อย่าปล่อยให้มือ ต้องเผชิญกับความไม่อ่อนเยาว์ก่อนวัย

‘ธัญ’ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แพทย์หญิงกนกวรรณ เศรษฐพงศ์วานิช มาแนะ “อย่าปล่อยให้มือต้องเผชิญกับความไม่อ่อนเยาว์ก่อนวัย”

Home / PR NEWS / อย่าปล่อยให้มือ ต้องเผชิญกับความไม่อ่อนเยาว์ก่อนวัย

“มือ” หนึ่งในอวัยวะที่ถูกใช้งานมากที่สุด ซึ่งคนส่วนใหญ่กลับให้ความสำคัญกับการดูแลผิวหน้าและผิวกาย และอาจละเลยการดูแลสุขภาพผิวมืออย่างถูกวิธี ทำให้มือแห้งกร้าน เกิดริ้วรอย และเหี่ยวย่นลงเร็วกว่าปกติ เนื่องจากมือเป็นอวัยวะที่แทบจะไม่มีต่อมไขมันอยู่เลย มือจึงสามารถสะท้อนให้เห็นถึงความอ่อนเยาว์ หรือความร่วงโรยแห่งวัยอย่างเห็นได้ชัดเจน แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและความงาม ‘ธัญ’ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แพทย์หญิงกนกวรรณ เศรษฐพงศ์วานิช มาแนะ “อย่าปล่อยให้มือต้องเผชิญกับความไม่อ่อนเยาว์ก่อนวัย” กับผลิตภัณฑ์ ‘ธัญ แฮนด์ ครีม’ (THANN Hand Cream) อาทิ ‘อะโรมาติก วู๊ด แฮนด์ ครีม’ (Aromatic Wood Hand Cream), ‘โอเรียนทอล เอสเซ้นซ์ แฮนด์ ครีม’ (Oriental Essence Hand Cream), ‘จัสมิน บลอสซั่ม อินฟินิท แฮนด์ ครีม’ (Jasmine Blossom Infinite Hand Cream) และ ‘อีเดน บรีซ แฮนด์ ครีม’ (Eden Breeze Hand Cream) ร่วมกับเซเลบริตี้สาวสวยที่มาเผยเคล็ดลับการดูแลมือคู่สวยให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส อาทิ พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์, มธุนาฏ ซอโสตถิกุล และ ขนิษฐา ดรุณเนตร

แพทย์หญิงกนกวรรณ เศรษฐพงศ์วานิช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม ได้แนะนำวิธีดูแลมือให้สวยจรดปลายนิ้ว ป้องกันผิวมือร่วงโรยก่อนวัยอันควรว่า “ในแต่ละวันมือของเราเป็นอวัยวะที่ถูกใช้งานมากที่สุด ทั้งใช้ทำงาน ทำกิจกรรมตลอดทั้งวัน หากเราละเลยไม่ใส่ใจดูแล มืออาจเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร และอาจประสบกับโรคต่างๆ ได้ เพราะโรคเกี่ยวกับมือส่วนใหญ่นั้นมักมีสาเหตุมาจากลักษณะการทำงานในชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ต้องกระดกข้อมือขึ้นลงซ้ำๆ กันหรือการเกร็งนิ้วมือเป็นระยะเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้เมาส์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ บุคคลที่ทำหน้าที่แคชเชียร์ พนักงานธนาคาร หรือแม้แต่ทันตแพทย์ และแพทย์ผ่าตัด เป็นต้น ก็อาจส่งผลให้เส้นประสาทบริเวณมือถูกบีบรัดจนมากเกินไป ทำให้เกิดอาการนิ้วล็อค (Trigger Finger) อาการเส้นประสาทที่ข้อมืออักเสบ หรือที่เรียกว่าโรคพังผืดเส้นประสาทที่ข้อมือ (Carpal Tunnel Syndrome) โดยจะมีอาการชาบริเวณนิ้วหัวแม่มือ นิ้วชี้ และนิ้วกลาง หรือบางส่วนของนิ้วนาง ทำให้มืออ่อนแรง หยิบจับสิ่งของไม่สะดวก สมรรถนะในการทำงานลดลง

