Yamaha ยามาฮ่า โชว์รูมรถจักรยานยนต์

YAMAHA พลิกโฉมโชว์รูมใหม่ ครบครัน ทันสมัย พร้อมขยายเพิ่ม 60 แห่งในปีนี้

YAMAHA NEW DESIGN SHOWROOM พลิกโฉมโชว์รูม ยกระดับศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ชูความครบครัน ทันสมัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ MOVE FURTHER MOVE FASTER MOVE TOGETHER WITH YAMAHA

Home / PR NEWS / YAMAHA พลิกโฉมโชว์รูมใหม่ ครบครัน ทันสมัย พร้อมขยายเพิ่ม 60 แห่งในปีนี้

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์คุณภาพชั้นนำของโลก ฉลองครบรอบ 67 ปี พลิกโฉมโชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่ารูปแบบใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ MOVE FURTHER, MOVE FASTER, TOGETHER WITH YAMAHA ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของอินทีเรียดีไซเนอร์ชื่อดังของประเทศไทย พร้อมเดินหน้าขยายเพิ่ม 60 โชว์รูมในปี 2565 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน

Yamaha Showroom
นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงการปรับเปลี่ยน YAMAHA NEW DESIGN SHOWROOM ว่า“บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มีความริเริ่มและเป็นผู้นำในการเปลี่ยนโฉมร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ของประเทศไทยนับตั้งแต่เริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจการค้ารถจักรยานยนต์ในประเทศไทย ภายใต้บทบาทของผู้นำในการพลิกโฉมร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ครั้งใหญ่ในปี พ.ศ. 2547 โดยยกระดับเป็นโชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สแควร์ ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ทั้งยังทันสมัย และดึงดูดใจกลุ่มลูกค้า รวมถึงในปี พ.ศ. 2551 ยามาฮ่าได้เปิดโชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์ซูเปอร์ไบค์โดยใช้ชื่อว่า YAMAHA Riders’ Club บนถนนรัชดาภิเษก เพื่อรองรับตลาดรถจักรยานยนต์ซูเปอร์ไบค์ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทย”

Yamaha Showroom

“หลังจากนั้นปรับเปลี่ยนโชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์ YAMAHA Riders’ Club ครั้งใหญ่อีกครั้งในปี พ.ศ.2558 เพื่อความทันสมัย ตามช่วงเวลานั้นๆ ยกระดับสู่โชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์ที่พรีเมียมยิ่งขึ้นบน ถนนประเสริฐมนูกิจ พร้อมทั้งขยายสาขาออกไปทั่วประเทศอีก 14 สาขา และในปี พ.ศ.2562 ยามาฮ่ายกระดับอีกครั้งกับศูนย์บริการระดับพรีเมียม ภายใต้ชื่อ Yamaha Premium Service ศูนย์บริการรูปแบบใหม่ที่แยกออกจากศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ บนถนนศรีนครินทร์ และในโอกาสเฉลิมฉลองการครบรอบ 67 ปีของยามาฮ่าในปีนี้ และเพื่อเป็นการยกระดับของโชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าในประเทศไทย จึงได้ริเริ่มการจัดทำ YAMAHA NEW DESIGN SHOWROOM โดยได้เริ่มมีการดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 10 โชว์รูมทั่วประเทศ และเดินหน้าขยายเพิ่มขึ้นเป็น 60 โชว์รูมภายในปี 2565 นี้”

Yamaha Showroom

สำหรับ YAMAHA NEW DESIGN SHOWROOM ได้รับการออกแบบจากอินทีเรียดีไซเนอร์ชื่อดังของประเทศไทย ผ่านคอนเซ็ปต์ MOVE FURTHER, MOVE FASTER, TOGETHER WITH YAMAHA โดยใช้เอกลักษณ์ของลูกศร 3 ดอกที่มุ่งตรงเข้าหากันจนกลายเป็นรูปตัว Y อันเป็นเอกลักษณ์ที่สง่างาม ที่แสดงถึงการก้าวไปข้างหน้า ความเคลื่อนไหวที่รวดเร็วของโมโตโมทีฟ ไปกับความเป็นยามาฮ่า และได้นำความต้องการต่าง ๆ ของลูกค้าที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบภายในของโชว์รูม โดยมีสีนำของคอนเซ็ปต์คือสีเทา-ดำ ที่จะเป็นเทรนด์หลักในอนาคตที่จะมาถึง พร้อมไฟระบบ LED เพิ่มความสวยงาม และโดดเด่นของโชว์รูมในยามค่ำคืน

