ร้านข้าวแกง มอบน้ำใจให้ชาวบ้าน ปรับราคาขายจานละ 20 หลังราคายางตก

ร้านข้าวแกง “เย่สิบ” จ.ตรัง ปรับราคาถูก หลังเห็นใจเศรษฐกิจฝืดเคือง เนื่องจากราคายางพาราและปาล์มตกต่ำ  วันนี้ (29 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าว MThai ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบ ร้านขายข้าวแกง “เย่สิบ” หรือ  20…

Home / NEWS / ร้านข้าวแกง มอบน้ำใจให้ชาวบ้าน ปรับราคาขายจานละ 20 หลังราคายางตก

ร้านข้าวแกง “เย่สิบ” จ.ตรัง ปรับราคาถูก หลังเห็นใจเศรษฐกิจฝืดเคือง เนื่องจากราคายางพาราและปาล์มตกต่ำ 

วันนี้ (29 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าว MThai ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบ ร้านขายข้าวแกง “เย่สิบ” หรือ  20 บาท  หลังสืบทราบว่ามีการปรับลดราคาลงเพื่อช่วยชาวบ้าน หลังจากประสบปัญหาเศรษฐกิจราคายาง – น้ำมันปาล์มตกต่ำ


ซึ่งจากการสอบถาม  “นายมนเทียร นุ้ยภิรมณ์” เจ้าของร้านขายข้าวแกง  เย่สิบ” บาทกล่าวว่า ในสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ พบผู้มีรายได้น้อยจำนวนมาก ตนจึงอยากขายข้าวแกงราคาประหยัดหรือราคามิตรภาพ แต่คนขายก็ต้องอยู่ได้ด้วย จึงขายข้าวแกง  ราดแกง 2 อย่าง จานละ 20 บาท 

โดยแต่ละวันทางร้านจะขายทั้งข้าวแกงและข้าวมันไก่ ข้าวหมูทอด ข้าวมันไก่ทอด ก๋วยจั๊บ หมี่ไก่ตุ๋น และอาหารตามสั่ง ในราคา 20 บาทเช่นกัน  และที่ผ่านมามีประชาชน หลากหลายสาขาอาชีพได้ มาอุดหนุนร้านข้าวแกงดังกล่าวอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งกับข้าวที่นำมาขายวันละ 20 อย่าง จะหมุนเวียนไปในแต่ละวันไม่ซ้ำกันและขายหมดในทุก ๆ วัน โดยจะเริ่มขายตั้งแต่เช้าถึงเย็นหรือจนกว่ากับข้าวจะหมด