นอกจากนี้ยังสามารถประสบกับปัญหาโรคผื่นผิวหนังอักเสบ (Hand Eczema) หรือที่เรียกว่าโรคมือลอก ซึ่งมีสาเหตุจากการสัมผัสสารระคายเคืองที่รุนแรง เช่น พวกกรด หรือด่างต่างๆ ที่มักพบในสบู่ แชมพู ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ หรือเกิดได้จากปฏิกิริยาภูมิแพ้ของร่างกายต่อสารสัมผัส เช่น การแพ้โลหะนิเกิล, สารในยาย้อมผม, ผลิตภัณฑ์จากยาง อย่างถุงมือยาง, รองเท้า, น้ำหอม หรือสารกันบูดในเครื่องสำอาง เป็นต้น โดยจะทำให้ผิวหนังที่มือเหี่ยว มีผื่นแดง ผิวแตกลอกเป็นขุย เกิดการระคายเคือง หรืออาจจะมีตุ่มน้ำใสขนาดเล็กที่มือได้ นอกจากนั้นการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆ ก็ยังส่งผลให้ผิวมือไม่เรียบ แห้งกร้าน เหี่ยวย่น และสูญเสียความชุ่มชื้นได้อีกด้วย

การดูแลสุขภาพผิวมือให้แข็งแรงนั้นสามารถทำได้ด้วยการใช้ครีมบำรุงผิวมือทุกครั้ง เพื่อสร้างเกราะป้องกันความชุ่มชื้นไม่ให้ถูกทำลายไป ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันรำข้าว, น้ำมันออแกนิคจากต้นอาร์แกน, น้ำกุหลาบออแกนิค, น้ำมะพร้าวออแกนิค เป็นต้น เพื่อช่วยลดหรือชะลอการสูญเสียน้ำในชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านและน่าสัมผัส หากผิวบอบบางและแพ้ง่าย ก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมน้ำหอม และสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ และระคายเคือง สุขภาพผิวมือที่แข็งแรง”

ธัญ’ (THANN) ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ผสานคุณค่าแห่งพืชพรรณจากแหล่งธรรมชาติชั้นดีทั่วโลกและเทคโนโลยีอันทันสมัย ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา THANN มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ธรรมชาติผสานเทคโนโลยีชั้นนำ ผ่านการทดสอบจากสถาบันวิจัยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลอย่าง Spincontrol Asia Co.,Ltd. (France), Skinnova Lab Co.,Ltd. และ Dermscan Asia อาทิ Dermatological test, Irritation test และ Efficacy test เพื่อยืนยันในคุณภาพและประสิทธิภาพเพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้น ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมือ THANN Hand Cream ซึ่งอุดมด้วยคุณประโยชน์ของสารสกัดธรรมชาติจาก “น้ำมันรำข้าว” (Rice Bran Oil) และน้ำมันออแกนิคนานาชนิด โดยมีจำหน่ายในร้านและเคาน์เตอร์ ‘ธัญ’ (THANN) กว่า 100 สาขาในทวีปเอเชีย อเมริกา และยุโรป

“น้ำมันรำข้าว” (Rice Bran Oil) สิ่งมหัศจรรย์ใกล้ตัวที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกายเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งด้านโภชนาการ อาหาร หรืออุตสาหกรรมความงาม อุดมด้วยวิตามินอีในกลุ่มโทโคไตรอีนอล (Tocotreienol) และโทโคฟีรอล (Tocopherol) รวมถึงสารแกมม่า-ออริซานอล (Gamma-Oryzanol) ซึ่งพบเฉพาะในน้ำมันรำข้าวเท่านั้น มีคุณสมบัติเป้นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ (Anti-Oxidant) ได้ดีกว่าวิตามินอีทั่วไปถึง 6 เท่า รวมถึงปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกแสงแดดทำลาย ช่วยฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื้น ซึบซาบสู่ผิวได้ง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่อุดตันรูขุมขน

น้ำมันออแกนิคจากต้นอาร์แกน (Organic Argan Oil) ต้นไม้หายากที่เติบโตได้เฉพาะในพื้นที่กึ่งทะเลทรายแถบตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศโมร็อคโค ได้รับการขนานนามว่าเป็น “น้ำอมฤตมหัศจรรย์” (The Miracle Elixir) อุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิเด้นท์โดยเฉพาะวิตามิน อี, โอเมก้า 3,6,9 เปี่ยมประสิทธิภาพในการลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพจากมลภาวะ

น้ำกุหลาบออแกนิค (Organic Rose Water) ปลอบประโลมผิว ลดการอักเสป มอบความชุ่มชื้นและฟื้นฟูสภาพผิวที่เสื่อมสภาพ

น้ำมันมะพร้าวออแกนิค (Organic Virgin Coconut Oil) อุดมด้วยวิตามินอี มอบความชุ่มชื้นสู่ผิว พร้อมคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์

“ธัญ แฮนด์ ครีม” (THANN Hand cream) มอบคุณค่าการบำรุงและรักษาสมดุลความชุ่มชื้น พร้อมปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส ปราศจากสี, น้ำหอมสังเคราะห์และสารพาราเบน มีให้เลือก 4 กลิ่นหอมที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ได้แก่

‘อะโรมาติก วู๊ด แฮนด์ ครีม’ (Aromatic Wood Hand Cream) ขนาด 40 มล. ราคา 550 บาท มอบความเนียนนุ่ม ปกป้องและรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิวด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ อาทิ น้ำกุหลาบออแกนิค (Organic rose water), น้ำมันมะพร้าวออแกนิค (Organic coconut oil), น้ำมันอาร์แกนออแกนิค (Organic argan oil) และน้ำมันรำข้าว (Rice bran oil) เติมเต็มความสดชื่น มีชีวิตชีวา ด้วยส่วนผสมจากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ อาทิ ส้ม (Orange), ส้มจีน (Tangerine) ลูกจันทน์ (Nutmeg) และไม้จันทน์หอม (Sandalwood)

‘โอเรียนทอล เอสเซ้นซ์ แฮนด์ ครีม’ (Oriental Essence Hand Cream) ขนาด 40 มล. ราคา 550 บาท มอบความเนียนนุ่ม ปกป้องและรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิวด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ อาทิ น้ำกุหลาบออแกนิค (Organic rose water), น้ำมันมะพร้าวออแกนิค (Organic coconut oil), น้ำมันอาร์แกนออแกนิค (Organic argan oil) และน้ำมันรำข้าว (Rice bran oil) พร้อมกลิ่นหอมสดชื่นเบาสบายด้วยกลิ่นอายแห่งโลกตะวันออกด้วยส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติจากตะไคร้ (Lemongrass) และมะกรูด (Kaffir lime)

‘จัสมิน บลอสซั่ม อินฟินิท แฮนด์ ครีม’ (Jasmine Blossom Infinite Hand Cream) ขนาด 40 มล. ราคา 790 บาท เสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิวมือและเล็บ พร้อมมอบความเนียนนุ่มชุ่มชื้นสู่ผิวด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ อาทิ น้ำมันอิฟนิ่งพริมโรสออแกนิค (Organic evening primrose oil), น้ำมันอะบิสสิเนียน (Abyssinian oil) และน้ำมันรำข้าว (Rice bran oil) พร้อมมอบกลิ่นหอมผ่อนคลายจากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติจากดอกมะลิ (Jasmine)

‘อีเดน บรีซ แฮนด์ ครีม’ (Eden Breeze Hand Cream) ขนาด 40 มล. ราคา 790 บาท มอบคุณค่าการบำรุงด้วยน้ำมันสกัดจากธรรมชาติสู่ผลลัพธ์แห่งผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น น่าสัมผัส อาทิ น้ำมันอิฟนิ่งพริมโรสออแกนิค (Organic evening primrose oil), น้ำมันมะกอกออแกนิค (Organic olive oil), น้ำกุหลาบออแกนิค (Organic rose water) และน้ำมันแมคคาเดเมีย (Macadamia seed oil) เติมเต็มความสงบสมดุล แฝงความอบอุ่นอ่อนหวานด้วยกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติจากดอกมะลิ (Jasmine) และดอกกุหลาบ (Rose)

ท่านวดบริหารมือหลังทาแฮนด์ครีม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น

ด้านเซเลบริตี้สาวสวยต่างร่วมทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมเผยเคล็ดลับการดูแลมือคู่สวยให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส เริ่มที่สาวสวยเจ้าของร้านดอกไม้ พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์

เผยว่า แป้งให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมือมาโดยตลอด เพราะตั้งแต่เด็กได้รับการปลูกฝังมาจากคุณพ่อว่าสุขภาพมือของเราเป็นส่วนสำคัญที่สามารถบ่งบอกได้ว่าเราดูแลตัวเองได้ดีแค่ไหน และสามารถส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเราได้ นอกจากนี้มือยังมีส่วนสำคัญในการช่วยให้เราทำงานได้อย่างประสบผลสำเร็จ อย่างเราเปิดร้านดอกไม้ ต้องจัดดอกไม้ตลอด เจอหนามตำมือบ่อยๆ มือเป็นแผลบ้าง แต่เราก็ไม่เคยละเลยการดูแลสุขภาพมือเลย ในทุกๆ วันเราจะทาครีมบำรุงมืออยู่ตลอดเวลาอย่างน้อยวันละ 2 ครั้งเช้า-เย็น หลังอาบน้ำ และก็จะมีทาเพิ่มระหว่างวันด้วยหากวันไหนรู้สึกว่ามือแห้งเกินไป โดยแฮนด์ครีมที่ชอบใช้เป็นประจำ คือ จัสมิน บลอสซั่ม อินฟินิท แฮนด์ ครีม เพราะนอกจากผิวมือจะเนียนนุ่มชุ่มชื้นแล้ว ยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกมะลิที่ไม่ฉุนเกินไปด้วย”

ถัดมาที่อาร์ททิสสาว มธุนาฏ ซอโสตถิกุล กล่าวว่า “กิจกรรมที่ผึ้งทำมาตลอดคืองานศิลปะ ทั้งงานวาดภาพ ออกแบบ ประติมากรรมต่างๆ หลายครั้งที่เราต้องใช้สมาธิในการทำงานจดจ่ออยู่กับการวาดภาพหลายชั่วโมงติดกัน ทำให้มือเกิดอาการล้า และเกิดอาการนิ้วล็อก นอกจากนี้เวลาทำประติมากรรมก็ต้องสัมผัสกับสีและสารเคมีต่างๆ ก็มีบ้างที่เกิดการอาการระคายเคือง อย่างช่วงนี้ผึ้งก็ชอบเล่นพิลาทิสด้วย ซึ่งกีฬาชนิดนี้ต้องใช้ทั้งกำลังแขนและมือเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการยกตัว ยืด หรือเหยียดตัว เวลาเล่นก็ต้องคอยระมัดระวังเป็นพิเศษ หากเกิดอุบัติเหตุก็จะส่งผลต่อเส้นประสาทมือได้ ซึ่งทั้ง 2 กิจกรรมที่กล่าวนั้นจะใช้มือเป็นส่วนสำคัญ ทำให้มือเกิดความหยาบกร้าน เหี่ยว และลอกได้ เราจึงต้องให้ความสำคัญกับการดูแลมืออยู่เสมอ แฮนด์ครีมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ ส่วนตัวผึ้งเลือกใช้ อีเดน บรีซ แฮนด์ ครีม เพราะมีส่วนผสมจากน้ำมันสกัดธรรมชาติทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นและไม่เหี่ยวก่อนวัย”

ปิดท้ายที่ดีไซเนอร์สาว ขนิษฐา ดรุณเนตร เล่าว่า “ส่วนใหญ่แล้วงานของเราจะเป็นการออกแบบเสื้อผ้าที่ต้องมีการดีไซน์ชุดคอลเลกชันใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เมื่อก่อนจะเป็นการใช้ปากกาวาดลงบนสมุดสเก็ตช์ภาพ แต่เดี๋ยวนี้ก็หันมาใช้ปากกาวาดบนไอแพดซึ่งก็สะดวกขึ้นมาก การที่เราใช้ปากกาทำงานอยู่ตลอดทำให้ผิวหนังบริเวณนิ้วกลางด้านและหยาบกร้าน ยิ่งช่วงโควิดต้องล้างมือบ่อยๆ ก็ประสบปัญหามือแห้ง มือเหี่ยว ซึ่งเราก็มีตัวช่วยสำหรับดูแลผิวมือที่เราใช้เป็นประจำอย่าง โรมาติก วู๊ด แฮนด์ ครีม เพราะมีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ ทั้งน้ำกุหลาบออแกนิค น้ำมันมะพร้าวออแกนิค น้ำมันอาร์แกนออแกนิค สามารถกักเก็บและรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี จากผิวที่เคยแห้งกร้าน ก็กลับมาเนียนนุ่มน่าสัมผัส”

ดูแลมือคู่สวยให้อ่อนเยาว์ และเนียนนุ่มน่าสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ ‘ธัญ แฮนด์ ครีม’ (THANN Hand Cream) อาทิ ‘อะโรมาติก วู๊ด แฮนด์ ครีม’ (Aromatic Wood Hand Cream), ‘โอเรียนทอล เอสเซ้นซ์ แฮนด์ ครีม’ (Oriental Essence Hand Cream), ‘จัสมิน บลอสซั่ม อินฟินิท แฮนด์ ครีม’ (Jasmine Blossom Infinite Hand Cream) และ ‘อีเดน บรีซ แฮนด์ ครีม’ (Eden Breeze Hand Cream) ได้แล้ววันนี้ที่ออนไลน์สโตร์ www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ) และร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 12 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น 1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 4 ไอคอน สยาม, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และสาขาถนนพระปกเกล้า (ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง) จังหวัดเชียงใหม่, สาขาป่าตอง (หน้าโรงแรม La Flora ป่าตอง) จังหวัดภูเก็ต และ ธัญ เวลเนส เดสทิเนชั่น จ.พระนครศรีอยุธยา