รวบ 2 โจ๋ ฆ่าชิงทรัพย์วินจยย. จ่อฝากขังศาลวันนี้

ตร.ภ.1 ผนึกกำลังตร.ปทุมธานี รวบ 2 โจ๋ฆ่าชิงทรัพย์วินจยย. รับสารภาพเคยฆ่าเพื่อนตายมาแล้ว วันนี้(25 ม.ค.) เวลา 10.30 น. ที่ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ธนายุตม์…

Home / NEWS / รวบ 2 โจ๋ ฆ่าชิงทรัพย์วินจยย. จ่อฝากขังศาลวันนี้

ตร.ภ.1 ผนึกกำลังตร.ปทุมธานี รวบ 2 โจ๋ฆ่าชิงทรัพย์วินจยย. รับสารภาพเคยฆ่าเพื่อนตายมาแล้ว

วันนี้(25 ม.ค.) เวลา 10.30 น. ที่ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมกำลังชุดสืบสวนร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว 1.นายโด้ อายุ 16 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานีที่ 3/2562 ลงวันที่ 24 มกราคม 2562 และ 2.นายเจ อายุ 15 ปี มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือร่วมกันรับของโจรซึ่งกระทำต่อทรัพย์อันได้จากการชิงทรัพย์

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายโด้ได้ที่ อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี พร้อมด้วยของกลาง รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 110 สีน้ำเงินดำ(ยานพาหนะที่ถูกประทุษร้าย) โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงรุ่นเจ 7 ที่นำไปจำนำไว้ที่ อ.วังม่วง จ.สระบุรี เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2561 ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ลวงนายนพดล อมรสุขสันต์ หรือหม่อง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/800 ม.5 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. ซึ่งขับขี่วินจยย.รับจ้างเบอร์ 33 วินสะพานลอยวัดดอนเมืองมาฆ่า เพื่อชิงทรัพย์รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟสีน้ำเงินเทาทะเบียนป้ายเหลือง 1กฉ-1315 กทม.โดยคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงผู้ตาย 25 แผล ก่อนหลบหนีไปหลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ร่วมประชุมเร่งรัด เพื่อสืบสวนจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้

จากการบูรณาการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำให้ทราบว่าหนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว คือ นายโด้(นามสมมติ) อายุ 16 ปี ซึ่งได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ แต่นายโด้ฯ กับพวกได้หลบหนีไปขณะเจ้าหน้าที่ตรวจยึดรถ โดยจากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันที่ตรวจยึดได้ พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของนายนพดลฯ ผู้เสียชีวิตที่ถูกชิงทรัพย์ในคดีนี้จริง จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องขอต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี เพื่อขออนุมัติหมายจับนายโด้ฯ ตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น จากนั้นจึงได้ทำการเร่งรัดสืบสวนติดตามตัว

กระทั่งทราบว่า นายโด้ฯ หลบหนีไปอยู่ที่ อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา ซึ่งจากการซักถามนายโด้ฯ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยร่วมกันกับเพื่อนคือ นายเจ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ในการก่อเหตุดังกล่าว ต่อมา นายเจฯ ได้มามอบตัวกับพนักงานสอบสวน จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ โดยนายเจฯ ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับนายโด้ฯ ในการก่อเหตุดังกล่าวจริง สาเหตุเนื่องจากประสงค์ต่อทรัพย์ ซึ่งจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ต้องหาทั้งสองตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายเด็กและเยาวชน

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยต่ออีกว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุนายโด้ 1 ในผู้ต้องหาได้ทะเลาะกับพ่อจึงชักชวนเพื่อนที่รู้จักมาก่อเหตุเพื่อชิงทรัพย์รถจยย. โดยมีการเรียกรถจยย.รับจ้างแล้วจำนวน 2 คัน แต่ผู้ขับขี่จยย.รับจ้างไม่จอดกระทั่งผู้ตายจอดรถรับ จึงได้ลองมาส่งภายในซอยที่เกิดเหตุ เพราะเป็นซอยเปลี่ยวเนื่องจากเพื่อนอีกคนเคยมาหาปลาและทราบเส้นทางดี กระทั่งก่อเหตุเสร็จจึงหลบหนีออกไปนอกพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ สำหรับนายโด้ 1 ในผู้ต้องหาเคยก่อคดีฆ่าคนตายมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อตอนอายุ 12 ปี หรือเมื่อปี 2555 เหตุเกิดในพื้นที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อ 1 เศษแล้วมาก่อเหตุซ้ำ

ด้านนายวรนาค อมรสุขสันต์ อายุ 21 ปี บุตรชายคนตาย กล่าวว่า พอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดที่ผ่านมามีการประสานงานความคืบหน้าคดีกับ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี มาโดยตลอดและมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าพ่อตนเองมาดำเนินคดีตามกฏหมายได้กระทั่งจับได้ในที่สุด