กราบสรีระหลวงพ่อคูณ

เตือน! อย่าหลงเชื่อผู้ไม่หวังดี หลอกขายชุดขาวดำ เข้ากราบสรีระหลวงพ่อคูณ

อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่นเตือนระวัง! หลังมีผู้ไม่หวังดีเป็นพ่อค้าแม่ค้า หลอกขายเสื้อผ้าโดยใช้อุบายต้องแต่งกายด้วยชุดขาวดำเท่านั้น ชี้แต่งกายแบบใดก็ได้ แต่ขอให้แต่งกายให้สุภาพเหมาะสม วันนี้ (26 ม.ค.62) สาธุชนที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศเพื่อวางดอกไม้จันทน์และกราบลาสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น เนืองแน่นตั้งแต่ประตูทางเข้ายังไม่เปิด นับว่ามีจำนวนสาธุชนมากที่สุด…

Home / NEWS / เตือน! อย่าหลงเชื่อผู้ไม่หวังดี หลอกขายชุดขาวดำ เข้ากราบสรีระหลวงพ่อคูณ

อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่นเตือนระวัง! หลังมีผู้ไม่หวังดีเป็นพ่อค้าแม่ค้า หลอกขายเสื้อผ้าโดยใช้อุบายต้องแต่งกายด้วยชุดขาวดำเท่านั้น ชี้แต่งกายแบบใดก็ได้ แต่ขอให้แต่งกายให้สุภาพเหมาะสม

วันนี้ (26 ม.ค.62) สาธุชนที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศเพื่อวางดอกไม้จันทน์และกราบลาสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น เนืองแน่นตั้งแต่ประตูทางเข้ายังไม่เปิด นับว่ามีจำนวนสาธุชนมากที่สุด ตั้งแต่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคมขึ้นมา

ซึ่งทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นก็ได้มีการปรับแผน เปิดให้สาธุชนได้เข้ามาวางดอกไม้จันทน์ตั้งแต่ในเวลา 07.00 น. จากเดิมที่มีกำหนดเปิดให้วางในเวลา 08.00 น.

โดยภายหลังจากที่สาธุชนได้ร่วมวางดอกไม้จันทน์ถวายหลวงพ่อคูณแล้ว ก็ได้ร่วมเข้าพิธีสวดพุทธมนต์และถวายเภรแด่พระภิกษุสงฆ์

ขณะที่ รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ฝากประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชน และเสียงตามสายถึงกรณีมีผู้ไม่หวังดี ออกอุบายหลอกประชาชน และศิษยานุศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธาในตัวหลวงพ่อคูณ ซึ่งเป็นพ่อค้า แม่ค้าที่ลักลอบนำเสื้อผ้าเข้ามาวางขายอยู่ภายในรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่น และโดยรอบศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข.

โดยผู้ไม่หวังดีเหล่านี้ จะหลอกประชาชนและศิษยานุศิษย์ที่มาร่วมงานว่าทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น กำหนดให้แต่งกายด้วยชุดขาวดำเท่านั้น ซึ่งทางร้านมีจำหน่าย โดยทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

โดยประชาชนและศิษยานุศิษย์ที่เดินทางมาสามารถแต่งกายแบบใดก็ได้ โดยทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นไม่ได้บังคับ แต่ขอให้แต่งกายให้สุภาพเหมาะสม กับงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม

โดยขณะนี้ ได้ส่งเจ้าหน้าออกสำรวจและผลักดันกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ลักลอบเข้ามาตั้งขายสินค้าภายในรั้วมหาวิทยาลัยให้ออกไปขายด้านนอกรั้วทั้งหมดแล้ว ซึ่งหากยังพบอีก ก็จะใช้วิธีเดิมคือการผลักดันให้ออกไป โดยจะมีเข้าหน้าที่คอยสำรวจเป็นระยะตลอดการจัดพิธีในครั้งนี้

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจพื้นที่รอบบริเวณศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข. ซึ่งเคยมีการลักลอบตั้งวางขายสินค้า โดยเช้าวันนี้พบว่าไม่มีการนำสินค้าทุกชนิดมาตั้งวางขาย มีเพียงพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเท่านั้น