PTG กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ พีที มะม่วง เทศกาลสงกรานต์ แคมเปญ โปรโมชั่น

ปั๊ม PT แจกฟรี! มะม่วงกวน (ส้มลิ้ม)-มะม่วงอบ รับสงกรานต์  8-12 เม.ย. นี้

PTG จับมือกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เติมความสดชื่นและเพิ่มความปลอดภัยระหว่างการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ อุดหนุนมะม่วง 200 ตัน แปรรูปเป็นมะม่วงกวน (ส้มลิ้ม) และมะม่วงอบ แจกฟรีลูกค้าบัตร “PT Max Card” เมื่อเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน…

Home / PR NEWS / ปั๊ม PT แจกฟรี! มะม่วงกวน (ส้มลิ้ม)-มะม่วงอบ รับสงกรานต์  8-12 เม.ย. นี้

PTG จับมือกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เติมความสดชื่นและเพิ่มความปลอดภัยระหว่างการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ อุดหนุนมะม่วง 200 ตัน แปรรูปเป็นมะม่วงกวน (ส้มลิ้ม) และมะม่วงอบ แจกฟรีลูกค้าบัตร “PT Max Card” เมื่อเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน PT ที่ร่วมรายการ 669 สาขา ใน 73 จังหวัดทั่วประเทศ วันที่ 8-12 เมษายน 2565

PTG

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า เทศกาลสงกรานต์ปี 2565 บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมส่งความสุขให้กับลูกค้าบัตร PT Max Card เมื่อเติมน้ำมัน ที่สถานีบริการน้ำมัน PT เพื่อเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวและท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์

โดย PTG ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เข้าอุดหนุนมะม่วงพันธุ์ฟ้าลั่นและเพชรบ้านลาด จากชาวสวนในจังหวัดพิจิตรและจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 200 ตัน ที่กำลังประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำอยู่ในขณะนี้ ประกอบกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการจำหน่ายผลผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศลดน้อยลง

โดยนำมะม่วงพันธุ์ฟ้าลั่นและเพชรบ้านลาดมาแปรรูปเป็นมะม่วงกวน (ส้มลิ้ม) ที่ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน เนื้อนุ่ม อร่อย และมะม่วงอบ ชิ้นใหญ่หนานุ่ม รสหวานธรรมชาติอมเปรี้ยวนิด ๆ จำนวน 500,000 แพ็ค ในโครงการ “กรมการค้าภายใน ร่วมใจ พีที ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง” นำมาสมนาคุณลูกค้า เพื่อเพิ่มความสดชื่น ลดอาการง่วงนอน และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

ทั้งนี้ สมาชิก PT Max Card ที่เติมน้ำมันทุกชนิดและ LPG ตั้งแต่ 1 ลิตรขึ้นไป รับฟรี มะม่วงกวน (ส้มลิ้ม) หรือมะม่วงอบ จำนวน 1 แพค (น้ำหนัก 40 กรัม) โดยขอสงวนสิทธิ์ 1 แพค/สิทธิ์ ส่วนสมาชิกบัตร PT Max Card Plus จะได้รับสิทธิ์ 2 แพค/สิทธิ์ ที่สถานีบริการน้ำมัน PT ที่ร่วมรายการ 669 สาขา ใน 73 จังหวัดทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 8-12 เมษายน 2565 (หรือจนกว่าของจะหมด) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวสวนมะม่วง และเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้าบัตร PT Max Card

PTG

“PTG ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาผลไม้เศรษฐกิจ โดยเฉพาะมะม่วงที่กำลังประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ ด้วยการอุดหนุนผลผลิตจากชาวสวนในจังหวัดพิจิตรและจังหวัดพิษณุโลก นำมาแปรรูปเป็นมะม่วงกวน (ส้มลิ้ม) และมะม่วงอบ พร้อมสนับสนุนการสร้างมูลค่าเพิ่มของผลผลิตช่วยให้ชาวสวนมะม่วงมีรายได้และสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน โดย PTG พร้อมเป็นกำลังใจและอยู่เคียงข้างพี่น้องเกษตรกรไทยทุกสถานการณ์เพื่อเติมเต็มชีวิตให้ อยู่ดีมีสุข ตลอดไป” นายรังสรรค์ กล่าว

PTG

ขณะที่ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ PTG ที่อุดหนุนมะม่วงพันธุ์ฟ้าลั่นและเพชรบ้านลาดจากชาวสวนในจังหวัดพิจิตรและพิษณุโลก นำมาแปรรูปเป็นมะม่วงกวน (ส้มลิ้ม) และมะม่วงอบแห้ง เพื่อสมนาคุณลูกค้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565

ทั้งนี้ กรมการค้าภาย กระทรวงพาณิชย์ ยังคงดำเนินการรับซื้อมะม่วงถึงแหล่งผลิตและเร่งกระจายผลผลิตออกจากแหล่งผลิตในทุกภูมิภาคอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงปลายฤดูกาล ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาเชิงรุกเพื่อลดปัญหาผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ พร้อมเชิญชวนให้คนไทยช่วยกันอุดหนุนผลไม้จากเกษตรกรตามช่องทางต่างๆ ช่วยให้ชาวสวนไทยผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน