อเล็กซ์ อัลบอน

“มอนซูน แวลลีย์” ร่วมมือ “อเล็กซ์ อัลบอน” นักแข่งรถฟอร์มูล่า วัน สายเลือดไทย ในการแข่งขันฤดูกาลแรกกับทีมประวัติศาสตร์ วิลเลียมส์ เรซซิ่ง

ในฐานะที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ อเล็กซ์ มีความภาคภูมิใจที่จะประดับโลโก้ของ มอนซูน แวลลีย์ ไว้ที่หมวกนิรภัยและชุดแข่งฟอร์มูล่า วัน

Home / PR NEWS / “มอนซูน แวลลีย์” ร่วมมือ “อเล็กซ์ อัลบอน” นักแข่งรถฟอร์มูล่า วัน สายเลือดไทย ในการแข่งขันฤดูกาลแรกกับทีมประวัติศาสตร์ วิลเลียมส์ เรซซิ่ง

ในฐานะที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ อเล็กซ์ มีความภาคภูมิใจที่จะประดับโลโก้ ของ มอนซูน แวลลีย์ ไว้ที่หมวกนิรภัยและชุดแข่งฟอร์มูล่า วัน ของเขา เมื่อเขาลงแข่งขันฤดูกาลแรกกับทีมประวัติศาสตร์ วิลเลียมส์ เรซซิ่ง

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, ประเทศไทย ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ บ้านที่เป็นศูนย์รวมการผลิตไวน์แห่งแรกของ บริษัท สยาม ไวเนอรี่ และสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของหัวหิน ได้ประกาศความร่วมมือที่น่ายินดีครั้งใหม่กับ อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถฟอร์มูล่า วัน สายเลือดไทย เมื่อเขาเข้าร่วมกับทีมประวัติศาสตร์ วิลเลียมส์ เรซซิ่ง ในการเริ่มต้นฤดูกาลแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ปี 2022

ความร่วมมือนี้คือการนำ 2 สิ่งที่มีชื่อเสียงและเป็นที่เชื่อถือในต่างประเทศ มารวมไว้ด้วยกัน นั่นคือ มอนซูน แวลลีย์ แหล่งผลิตองุ่นคุณภาพสูงและเครื่องดื่มที่ยอดเยี่ยม กับ อเล็กซ์ อัลบอน ผู้ซึ่งขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ในฐานะที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ มอนซูน แวลลีย์ โดยอเล็กซ์จะร่วมผลักดันและเสริมความภาคภูมิใจของแบรนด์ไทย ผ่านโลโก้ MONSOON VALLEY ด้วยการประทับโลโก้บนหมวกนิรภัยและชุดแข่งฟอร์มูล่า วัน ของเขาอย่างสง่างาม

อเล็กซ์ อัลบอน กลายเป็นนักแข่งฟอร์มูล่า วัน คนแรกของประเทศไทยตลอดเวลา 65 ปี เมื่อเขาเปิดตัวกับทีม Scuderia Alpha Tauri ในปี 2019 เมื่อได้โปรโมตให้ร่วมทีม Red Bull เขาจึงกลายเป็นนักขับคนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโพเดียมรับรางวัลที่ 3 ในการแข่งขันทัสกัน กรังด์ปรีซ์ ในปี 2020

ปี 2021 นับเป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จ ในการแข่งขัน DTM German Touring Car Championship เขาชนะการแข่งขันนี้ที่สนามแข่ง Nürburgring อันเป็นไอคอน ในปี 2022 เขากลับมาแข่งฟอร์มูล่า วัน โดยขับให้ วิลเลียมส์ เรซซิ่ง หนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของกีฬาชนิดนี้ ในฐานะนักแข่งของ วิลเลียมส์ เรซซิ่ง อเล็กซ์เดินตามรอยเท้าของนักแข่งผู้เป็นตำนานเอฟ 1 เช่น Keke Rosberg, Nigel Mansell, Alain Prost, Damon Hill และ Jacques Villeneuve โดยทั้งหมดกลายเป็นแชมเปี้ยนโลก ภายใต้ทีมวิลเลียมส์ เรซซิ่งนี้

การร่วมมือครั้งใหม่ ซึ่งเกิดจากความมุ่งมั่นและพลังขับเคลื่อนมีขึ้นเมื่อมอนซูน แวลลีย์ฉลองครบรอบ 20 ปี ในฐานะผู้บุกเบิกการทำไร่องุ่นแห่งแรกของประเทศไทย ในปีนี้ ฤดูกาลแข่งฟอร์มูล่า วัน เริ่มต้นที่ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ตั้งแต่วันที่ 18-20 มีนาคม 2022

คุณวาริท อยู่วิทยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับอเล็กซ์ หนึ่งในนักกีฬาที่มีความโดดเด่นของไทย ความหลงใหลมุ่งมั่นพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง และการไขว่คว้าความเป็นเลิศของอเล็กซ์ คือสิ่งที่มีความหมายที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราไม่ท้อถอย และรวมเราเข้าด้วยกัน การเดินทางของเขาไปสู่ระดับสูงสุดของกีฬามอเตอร์สปอร์ต ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยและนักกีฬาจากทุกแห่ง นี่คือส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของสยาม ไวเนอรี่ ในการสนับสนุนความปรารถนาที่มีต่อกีฬามอเตอร์สปอร์ตของไทย เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้อเล็กซ์ มาร่วมงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ และเขาจะได้นำเสนอโลโก้มอนซูน แวลลีย์ ที่หมวกนิรภัยและชุดแข่งฟอร์มูล่า วัน ของเขา”

อเล็กซ์ ให้ความเห็นไว้ว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับแต่งตั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของมอนซูน แวลลีย์ ในปีที่ตรงกับวาระครบรอบ 20 ปี ในนามของคนไทยที่มีความภูมิใจคนหนึ่ง ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้เป็นตัวแทนของประเทศเมื่อผมเดินทางไปทั่วโลก ทุกครั้งที่ผมสวมหมวกนิรภัยและก้าวเข้าไปในรถ ผมกำลังแข่งขันเพื่อประเทศไทย มันรู้สึกยอดเยี่ยมมากๆ ที่สามารถสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ให้กับ มอนซูน แวลลีย์ ซึ่งเป็นแบรนด์ไทยที่แข็งแกร่ง การได้ลงแข่งให้กับทีมประวัติศาสตร์อย่างวิลเลียมส์ เปรียบเสมือนฝันที่เป็นจริง และผมหวังว่าจะช่วยเป็นกำลังใจให้แก่เเยาวชนไทยอีกหลายๆ คน ได้ประสบความสำเร็จตามที่ตัวเองฝันไว้ในอนาคต”

ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ สร้างขึ้นบนพื้นที่ที่เคยเป็นคอกช้างเก่า ปัจจุบันได้รับการพัฒนาเป็นแหล่งปลูกองุ่นทำไวน์ จนสามารถนำผลผลิตมาทำไวน์และน้ำองุ่น ระดับเวิลด์คลาส ภายใต้แบรนด์ “มอนซูน แวลลีย์” ของบริษัทสยาม ไวเนอรี่ จำกัด หนึ่งในผู้ผลิตไวน์แถวหน้าและมีนวัตกรรมการผลิตที่ดีที่สุดของเอเชีย ตลอด 20 ปีที่ผ่านมามอนซูน แวลลีย์ ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดและยกระดับมาตรฐานการผลิตเครื่องดื่มของไทยสู่ระดับสากล

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ www.monsoonvalley.com