนั้น น้อยขอบคุณหมอ พ่อกับแม่ดูออกว่าน้อยเริ่มมีความรักแล้ว หมอเองก็เริ่มรู้สึกดีและเป็นห่วงน้อยมากขึ้น

*****

เมียจำเป็น EP.8

ออกอากาศวันเสาร์ที่ 6 ก.พ. 2564 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 : หมอปราโมทย์ (ยูโด ธรรม์ธัช) มาบอกว่าพวก บัติ (เอ็กซ์ ธิตินันท์) ถูกยิง เพราะที่ โตมร (ไม้ วฤษฎิ์) กับ แหยม (เอ็กซ์ จตุรงค์) ไปเผาทำให้ไม่มีของไปให้พวกค้ายา แต่บัติหนีออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว ตะวัน (พาย รินรดา) เป็นห่วง โตมร มาก ตะวันรู้สึกว่าตัวเองมีอาการแปลกๆ จึงขอตามหมอปราโมทย์เข้าเมืองไปแอบซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจ โตมรหึงที่ตะวันไปกับหมอ ทั้งสองคนจึงทะเลาะกันไม่ยอมพูดกันต่างก็น้อยใจซึ่งกันและกัน

บัติ ยังแค้น โตมร มาก หาวิธีเอาคืน! แต่บังเอิญไปเจอ โสภิต (เบสท์ ชนิดาภา) เสียก่อน เลยจับโสภิตไป บัติอยากให้โตมรมาเจอเพื่อแลกกับโสภิต แต่โสภิตกลับเสนอแผนใหม่ บัติปล่อยตัวโสภิตมาช่วยจัดการ แล้วขู่ว่าจะส่งคลิปประจานถ้าโสภิตหักหลัง เมื่อโสภิตกลับมา โสภิตพยายามทำดีกับ ตะวัน ให้ตะวันไว้ใจ แต่ตะวันเองก็ยังระแวงไม่ไว้ใจอยู่ดี ตะวันไปเช็คสต็อกกับโสภิตและแกล้งว่าปวดท้อง ตะวันเห็นก็สงสารพากลับแต่โสภิตวางตะปูเรือใบไว้ทำให้รถของตะวันยางแตก โสภิตหลอกให้ตะวันเดินเข้าไปในป่าด้วยกันจนได้ แต่โสภิตพาหลงทาง และเผลอตะโกนเรียกบัติออกมา ทำให้ตะวันรู้ตัวว่าถูกหลอก แผนของโสภิตก็คือให้บัติจับตัวตะวันนั่นเอง

*****

เมียจำเป็น EP.7

ออกอากาศวันศุกร์ที่ 5 ก.พ. 2564 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 : เพราะฤทธิ์ยาทำให้ โตมร (ไม้ วฤษฎิ์) กับ ตะวัน (พาย รินรดา) เผลอใจไปทั้งคู่ โตมรรู้สึกผิดพยายามจะปรับความเข้าใจกับตะวัน แต่ตะวันเองก็รู้สึกลำบากใจอยู่เหมือนกัน จึงให้โตมรลืมเรื่องทุกอย่างไปและคิดซะว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับทั้งคู่ ตะวันพา เดือน (น้อง พรสุดา) ไปทานข้าวนอกบ้าน มาเจอโตมรกับ โสภิต (เบสท์ ชนิดาภา) โดยบังเอิญ เดือนพอเดาเหตุการณ์ออกบอกว่าตนเป็นคนใช้บ้านตะวัน แต่โสภิตยังแอบสงสัยและเก็บข้อมูล

ตะวัน เปิดศึกกับ โสภิต ด้วยการอ้อนให้โตมรสอนงานให้และทำตัวสนิทสนมด้วยจนโตมรแปลกใจกับความเปลี่ยนแปลงของตะวัน แต่ก็รู้สึกดีและชอบที่ตะวันทำ แต่ทั้งคู่ก็ยังทิฐิใส่กันไม่บอกความในใจที่รู้สึกจริงๆ ว่าต่างคนก็ต่างมีใจให้กัน ด้าน หยาดฟ้า (แพร์ พิชชาภา) ตัวจริงก็ยังคงวางแผนเข้าใกล้โตมร และจับโตมรกลับมาเป็นเจ้าบ่าวตน และเริ่มตีตัวออกห่าง บรรเลง (ตุ้ย เกียรติกมล) บรรเลงรู้ทันขู่หยาดฟ้าว่าไม่มีทางหนีไปได้ และเริ่มลงไม้ลงมือกับหยาดฟ้า คนงานที่สวนยางโตมรไม่สบายเป็นไข้ หนาวสั่น ตะวันเมื่อเห็นอาการก็รู้ทันทีว่าเป็นเพราะคนงานกินใบกระท่อม ทำให้โตมรบุกไปหาหลักฐานเอาผิดพวก บัติ (เอ็กซ์ ธิตินันท์) ที่กระท่อมร้างในป่า