BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW Bangkok International Motor Show 2022 BIMS 2022 EV car Motor Show 2022 กรุงศรี ออโต้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ยอดสินเชื่อรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า

กรุงศรี ออโต้ ปลื้ม ยอดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าจากงาน BIMS 2022 ทะลุเป้า รวมกว่า 146 ล้านบาท 

“กรุงศรี ออโต้” โกยยอดสินเชื่ออีวีจากมอเตอร์โชว์ 146 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ “ครบครันและครอบคลุม” รุกให้สินเชื่อทุกแบรนด์ พร้อมต่อยอดระบบนิเวศยานยนต์

Home / PR NEWS / กรุงศรี ออโต้ ปลื้ม ยอดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าจากงาน BIMS 2022 ทะลุเป้า รวมกว่า 146 ล้านบาท 

กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยยอดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าจากงานมอเตอร์โชว์ 2022 ทะลุเป้า รวมมูลค่า 146 ล้านบาท คิดเป็น 15% ของยอดสินเชื่อใหม่ทั้งหมด เตรียมปักธงผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรด้วย 2 กลยุทธ์ เสนอโซลูชันสินเชื่อยานยนต์ตอบโจทย์ “ครบครัน” ทุกแบรนด์ทุกรุ่น และขยายอีโคซิสเต็มเพื่อมอบประสบการณ์ที่ “ครอบคลุม” ทุกมิติไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา โดยสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทยระบุว่า ในปี 2564 ยอดจดทะเบียนสะสมของยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) มีจำนวน 11,382 คัน ซึ่งเติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 100% สำหรับในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ มองว่าตลาดจะเติบโตอย่างน่าจับตา เนื่องจากแบรนด์ผู้ผลิตได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ กันอย่างคึกคัก และภาครัฐได้ออกนโยบายกระตุ้นการใช้งานอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งการสนับสนุนด้านภาษี และขยายสถานีชาร์จทั่วประเทศ”

“กรุงศรี ออโต้ ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร ครอบคลุมทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งมีเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ทั้งผู้ผลิต และผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยในปี 2564 ยอดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของ กรุงศรี ออโต้ เติบโต 56% จากปีก่อนหน้า และในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา สินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยยอดสินเชื่อใหม่จากยานยนต์ไฟฟ้ามีมูลค่า 146 ล้านบาท คิดเป็น 15% ของยอดสินเชื่อใหม่ทั้งหมด” นายคงสิน กล่าวเสริม

เพื่อต่อยอดความสำเร็จจากมอเตอร์โชว์ กรุงศรี ออโต้ จะเดินหน้ารุกตลาดสินเชื่อยานยนต์ไฟฟ้าด้วยกลยุทธ์ ‘ครบครันและครอบคลุม ผ่าน 2 แนวทาง ได้แก่ ให้บริการสินเชื่อแก่ทุกเซ็กเมนต์ ทุกแบรนด์ ทุกรุ่นอย่างครบครัน ผ่านการอนุมัติสินเชื่อที่ให้วงเงินตามรายบุคคล (Customer-based Lending) และการมอบข้อเสนอที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ทั้งอัตราดอกเบี้ย แคมเปญ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ควบคู่กับการพัฒนาระบบนิเวศยานยนต์ บน GO Application by Krungsri Auto ผ่านการขยายความร่วมมือกับหลากหลายพันธมิตรในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อนำเสนอข้อมูลและฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์ ตลอดจนมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าทั่วไป

“กรุงศรี ออโต้ มองว่าความต้องการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอีก 3-4 ปีข้างหน้านี้ เนื่องจากเป็นนวัตกรรมที่มีประโยชน์ต่อผู้บริโภคในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในการใช้งานที่ต่ำลง ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า นอกจากนี้ ต้นทุนด้านแบตเตอรี่ยังมีแนวโน้มปรับตัวลดลงและทำให้ราคาของยานยนต์ไฟฟ้าเอื้อมถึงยิ่งขึ้น กรุงศรี ออโต้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โซลูชันสินเชื่อยานยนต์ของเรา ตลอดจนความร่วมมือกับพันธมิตร จะเป็นแรงสนับสนุนให้เกิดการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าในวงกว้างต่อไป” นายคงสิน กล่าวสรุป