Mitsubishi กระทรวงพลังงาน มิตซูบิชิ

Mitsubishi ต้อนรับรองนายกรัฐมนตรีและคณะ เยือนสำนักงานใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เยือนสำนักงานใหญ่ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น แสวงหาโอกาสการลงทุน พร้อมเน้นย้ำแผนแม่บทและการลงทุนยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย

Home / PR NEWS / Mitsubishi ต้อนรับรองนายกรัฐมนตรีและคณะ เยือนสำนักงานใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น

มร. ทาคาโอะ คาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูง และ มร. เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หม่อมหลวงชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทยและที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี และนางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ในโอกาสเดินทางเยือนสำนักงานใหญ่ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับแผนแม่บทยานยนต์ไฟฟ้าของไทยการลงทุนเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต รวมถึงมาตรการของรัฐบาลไทยในการสนับสนุนการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

Mitsubishi

นายสุพัฒนพงษ์ และผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้เยี่ยมชมโชว์รูมของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีการจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรุ่นของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ไว้ รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคณะผู้แทนจากประเทศไทย ซึ่งเปิดโอกาสให้คณะผู้บริหารระดับสูงของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้พบปะหารือพร้อมให้ข้อมูลทิศทางและเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของเราในอนาคต ตลอดการพูดคุยด้วยเนื้อหาสาระที่เกี่ยวกับแผนแม่บทและกลยุทธ์ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย เราชื่นชมที่รัฐบาลไทยให้การสนับสนุนในเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่ทำให้เกิดการปรับตัวสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นแรงผลักดันการขับเคลื่อนตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของเรา” มร. เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

Mitsubishi

“การเดินทางเยือนของคณะผู้แทนรัฐบาลไทยช่วยตอกย้ำถึงทิศทางกลยุทธ์และความมุ่งมั่นของเราที่จะส่งเสริมให้ลูกค้าชาวไทยใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของโลกที่ผลิตเพื่อการจำหน่ายระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเป็นเทคโนโลยีหลักในการดำเนินธุรกิจของเรา เรากำหนดยุทธศาสตร์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยเริ่มผลิตและจัดจำหน่าย มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ที่มีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ตอบโจทย์การใช้งานและมีความเหมาะสมที่สุดสำหรับตลาดเมืองไทยในปัจจุบัน”

“เมื่อชาร์จไฟแบตเตอรี่จนเต็ม มิตซูชิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวเหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ด้วยระยะทางสูงสุด 55 กม. รถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรุ่นนี้ผลิตในประเทศไทยและมีการทำงานเหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดเมื่อผู้ขับขี่จำเป็นต้องเดินทางไกล มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยดำเนินกลยุทธ์ขยายระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอย่างค่อยเป็นค่อยไป เริ่มจากรถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริดไปสู่รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ บริษัทฯ ยังมีเป้าหมายปรับเครื่องยนต์สำหรับ รถยนต์นั่งทุกรุ่นของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ในตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป” มร. โคอิโตะ กล่าวเพิ่มเติม

Mitsubishi

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ประกาศความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย และบริษัท ปตท. นํ้ามัน และการค้าปลีก (OR)เพื่อดำเนินโครงการนำร่องด้วยการใช้งาน มินิแค็บ มีฟ ในรูปแบบเพื่อการพาณิชย์สำหรับการขนส่งสินค้าซึ่งเป็นการแสวงหาโอกาสการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในวงกว้างในประเทศไทย โครงการดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของแนวทางปฏิบัติเพื่อสนับสนุนแผนงานด้านสิ่งแวดล้อมของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ที่มีเป้าหมายลดมลพิษคาร์บอนจากรถยนต์ใหม่ลงร้อยละ 40 และเพิ่มสัดส่วนยอดขายรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าให้ถึงร้อยละ 50 ของยอดขายทั้งหมดภายในปี 2573

Mitsubishi

ผู้แทนของรัฐบาลไทยได้เดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายใต้วิสัยทัศน์ “นโยบายการลงทุนเอเชีย-ญี่ปุ่นเพื่ออนาคต” ระหว่างวันที่ 19 – 23 เมษายน 2565 โดยในระหว่างการเยือนสำนักงานใหญ่ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ผู้บริหารของทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองและข้อมูลเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย