มิสเอิร์ธโลก มิสเอิร์ธไฟ 2021

ใบตอง สุดปลื้ม! รับการประดับมงกุฎไฟ มงกุฎแรกของไทยจากองค์กรมิสเอิร์ธโลก

โดยเช้าวันอังคารที่ 3 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ดร.สิริกานต์ อ้นสนกราน ประธานองค์กรมิสเอิร์ธประเทศไทย นส.นฤภร นฤปิติ รองประธานฯ และตัวแทนผู้ร่วมบริจาค พร้อมกับราชินีความงาม นางสาวจรีรัตน์ เพชรโสม…

Home / PR NEWS / ใบตอง สุดปลื้ม! รับการประดับมงกุฎไฟ มงกุฎแรกของไทยจากองค์กรมิสเอิร์ธโลก

โดยเช้าวันอังคารที่ 3 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ดร.สิริกานต์ อ้นสนกราน ประธานองค์กรมิสเอิร์ธประเทศไทย นส.นฤภร นฤปิติ รองประธานฯ และตัวแทนผู้ร่วมบริจาค พร้อมกับราชินีความงาม นางสาวจรีรัตน์ เพชรโสม (ใบตอง) มิสเอิร์ธไฟ 2021 กับ นางสาวพัชริดา งอนกิ่ง มิสเอิร์ธแอร์ไทยแลนด์ 2021 ดาโต๊ะ ปีเตอร์ สมบูรณ์เจริญ ผู้จัดการฝ่ายสัมพันธ์ต่างประเทศ คุณ แพรธารา อมรศักดิ์ ตัวแทนผู้ร่วมบริจาค ได้เข้าเยี่ยมคารวะ ฯพณฯ นาย โอเลคซานดร์ ไลซัค (Oleksandr Lysak) อุปทูต รักษาการเอกอัครราชทูตประเทศสาธารณรัฐยูเครนประจำประเทศไทย ณ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐยูเครนที่กรุงเทพ เพื่อบริจาคเงินจำนวน 127,150 บาท ซึ่งได้มาจากการประมูลเครื่องประดับอัญมณีจากการจัดงานกาล่าดินเนอร์พิธีสวมมงกุฎมิสเอิร์ธไฟของ ใบตอง จรีรัตน์ เพชรโสม มิสเอิร์ธไฟ 2021

โดยพิธีประดับมงกุฎไฟให้กับ ใบตอง จรีรัตน์ เพชรโสม ได้จัดขึ้นที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2565 เป็นงาน Gala Dinner มีแขกผู้มีเกียรติ เอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทยมาร่วมงาน และคับคั่งไปดัวยเซเลบริตี้ สาวงามมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ตื่นตาไปด้วยทัพนางแบบโชว์เครื่องเพชรของสิริไทยเจมส์บนเวทีแคทวอล์คที่ยาวกว่า 20 เมตร ทำยอดประมูลเครื่องเพชรได้เงินถึง 1,543,000 บาท โดยรายได้นี้จะไม่หักค่าใช้จ่ายใดใด จะนำส่งต่อให้กับสถานทูตยูเครนและกองทุนสิ่งแวดล้อมเป็นจำนวน 10 % เพื่อสมทบการกุศลช่วยเหลือมนุษยธรรมสำหรับชาวยูเครนและสิ่งแวดล้อมของโลก

นับเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของการจัดงานในครั้งนี้ เมื่อเหล่าราชินีมิสเอิร์ธโลก ลินเซย์ คอฟฟี่ย์ มิสเอิร์ธ ปี 2020 มาริสา บัตเลอร์ มิสเอิร์ธแอร์ ปี 2021 กับ มิชาล่า เพโตวน่า มิสเอิร์ธไฟ ปี 2020 ได้เดินทางมาร่วมในพิธีประดับมงกุฎมิสเอิร์ธไฟ เป็นเกียรติแก่ ใบตอง จรีรัตน์ เพชรโสม มิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2021 ผู้ได้รับตำแหน่ง มิสเอิร์ธไฟ 2021

หลังจากที่ ใบตอง จรีรัตน์ เพชรโสม ได้รับการประดับมงกุฎไฟ เป็น มิสเอิร์ธไฟ 2021 อย่างเต็มภาคภูมิและสมเกียรติแล้ว เธอได้กล่าวบนเวทีซึ่งได้มีการถ่ายทอดสดทาง Facebook Live ผ่านทางเพจ Miss Earth ว่า

“ขอขอบคุณที่ทำให้คืนนี้เกิดขึ้น ซึ่งไม่ได้เป็นค่ำคืนของใบตองคนเดียว แต่เป็นของหลายๆภาคส่วน การที่ได้มงกุฎมาเป็นผลตอบแทนทั้งหมดที่ได้ทำมา จะให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะมุ่งมั่นทำงานด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งเราได้ทำมาตั้งแต่ต้น และได้บอกตัวเองว่าจงทำต่อไป มุ่งมั่นต่อไป ตั้งใจทำด้านสิ่งแวดล้อมต่อไปค่ะ” ใบตอง จรีรัตน์ เพชรโสม ผู้ครอบครองมงกุฎไฟ กล่าวบนเวที

ทาง ดร.สิริกานต์ อ้นสงกราน ประธานกองประกวดมิสเอิร์ธประเทศไทย และตัวแทนผู้ร่วมบริจาคได้กล่าวว่า เงินที่ได้จากการประมูลเครื่องเพชรในครั้งนี้ เป็นการบริจาคเพื่อช่วยเหลือที่แสดงถึงพลังน้ำใจและเสียงอันบริสุทธิ์ที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ทางทีม Miss Earth Thailand ขอกราบขอบพระคุณผู้ร่วมบริจาคทุกท่าน ที่ร่วมช่วยเหลือ เชื่อว่าพลังความรักอันมีความหมายและความหวังที่พวกเราต่างเต็มใจกันมอบให้จะพอทำให้เพื่อนมนุษย์มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ และขอให้สงครามยุติโดยไว ขอให้โครงการนี้เกิดประโยชน์สูงสุด เกิดประโยชน์ต่อผู้ได้รับผลกระทบ และทางทีม Miss Earth Thailand พร้อมที่จะจัดกิจกรรมช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันต่อไป

ทางด้าน ฯพณฯ อุปทูตประเทศสาธารณรัฐยูเครนประจำประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความขอบคุณต่อประธานองค์กรมิสเอิร์ธประเทศไทยและเพื่อนที่ได้มีจิตอันเป็นกุศลจัดงานประมูลเครื่องอัญมณีเพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งมาช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมมอบให้ชาวยูเครน โดยกล่าวเน้นว่า การให้ความเคารพในค่านิยมสากลของมนุษย์ทำให้ชาวยูเครนและชาวไทยเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แม้ว่าประเทศของเราทั้งสองจะอยู่ห่างไกลกันก็ตาม