4 เหตุผลที่ควรเลือกใช้ เครื่องสำรองไฟฟ้า UPS สำนักงาน

ใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าทำงานที่บริษัท หรือออฟฟิศสำนักงาน แล้วต้องเจอกับปัญหาจากกระแสไฟฟ้าบ่อยๆ เช่น ทำงานอยู่ดีๆ ไฟดับไปเฉยๆ โดยไม่รู้สาเหตุ หรือไฟตก ไฟเกิน คอมพิวเตอร์ก็ดับไปซะอย่างนั้น ที่สำคัญงานที่ทำค้างไว้ก็เลยเสียหายไปด้วย จะกู้คืนก็ทำไม่ได้อีก ต้องมาเริ่มต้นใหม่ เสียทั้งงานทั้งเวลา…

Home / PR NEWS / 4 เหตุผลที่ควรเลือกใช้ เครื่องสำรองไฟฟ้า UPS สำนักงาน

ใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าทำงานที่บริษัท หรือออฟฟิศสำนักงาน แล้วต้องเจอกับปัญหาจากกระแสไฟฟ้าบ่อยๆ เช่น ทำงานอยู่ดีๆ ไฟดับไปเฉยๆ โดยไม่รู้สาเหตุ หรือไฟตก ไฟเกิน คอมพิวเตอร์ก็ดับไปซะอย่างนั้น ที่สำคัญงานที่ทำค้างไว้ก็เลยเสียหายไปด้วย จะกู้คืนก็ทำไม่ได้อีก ต้องมาเริ่มต้นใหม่ เสียทั้งงานทั้งเวลา ดีไม่ดีไฟดับบ่อยๆ คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าอาจรวนจนเปิดไม่ติดไปเลยก็มี แต่ปัญหาที่ว่ามาทั้งหมดนั้นจะหมดไป หากได้ติดตั้งเครื่องสำรองไฟฟ้า UPS ไว้ใช้งาน ก็จะสามารถทำงานได้อย่างสบายใจ อุปกรณ์ต่างๆ ก็จะปลอดภัยหายห่วง เรามาดู 4 เหตุผลที่ควรเลือกใช้ เครื่องสำรองไฟฟ้า UPS สำนักงาน กันเลยดีกว่า 

งานไม่เสียหาย ไม่สิ้นเปลืองเวลา

ลองนึกภาพดูหากกำลังวางแผนงานโปรเจ็กต์ใหญ่ๆ ที่ต้องจัดเตรียมเอกสารหลายๆ เรื่อง หรือหากกำลังเร่งทำงานเพื่อให้เสร็จทันกำหนดเวลา แล้วไฟตก ไฟกระชาก หรือไฟดับขึ้นมา จนคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่นๆ ดับไป แล้วงานก็ไม่ได้เซฟเอาไว้เสียด้วย เมื่อไฟติดแล้วอาจะต้องมานั่งกู้ไฟล์ใหม่ ซึ่งก็อาจกู้ได้เพียงบางส่วน หรือไม่ก็กู้ไม่ได้เลย ต้องมานั่งทำงานกันใหม่ตั้งแต่แรก เสียทั้งเวลา ทั้งพลังงาน แต่หากติดตั้งเครื่องสำรองไฟฟ้า UPS สำนักงาน หากเกิดปัญหากระแสไฟฟ้าขึ้นมาจริงๆ ก็ยังทำงานต่อเนื่องได้ไปอีกระยะหนึ่ง มีเวลาพอจะเซฟไฟล์ หรือเซฟเอกสารต่างๆ ได้แบบสบาย  

ป้องกันผลกระทบต่อองค์กร หรือสำนักงาน

ปัจจุบันออฟฟิศสำนักงานยุคใหม่ มักจะติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ ดาต้าเบส สำหรับใช้ในการจัดการบริหาร โครงข่ายอินเทอร์เน็ตภายใน ดูแลข้อมูลภายในองค์กรของตัวเอง เครื่องเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ จะมีระบบรองรับการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้มีความคงที่สม่ำเสมอ หากระบบไฟฟ้าไม่เสถียร ไฟตก ไฟกระชาก ไฟมาไม่เต็มกระแส จะส่งผลต่อเครื่องเซิร์ฟเวอร์ทั้งระบบ การติดตั้ง UPS สำนักงาน จึงมีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะเครื่องสำรองไฟประเภท Online Protection UPS ที่สามารถควบคุมแรงดันไฟฟ้าสูงหรือต่ำ ช่วยจ่ายไฟ หรือปรับระดับกระแสไฟฟ้า ป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับอุปกรณ์ต่างๆ ให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ช่วยทำให้องค์กรสำนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ช่วยยืดอายุอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าสำนักงาน

UPS สำนักงาน จะมีระบบป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร ป้องกันไฟกระชาก จากการจ่ายกระแสไฟฟ้าผิดปกติ และช่วยปรับแรงดันไฟฟ้า ให้อยู่ในระดับที่ไม่เป็นอันตรายต่ออุปกรณ์ ซึ่งหากปล่อยให้กระแสไฟเข้าอุปกรณ์การทำงาน คอมพิวเตอร์สำนักงาน อุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ โดยตรง หรือเกิดขึ้นบ่อยๆ อาจส่งผลให้เครื่องรวน การทำงานของโปรแกรมเกิดความผิดพลาด หรืออาจจะเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของสำนักงาน

ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

แน่นอนว่าหากเกิดความขัดข้องจากกระแสไฟฟ้า จนส่งผลให้งานเสียหาย ต้องทำใหม่ สิ้นเปลืองทั้งแรงงาน ทั้งเวลา หรือหากเสียหายหนักกว่านั้น เช่น ระบบหรืออุปกรณ์สำนักงานเกิดรวน เปิดเครื่องไม่ติดต้องนำไปซ่อม ก็จะกลายเป็นความเสียหายที่ประเมินค่าออกมาไม่ได้ การติดตั้ง UPS สำนักงาน ที่ออกแบบมารองรับการทำงานของเครื่องใช้อุปกรณ์ จึงเป็นทางเลือกที่ดี ซึ่งมีหลายยี่ห้อหลายรุ่นหลายราคา ให้เลือกใช้ให้เหมาะกับงาน การช่วยป้องกันทั้งงานและอุปกรณ์ในระยะยาว ก็เป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายสำนักงานได้เป็นอย่างมากนั่นเอง

หากเปรียบเทียบจาก 4 เหตุผลที่ควรเลือกใช้ เครื่องสำรองไฟฟ้า UPS สำนักงาน ที่เรานำเสนอมาแล้วนั้น ก็แทบจะบอกได้เลยว่า การติดตั้งเครื่องสำรองไฟ เป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับบริษัท หรือองค์กรมากจริง ๆ เพราะการปล่อยให้งานสะดุด หรืออุปกรณ์เกิดความเสียหายย่อมไม่เกิดผลดีอย่างแน่นอน ใครที่กำลังมองหา UPS สำนักงาน ดี ๆ ไว้ใช้งาน สามารถเข้าไปดูข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://chuphotic.com/ ผู้ให้บริการเครื่องสำรองไฟที่มีคุณภาพและมาตรฐาน สินค้าทุกชิ้นมีการรับประกัน และยังมีบริการซ่อมเครื่องสำรองไฟ ที่ดูแลโดยทีมวิศวกรและช่างเทคนิค ที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน