Mentagram จับมือ สยามดิสคัฟเวอรี่ จัดกิจกรรมระดับโลก “Lift Foils World Record Attempt”

ชวนตื่นตา กิจกรรมระดับโลก “Lift Foils World Record Attempt” กับสินค้านวัตกรรมสุดไฮเทคที่ Mentagram Lab แนะทริกเด็ด มือใหม่หันเล่นพลิ้วได้ขั้นเทพ

Home / PR NEWS / Mentagram จับมือ สยามดิสคัฟเวอรี่ จัดกิจกรรมระดับโลก “Lift Foils World Record Attempt”

ชวนตื่นตา กิจกรรมระดับโลก “Lift Foils World Record Attempt” กับสินค้านวัตกรรมสุดไฮเทคที่ Mentagram Lab แนะทริกเด็ด มือใหม่หันเล่นพลิ้วได้ขั้นเทพ

Mentagram ผู้นำด้านสินค้าและอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กิจกรรมกีฬาทางน้ำ ตอกย้ำความเป็นอันดับหนึ่งในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Lift Foils แบรนด์ชั้นนำอันดับ 1 ที่ผลิต Lift eFoil เป็นแบรนด์แรกของโลก จัดโปรเจคสุดยิ่งใหญ่รับปีเสือ โดยร่วมกับ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ร่วมสร้างสถิติเวิลด์เรคคอร์ดสู่สายตาคนทั่วโลก ในกิจกรรม “Lift Foils World Record Attempt” ครั้งแรกของการโบยบินเหนือผืนน้ำ ข้ามอ่าวไทยด้วย Lift eFoil จากพัทยาไปหัวหิน ระยะทางกว่า 120 กิโลเมตร โดยงานเวิลด์เรคคอร์ดนี้ จะมีขึ้นในวันที่ 8 เม.ย. 2565 นำทีมโดย คม – ณัฐพล ปัทมพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด และ กัน – ณัฐภัทร สหวัฒน์ The Champion of Lift Foils Thailand Challenge 2021 ยังได้รับเกียรติจาก 2 หนุ่มหล่อ ศิลปินแร็ปเปอร์สุดฮอต โจอี้ บอย และผู้บริหารสุดเท่ เต้ – ภูริต ภิรมย์ภักดี ซึ่งจัดว่ามีฝีมือขั้นเทพในการเล่น Lift eFoil แสดงถึงศักยภาพของคนไทยในการใช้ Lift eFoil ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งได้รับความสนใจจากคอมมูนิตี้ผู้รักกีฬาทางน้ำล้นหลาม

ทำความรู้จักแบนด์ Lift Foils

จุดกำเนิดของแบรนด์ Lift Foils เริ่มต้นที่เปอร์เตอร์ริโก โดยกลุ่มคนที่ชอบเล่น Surf และกีฬาทางน้ำ ที่ต้องการจะออกไปเล่น Foil ในทะเล โดยไม่ต้อง รอลม หรือ รอคลื่น จึงเกิดเป็นที่มาของ Lift eFoil และ Lift คือ แบรนด์แรกในโลกที่ผลิต Lift eFoil หรือ Hydrofoils ที่ได้รับการออกแบบมาให้สำหรับใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ และตอบสนองในทุกๆ รูปแบบของการเล่น จนทำให้แบรนด์ Lift Foils เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก

ความโดดเด่นของ Lift eFoil คือ Carbon fiber นั้นมีความพรีเมียมมากๆ เพราะทุกขั้นตอนผลิตด้วยมือทั้งหมด ทำให้ทุกรายละเอียดถูกออกแบบด้วยความปราณีตในทุกๆจุด , แข็งแรง ,ทนทาน และ Lift eFoil นั้นถูกออกแบบให้เป็น Modular design เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลและการเซอร์วิส เช่น หากเราต้องการเปลี่ยนแค่ตัวกล่องควบคุม ก็สามารถทำได้เลย โดยที่ไม่ต้องยกไปเซอร์วิสทั้งลำ หรือ ซื้อบอร์ดใหม่ อีกทั้งตัวบอร์ดของ Lift eFoil ใช้วิธีการระบายความร้อนด้วยน้ำ ทำให้สามารถเล่นในประเทศที่มีอากาศร้อนได้อย่างยอดเยี่ยม และควบคุมระบบของเสียงในการทำงานของเครื่องให้เสียงเบาและสร้างเสียงรบกวนน้อยที่สุด

