4 เรื่องต้องรู้ ขายรถยนต์มือสองให้ออกไว

หลายคนสงสัยว่า ทำไมลงประกาศขายรถยนต์มือสองไปตั้งนานแล้ว แต่กลับไม่มีใครสนใจมาดู หรือโทรมาสอบถามข้อมูลบ้างเลย ทั้งๆ ที่รถก็สภาพใหม่ ขายก็ไม่แพง คนอื่นประกาศขายรถมือสองไม่กี่วันก็ขายได้แล้ว ต้องบอกเลยว่าการขายรถมือสอง ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ จะลงประกาศขายก็จะขายได้ง่ายๆ เลย ต้องมีการเตรียมตัวหลายเรื่อง เพราะการเลือกซื้อรถมือสองไปใช้สักคันนั้น ผู้ซื้อก็ต้องคิดให้รอบคอบว่าจะได้รถที่ดี…

Home / PR NEWS / 4 เรื่องต้องรู้ ขายรถยนต์มือสองให้ออกไว

หลายคนสงสัยว่า ทำไมลงประกาศขายรถยนต์มือสองไปตั้งนานแล้ว แต่กลับไม่มีใครสนใจมาดู หรือโทรมาสอบถามข้อมูลบ้างเลย ทั้งๆ ที่รถก็สภาพใหม่ ขายก็ไม่แพง คนอื่นประกาศขายรถมือสองไม่กี่วันก็ขายได้แล้ว ต้องบอกเลยว่าการขายรถมือสอง ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ จะลงประกาศขายก็จะขายได้ง่ายๆ เลย ต้องมีการเตรียมตัวหลายเรื่อง เพราะการเลือกซื้อรถมือสองไปใช้สักคันนั้น ผู้ซื้อก็ต้องคิดให้รอบคอบว่าจะได้รถที่ดี คุ้มค่า ซื้อแล้วไม่ถูกหลอก การลงประกาศขายรถยนต์มือสองจึงเป็นเรื่องสำคัญ ต้องมีแรงดึงดูดในการโฆษณา มีข้อมูล และความน่าเชื่อถือด้วย วันนี้เราจะมี 4 เรื่องต้องรู้ ขายรถยนต์มือสองให้ออกไว มาบอกกัน

สภาพรถต้องมีความพร้อมมากที่สุด

แน่นอนว่าการขายรถยนต์มือสอง สภาพรถเป็นปัจจัยสำคัญอันดับแรก รถมือสองที่ต้องการขายต้องอยู่ในสภาพดี และพร้อมใช้งาน ควรนำรถไปเข้าคาร์แคร์ทำความสะอาดทั้งภายนอกภายใน ตรวจเช็กระบบต่างๆ ให้พร้อม เช่น ระบบไฟฟ้า และการใช้งานอุปกรณ์ฟังก์ชันต่างๆ รวมทั้งต้องตรวจสอบเครื่องยนต์ ตรวจเช็กระบบน้ำมัน น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก ฯลฯ หากพบปัญหา ควรต้องรีบแก้ไขซ่อมให้เรียบร้อย เพราะสภาพรถจะมีผลต่อราคาที่เราตั้งขาย

ตั้งราคาขายให้เหมาะสม

ราคาขายมีผลต่อการตัดสินใจมากที่สุด ปัจจุบันผู้ซื้อสามารถสืบราคากลางจากรุ่นรถ ปีที่ผลิตรถได้ง่ายๆ ดังนั้น การกำหนดราคาที่เหมาะสมควรเช็กจากราคากลาง ก่อนจะตั้งราคาขายรถยนต์มือสอง เช่น ยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน ปีเดียวกัน ราคาตลาดตั้งขายอยู่ที่เท่าไหร่ จากนั้นค่อยมาดูว่ารถเรามีอะไรที่พิเศษนอกเหนือไปบ้าง เช่น ติดตั้งเครื่องเสียง ติดอุปกรณ์เสริม พึ่งเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ เปลี่ยนล้อแม็ก เคลือบแก้ว ฯลฯ หากตีราคาเองไม่ได้ ก็สามารถนำรถที่จะขายไปให้เต็นท์รถช่วยประเมินราคาก็ได้ แต่บางเต็นท์อาจมีค่าใช้จ่าย การตั้งราคาที่เหมาะสม จะช่วยให้ขายรถออกได้ไวแน่นอน

เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน

เอกสารสำคัญเกี่ยวกับรถยนต์คันที่จะขาย รวมถึงเอกสารรายละเอียดอื่นๆ ต้องเตรียมไว้ให้พร้อม เพราะการซื้อขายเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย ต้องมีเอกสารเพื่อยืนยันให้ผู้ซื้อมั่นใจก่อนว่า การขายรถยนต์มือสองเป็นรถถูกต้องตามกฎหมายแน่นอน เอกสารที่ต้องจัดเตรียมมีดังนี้ เล่มทะเบียนรถยนต์ พ.ร.บ. เอกสารเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ ภาษีรถยนต์ประจำปี รวมไปถึงสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ขาย และเอกสารการโอนรถ

ลงโฆษณาข้อมูลชัดเจน ถ่ายรูปรถให้สวย

การลงโฆษณาขายรถยนต์มือสองเองไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไปแล้ว เพราะมีช่องทางโซเชียลมีเดีย ให้เลือกมากมาย แต่สิ่งสำคัญในการโพสต์ขายรถมือสองก็คือ ควรอธิบายข้อมูลรถให้ชัดเจนครบถ้วน รายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมบอกให้ครบ เช่น เคยมีประวัติชน ระยะไมล์วิ่งมามากน้อยแค่ไหน มีอุปกรณ์ตกแต่งอะไรบ้าง เป็นรถขับเอง รถผู้หญิงใช้งาน ฯลฯ รวมทั้งการถ่ายรูปรถให้สวยคมชัด มีภาพมุมต่างๆ ของรถ ทั้งภายนอกภายใน รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ให้มากที่สุด เพราะการที่ผู้ซื้อได้ดูรายละเอียดครบถ้วน จะช่วยให้ตัดสินซื้อง่ายขึ้น อีกช่องทางหนึ่งก็คือการลงโฆษณาขายรถมือสองกับเว็บไซต์รถมือสองที่มีความน่าเชื่อถือ มีคนเข้าดูจำนวนมาก เพื่อให้ผู้ซื้อรถเกิดความเชื่อมั่นมากขึ้น

แม้ว่าการขายรถยนต์มือสองด้วยตัวเอง อาจจะไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก แต่สำหรับหลายๆ คน ถึงจะลงรายละเอียดประกาศครบถ้วนแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถปิดการขายได้สักที อีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้ขายรถมือสองได้อย่างสะดวกง่ายดาย ก็คือลงโฆษณาขายรถกับผู้ให้บริการรถยนต์มือสอง ที่มีความน่าเชื่อถืออย่าง Car Hero ฮีโร่ตัวจริงเรื่องรถมือสองที่เลือกแต่รถที่ดีที่สุดมาขาย พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำในทุกๆ ด้าน เพื่อช่วยให้คุณได้รถมือสองที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง