นราธิวาส ยิงพระ โจรใต้

สลด! คนร้ายถล่มยิงวัด ใน จ.นราธิวาส เจ้าอาวาส-พระลูกวัด มรณภาพ สั่งงดออกบิณฑบาต

สลด! คนร้ายถล่มยิงวัด ใน จ.นราธิวาส เจ้าอาวาส-พระลูกวัดมรณภาพ ด้าน แม่ทัพภาคที่ 4 ประสานพระงดออกบิณฑบาต ทั่วพื้นที่ชายแดนใต้ เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน ไม่ทราบขนาด กราดยิงเข้าใส่พระสงฆ์และชาวบ้าน ภายใน วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก ม.2 ต.โต๊ะเด็ง…

Home / NEWS / สลด! คนร้ายถล่มยิงวัด ใน จ.นราธิวาส เจ้าอาวาส-พระลูกวัด มรณภาพ สั่งงดออกบิณฑบาต

สลด! คนร้ายถล่มยิงวัด ใน จ.นราธิวาส เจ้าอาวาส-พระลูกวัดมรณภาพ ด้าน แม่ทัพภาคที่ 4 ประสานพระงดออกบิณฑบาต ทั่วพื้นที่ชายแดนใต้

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน ไม่ทราบขนาด กราดยิงเข้าใส่พระสงฆ์และชาวบ้าน ภายใน วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก ม.2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เวลาประมาณ 20.30 น. ขณะที่พระสงฆ์กำลังพูดคุยกับชาวบ้าน ส่งผลให้มีพระสงฆ์มรณภาพ 3 รูป และพระสงฆ์ลูกวัดได้รับบาดเจ็บอีก 2 รูป ถูกนำส่ง รพ.สุไหงโก-ลก

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ มีคนเห็นคนร้ายจำนวนกว่า 10 คน แต่งกายชุดดำคล้ายทหาร ขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ บุกเข้าไปภายในวัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก แล้วได้กระจายกำลังใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่กุฏิพระ ส่งผลทำให้ พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และเป็นเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ มรณภาพพร้อมพระลูกวัดอีก 1 ราย

ล่าสุด แม่ทัพภาคที่ 4 พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยประสานพระงดออกบิณฑบาตทั่วพื้นที่ชายแดนใต้ พร้อมขอให้พี่น้องไทยพุทธ จัดสำรับภัตตาหารไปถวายพระที่วัดแทน พร้อมสั่งกำลังทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการ รปภ.วัดและพระสงฆ์เป็นการด่วน

ที่มา จส.100