ในด้านของระบบการทำงาน ด้านล่างของตัวบอร์ด จะมีตัว Mast หรือกระโดง เชื่อมต่อเข้ากับตัวบอร์ด พร้อมกับมอเตอร์ใบพัดและ wings ซึ่งระบบทั้งหมดเชื่อมต่อเข้ากับ Electric box ที่อยู่ภายในตัวบอร์ด และจ่ายพลังงานโดย แบตเตอร์รี่ lithium-ion ซึ่งผู้เล่นจะมีหน้าที่ควบคุมความรวดเร็วจากรีโมทและ balance การทรงตัวบนบอร์ด โดยหากความเร็วของตัวบอร์ดเริ่มมีความเร็ว และการยืนตำแหน่ง balance และการถ่ายน้ำหนักของผู้เล่นบนบอร์ดอยู่ในจุดที่เหมาะสม ตัวบอร์ดจะลอยขึ้นเหนือน้ำ ราวกับเป็นพรมวิเศษ

ในด้านพลังงานผู้เล่นสามารถดูระดับแบตเตอรี่ได้จากจอ LED ที่รีโมท ซึ่ง Lift eFoil สามารถทำความเร็วสูงสุดประมาณ 48 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สำหรับผู้ที่เริ่มหัดเล่น สามารถตั้งค่าล็อคความเร็วสูงสุดได้ตามที่ผู้เล่นถนัด แบตเตอรี่ 1 ก้อน สามารถใช้งานได้นานสูงสุดถึง 120 นาที

รุ่นของ Lift eFoil และ Wings สำหรับมือใหม่ที่แนะนำ

สำหรับมือใหม่จะแนะนำเป็นบอร์ดรุ่น Crusier ขนาด 5″4 ที่มีขนาดใหญ่ ทำให้บนบอร์ดมีพื้นที่มากเพียงพอให้ผู้เล่นสามารถขยับตัวและ Balance ตัวระหว่างการเล่น และควรใช้ wings หน้า เป็น wing 300 Surf V2 หรือ Wing 250 Surf V2 ส่วนปีกหลัง ควรจะใช้เป็น Wings ขนาด 48 เพราะด้วยขนาดปีกที่ใหญ่จะช่วยส่งเสริมให้เพิ่มความมั่นใจในการเล่นได้เป็นอย่างดี ง่ายต่อการเล่น

ฝึกความเป็นเทพกับทริกเด็ด 3 Step สำหรับผู้เล่น Lift eFoil มือใหม่

Step ที่ 1 เริ่มต้นฝึกทำความคุ้นชินกับบอร์ด และรีโมท โดยการนอนคว่ำราบไปกับบอร์ด พร้อมฝึกการบังคับทิศทางทั้งซ้าย-ขวา

Step ที่ 2 จากนั้นลุกขึ้นนั่งคุกเข่าบนบอร์ด เพื่อเป็นการทดสอบในด้านการทรงตัว ให้สอดรับกับการบังคับทิศทางซ้าย-ขวา

Step ที่ 3 ลุกขึ้นยืนบนบอร์ด เข้าสู่การฝึกการทำความเร็วและการทรงตัว ควบคู่กับการฝึกบังคับทิศทางซ้าย-ขวา

โดยไฮไลท์ และความท้าทายของการเล่น Lift eFoil คือการพยายามยืนทรงตัวบนบอร์ด ถึงแม้การยืนทรงตัวบนบอร์ดนั้นว่าเท่แล้ว แต่การใช้ Lift eFoil ให้อยู่เหนือน้ำได้เป็นเวลานานนั้นมีเส่นห์เหนือกว่า

โดยตลอดซัมเมอร์นี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ได้จัดแคมเปญสุดเท่ “Siam Discovery The Summer Exploratorium” ชวนทุกคนมาสัมผัสและค้นหาไอเดียท่องเที่ยวฤดูร้อนหลากหลายสไตล์ โดยมีไฮไลท์คือ กิจกรรม Water Sport ที่เหมาะเป็นกิจกรรมรับซัมเมอร์ สำหรับผู้ที่สนใจสินค้าและอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กิจกรรมกีฬาทางน้ำ สามารถร่วมสัมผัสและทำความรู้จัก Lift eFoil อย่างใกล้ชิดได้ทุกรุ่น ได้ที่ Mentagram Lab พื้นที่พิเศษที่นำเสนอสินค้าที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์สุดคูล ซึ่งนอกจากการนำเสนอเทรนด์กีฬาทางน้ำที่กำลังมาแรงที่สุดในนาทีนี้อย่าง Lift eFoil แล้ว ยังมีสินค้าที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มากมาย ได้แก่ Sunski แว่นตากันแดดรักโลกสุดคูลจากอเมริกา, Skullcandy หูฟังเบสแน่น ตอบโจทย์ทุกกลุ่ม เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์, On รองเท้าวิ่งแบรนด์สุดพรีเมียมจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย มาสนุกด้วยกัน Come Play With Us สัมผัส Lift eFoil และสินค้าไลฟ์สไตล์สุดล้ำตลอดทั้งเดือนเมษายนนี้ และยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมสนุกอีกมากมาย ที่ Mentagram Lab ชั้น 2 สยามดิสคัฟเวอรี่ สอบถามรายละเอียดได้ที่ เฟสบุ๊คเพจ Mentagram และ ทางเฟสบุ๊คของสยามดิสคัฟเวอรี่