จอห์น นูโว

จอห์น นูโว ชวนศิลปินจัดดนตรีในรูปแบบ Silent Music สร้างจิตสำนึกท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

Sounds of Earth (SOE) เป็นการแสดงดนตรีในรูปแบบ Silent Music คือไม่เพิ่มมลพิษทางเสียงให้กับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

Home / PR NEWS / จอห์น นูโว ชวนศิลปินจัดดนตรีในรูปแบบ Silent Music สร้างจิตสำนึกท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

Sounds of Earth (SOE) เป็นการแสดงดนตรีในรูปแบบ Silent Music คือไม่เพิ่มมลพิษทางเสียงให้กับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยผู้เข้าร่วมคอนเสิร์ตจะรับฟังเสียงเพลงผ่านหูฟังที่ถ่ายทอดผ่านระบบไร้สายด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ให้คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม ผู้คนหรือแม้แต่สัตว์น้อยใหญ่ที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่การแสดง จะสามารถใช้ชีวิตได้เป็นปกติ ปราศจากเสียงเพลงกระหึ่มจากลำโพง โดย SOE ปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 เมษายน 2565 โดยมีคอนเซปต์ “Artistic Hearts” ซึ่ง Hearts มาจากหัวใจของทุกคนที่มีใจอนุรักษ์ และ Artistic ด้วยใจรักในศิลปะของทุกคน มาเป็นส่วนเสริมให้เห็นภาพของการอนุรักษ์อย่างมีสีสัน อารมณ์ พร้อมเติมเต็มความรู้สึก เพลิดเพลินไปกับบทเพลงจากเหล่าศิลปิน

คุณอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพังงา กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีนโยบายในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ การจัดกิจกรรม SOE Artistic Hearts ในครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมาจังหวัดจากพังงา สอดคล้องกับการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่เน้นเรื่องความปลอดภัยจากโควิดด้วยการชมคอนเสิร์ตที่ไม่แออัด และยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เพราะนอกเหนือจากคอนเสิร์ตแล้ว ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดพังงา เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ในระดับหนึ่ง การจัดงาน Sounds of Earth ด้วยการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้จัดงานให้เกิดประโยชน์และส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองพังงา นับเป็นเรื่องที่ดีมากครับ ที่จะช่วยให้เรามีความกล้าที่จะออกมาใช้ชีวิตกันมากขึ้น โดยอยู่ภายใต้พื้นฐานความปลอดภัยด้วย ทำให้ปัจจุบันคนมาท่องเที่ยวในพังงากันมากขึ้น”

คุณนรศักดิ์ รัตนเวโรจน์ (จอห์น) ผู้ก่อตั้ง SOE เผยถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ว่า “อยากชักชวนศิลปินมารวมตัวกัน เพื่อสร้างจิตสำนึกในการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ตระหนักถึงการอนุรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อมทางท่องเที่ยว เพื่อจุดประกายให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์โลก และสิ่งแวดล้อมทางท่องเที่ยว โดยการนำเสนอเทคโนโลยีและรูปแบบการท่องเที่ยวแบบใหม่ ให้กับผู้ประกอบการและชุมชนในพื้นที่ ในการดึงดูดนักท่องเที่ยว เข้าสู่จังหวัดพังงา กระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ ให้หมุนเวียนสู่ชุมชน”

คุณประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการ โรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ป กล่าวเพิ่มเติมว่า “สถานที่จัดงานในปีนี้ คือ Beyond Resort เขาหลัก ในเครือกะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ตั้งอยู่บนหาดปากวีป จังหวัดพังงา ให้บริการห้องพักสไตล์วิลล่าซึ่งตกแต่งอย่างหรูหราสวยงามแบบร่วมสมัย ชายหาดที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัว วิลล่าทุกหลังถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อการพักผ่อนสำหรับแขกที่เป็นคู่รักท่ามกลางความงดงามของท้องทะเลสีครามและผืนทรายขาวละเอียดเพียบพร้อมด้วยห้องอาหารบรรยากาศดี สปาและยิม ตลอดจนบริการด้านกีฬาและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติระดับโลกมากมาย อาทิ รางวัลโรงแรมที่มีชายหาดที่ดีที่สุด และโรงแรมที่มีชายหาดโรแมนติกที่สุด จาก World Luxury Hotel Awards ”

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น
• Exclusive Dinner มอบประสบการณ์รับฟังดนตรีสุดพิเศษ ผู้ชมจะเพลิดเพลินไปกับแสงพระอาทิตย์ตกยามเย็น ดื่มด่ำกับทัศนียภาพ พร้อมด้วยมื้ออาหารแบบ Full Course พร้อมฟังเพลงจากศิลปิน
• Pop Up Disko Music ดนตรีสนุกสำหรับขาแก๊นซ์ กับบทเพลงจากศิลปินคนโปรดของคุณ อาทิ John Nuvo, Kong Nuvo, Khan Thaitanium, Benz Sun Flo และกองทับ DJ จาก POP Up DISKO MUSIC
• Surf Skate Upcycling ผสมผสานการอนุรักษ์ ผ่านสีสรรค์จากศิลปะ พบกับงานประมูลผลงานศิลป์จากศิลปินชื่อดังหลากหลายท่าน ที่จะมาวาดรวดลายลงบน เซิร์ฟเสก็ต เพื่อนำรายได้จากการประมูล ส่งมอบให้มูลนิธิ
• CSR หาดทิพย์ ไปปลูกป่าโกงกาง กับทีม หาดทิพย์ โดย Coca-Cola หาดทิพย์ เพราะเสียงเรียกจากธรรรมชาติ ที่ต้องการคนดูแล ให้ผู้เข้าร่วมชมคอนเสิร์ต และอาสาสมัคร ไปเปิดประสบการณ์ สร้างกำแพงธรรมชาติ โดยปลูกต้นโกงกางและต้นถั่ว ภายใต้การแนะนำพันธุ์กล้าและวิธีการปลูกที่ถูกต้อง โดยสำนักทรัพยากรทะเลและชายฝั่งที่ 6 และที่สำคัญป่าชายเลนจะทำหน้าที่เสมือนเขื่อนป้องกันคลื่นลมจากทะเล ช่วยลดความรุนแรงของพายุ ดักกรองสารพิษ และสารปฏิกูลต่างๆจากบนบกไม่ให้ลงสู่ทะเล พร้อมไปกับดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้สูงอีกด้วย และเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ ชั้นดี ที่จะเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับสัตว์ทะล

นอกเหนือจากความสุขที่ผู้ร่วมงานได้รับแล้ว อีกวัตถุประสงค์หนึ่งของผู้จัดงาน คืออยากมอบความรู้ ปลูกฝังความคิดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และมีความรับผิดชอบต่อธรรมชาติ (Sustainable Tourism) เป็นแบบอย่างของการจัดกิจกรรม และการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ปลอดภัยต่อไวรัส Covid-19 และตระหนักถึงธรรมชาติ ลดขยะ ลดการใช้พลังงาน แก่ผู้ประกอบการและชุมชนพื้นที่เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยให้กลับมาครึกคลื้น ทั้งยังกระจายรายได้สู่ชุมชน พื้นที่ท่องเที่ยว ให้ประเทศไทยกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากกลุ่มศิลปินที่อยู่ในภาคใต้ หรือกลุ่ม Green Hearts จัดทำ Music Documentary “ลองรักษ์โลก” ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเพื่อส่งเสริม ทัศนคติ และการท่องเที่ยว สำหรับคนรุ่นใหม่ที่รักสนุก และอนุรักษ์ ในเวลาเดียวกัน

อยากร่วมเป็นส่วนของโครงการ SOE สามารถติดต่อได้ที่ คุณคณารัตน์ 085-085-1568 หรือ คุณพรพรรณ 098-269-3614 หรือ คลิก https://www.facebook.com/Soundsofearth.Official

คอนเสิร์ตดี ๆ เช่นนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับการสับสนุนจาก เครือกะตะกรุ๊ป, บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา, สายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์, กลุ่มกรีนฮาร์ทภูเก็ต, บริษัท โอราเคิล โปรเจ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, กลุ่มดีเจ ป็อปอัพ ดิสโก้, บริษัทพิท เพอร์เฟค จำกัด, เช็คอิน อันดามัน และอันดามัน แพชชั่น