วัดสวยอุบลราชธานี

ไฮไลท์เมืองอุบล ยลความงามยามค่ำคืน ต้นไม้เรืองแสงที่วัดภูพร้าว

หนึ่งในไฮไลท์ของจังหวัดอุบลราชธานีที่ใครหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันถึงความงดงามยามค่ำคืนคงจะหนีไม่พ้น วัดภูพร้าว ซึ่งถือเป็น Unseen ที่ใครมาถึงอุบลแล้วไม่ได้มาแวะก็ถือว่ามาไม่ถึงอุบล วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือที่นิยมเรียกสั้นๆว่า วัดภูพร้าว หรือ วัดเรืองแสง ตั้งอยู่ที่ อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งบนทำเลที่เป็นภูเขาสูงมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้โดยรอบ และสภาพแวดล้อมของวัดจะจำลองวัดป่าหิมพานต์หรือเขาไกรลาศ…

Home / อุบลราชธานี / ไฮไลท์เมืองอุบล ยลความงามยามค่ำคืน ต้นไม้เรืองแสงที่วัดภูพร้าว

หนึ่งในไฮไลท์ของจังหวัดอุบลราชธานีที่ใครหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันถึงความงดงามยามค่ำคืนคงจะหนีไม่พ้น วัดภูพร้าว ซึ่งถือเป็น Unseen ที่ใครมาถึงอุบลแล้วไม่ได้มาแวะก็ถือว่ามาไม่ถึงอุบล

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือที่นิยมเรียกสั้นๆว่า วัดภูพร้าว หรือ วัดเรืองแสง ตั้งอยู่ที่ อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งบนทำเลที่เป็นภูเขาสูงมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้โดยรอบ และสภาพแวดล้อมของวัดจะจำลองวัดป่าหิมพานต์หรือเขาไกรลาศ ไฮไลท์ของวัดนี้คือ อยู่ที่ด้านหลังของพระอุโบสถ ที่มีงานศิลปกรรมอันโดดเด่นด้วยภาพของต้นกัลปพฤกษ์ ที่ยามค่ำคืนจะปรากฎกายเรืองแสงออกมา เป็นภาพความมหัศจรรย์ของสิ่งปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติอันแสนงดงาม

เมื่อความสว่างจากท้องฟ้าเริ่มลาลับสู่พลบค่ำ บริเวณด้านหลังอุโบสถของวัดเล็กๆ แห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี กลับปรากฏแสงเรืองรองขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ เกิดจากศิลปกรรมต้นไม้เรืองแสงของ วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว ที่ค่อยๆ เผยความพิเศษขึ้นมาทีละน้อย จนกลายเป็น Unseen Thailand อีกแห่งที่ชวนค้นหา โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการชมภาพต้นไม้เรืองแสงที่สุดคือช่วงเวลา 18.00 – 20.00 น.

ตัวภาพต้นไม้จะคล้ายกับในวัดเชียงทองที่หลวงพระบาง แต่ศิลปินผู้สร้างผลงานชิ้นนี้ใส่ไอเดียลงไปในผลงานจนเกิดความงดงามแบบนี้ นอกจากนี้แล้ววัดสิรินธรวรารามภูพร้าว ยังเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากจุดหนึ่ง รวมไปถึงยังเหมาะสำหรับการดูดาวเป็นที่สุด ซึ่งหากโชคดีไปในวันที่ฟ้าเปิดเราอาจได้พบทางช้างเผือกเปล่งประกายบนท้องฟ้าก็ได้ ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบร่มรื่น เมื่อนักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้พบเห็นแล้ว ต้องประทับใจอย่างแน่นอน

การเดินทาง จากตัวเมืองอุบลใช้เส้นทางเดียวกับทางไปด่านช่องเม็ก จนเลยเขื่อนสิรินธรมา ก่อนจะถึงตัวด่านประมาณ 3 กิโลเมตร จะมีทางแยกซ้ายเล็กๆ เข้าตัววัด (ต้องสังเกตนิดนึง) ถนน 4 เลนตลอดสาย ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองประมาณชั่วโมงเดียวก็ถึง