Yamaha Showroom

รูปโฉมภายนอกของ YAMAHA NEW DESIGN SHOWROOM จะได้รับการปรับปรุง Façade ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ทั้งยังช่วยลดภาระเรื่องภาษีป้ายให้กับบริษัทและผู้จำหน่าย ลายลูกศรตัว Y บนป้ายช่วยระบายอากาศและสร้าง effect แสงในเวลากลางคืน สร้างความโดดเด่นให้กับโชว์รูม รวมถึงการจัดความสว่างให้เหมาะสม ส่งผลให้ลูกค้าสามารถมองเห็นสินค้าในโชว์รูมได้อย่างชัดเจนจากภายนอก

Yamaha Showroom

ภายในโชว์รูมได้จัดวางความสว่างในแต่ละโซนให้มีความเหมาะสม ส่วนแสดงสินค้ามองเห็นได้อย่างชัดเจน ในส่วนที่นั่งรับรองก็นั่งได้สบายไม่แสบตา รวมถึงการวาง display ที่ยกสูงขึ้นส่งผลให้สามารถมองเห็นรถได้ทั้งคันโดยไม่ต้องก้มหรือเข็นออกมานอกร้าน ทั้งยังมีมุม display ที่เชื่อมโยงรถกับอะไหล่ตกแต่ง ช่วยให้ลูกค้าสามารถเห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้แยกส่วน display รถเป็นสัดส่วนเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า ขณะที่ส่วนปิดการขายแยกออกมาจากเคาน์เตอร์ร้าน ทว่าสามารถใช้งานเชื่อมโยงกันได้ ทั้งยังมีจอข้อมูลส่วนกลางและบอร์ดกิจกรรมของผู้จำหน่าย เพื่อให้ข้อมูลสำหรับลูกค้า เติมความสบายให้กับลูกค้าด้วยที่นั่งรอ service ที่เป็นสัดส่วนแยกจากส่วนการขาย มีมุมนั่งทำงานรอที่สามารถมองเห็นการทำงานของทีมช่าง มีจอแสดงคิวและระยะเวลา service ที่ชัดเจน ปรับสัดส่วนพื้นที่ให้ความสำคัญกับงาน service สอดคล้องกับการรับประกันคุณภาพ 5 ปี เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานเพื่องานบริการที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงโคมส่องสว่างแบบใหม่ช่วยให้สามารถมองเห็นรถได้ชัดเจนทุกมุมขณะทำการซ่อม เพิ่มคุณภาพให้กับงานบริการ

Yamaha Showroom
Yamaha Showroom

YAMAHA NEW DESIGN SHOWROOM เป็นโชว์รูมที่มีสัดส่วนต่างๆ อย่างเหมาะสม มีความโปร่ง และโล่งสบาย ที่ออกแบบและดีไซน์มาจากความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันจากการทำข้อมูลของ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด โดยแบ่งออกเป็นโซนดิสเพลย์รถจักรยานยนต์รุ่นต่าง ๆ ของยามาฮ่าที่ลูกค้าจะสามารถชมรถจักรยานยนต์ได้แบบ 360 องศา โซนอุปกรณ์ตกแต่งรถคันโปรด และเครื่องแต่งกาย พร้อมกับโซนเซอร์วิสระดับมาตรฐานยามาฮ่าโปรแคร์

Yamaha Showroom

สำหรับ YAMAHA NEW DESIGN SHOWROOM จะเป็นจุดศูนย์รวมแห่งใหม่ และเป็นโชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์ที่ทันสมัยที่สุดของประเทศไทย โดยยามาฮ่าเดินหน้าต่อไปในอนาคตที่จะเร่งพัฒนาโชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในทุกสาขาทั่วประเทศให้ได้รับมาตรฐานสินค้า การบริการในระดับยามาฮ่าโปรแคร์

Yamaha Showroom

สำหรับ YAMAHA NEW DESIGN SHOWROOM จะเป็นจุดศูนย์รวมแห่งใหม่ และเป็นโชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์ที่ทันสมัยที่สุดของประเทศไทย โดยยามาฮ่าเดินหน้าต่อไปในอนาคตที่จะเร่งพัฒนาโชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในทุกสาขาทั่วประเทศให้ได้รับมาตรฐานสินค้า การบริการในระดับยามาฮ่าโปรแคร์