EV car mg MG EP MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี

MG คว้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทะลุ 3,000 คัน ใน 1 สัปดาห์หลังปรับราคาใหม่

เอ็มจี เผยยอดจองอีวีหลังประกาศปรับราคามาตรการรัฐ ทะลุ 3,000 คัน ภายใน 1 สัปดาห์ เร่งส่งมอบ NEW MG ZS EV และ MG EP ให้ลูกค้า ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป

Home / PR NEWS / MG คว้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทะลุ 3,000 คัน ใน 1 สัปดาห์หลังปรับราคาใหม่

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเอ็มจีทั้งรุ่น NEW MG ZS EV และ MG EP ได้รับการตอบรับเพิ่มมากขึ้นหลังประกาศปรับลดราคาราว 227,000 – 246,000 บาท ตามมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ โดยภายใน 1 สัปดาห์ หลังจากที่ประกาศราคาอย่างเป็นทางการในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มียอดจองแล้วกว่า 3,000 คัน

ทั้งนี้ เอ็มจี จะเริ่มทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป

MG

“หลังจากที่เอ็มจีได้มีการประกาศราคาใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่น คือ MG ZS EV และ MG EP ตามมาตรการสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐทำให้ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเติบโตอย่างเห็นได้ชัดโดยมีผู้สนใจสอบถามและสั่งจองรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ” นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในส่วนของเอ็มจีเรามียอดจองรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่น รวมแล้วกว่า 3,000 คัน ในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์ หลังจากการประกาศราคาอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา โดยตามแผนงานของเอ็มจี เราจะเริ่มส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่น ได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากมียอดจองเข้ามาเกินความคาดหมาย ทำให้ลูกค้าที่จองเข้ามาในตอนนี้อาจจะได้รับรถในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้”

“บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณลูกค้าคนไทยที่ให้ความไว้วางในแบรนด์รถยนต์เอ็มจี รวมทั้งขอบคุณภาครัฐที่มีมาตรการจูงใจและทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น เอ็มจีในฐานะผู้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยพร้อมร่วมผลักดันประเทศไทยเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) ตามแนวทางของรัฐที่มุ่งเดินหน้าวางรากฐานการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืน รวมทั้งผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่ยุคใหม่ทัดเทียมอุตสาหกรรมยานยนต์โลก”

NEW MG ZS EV

NEW MG ZS EV

NEW MG ZS EV มาพร้อมกับแนวคิด “Truly Easy” สะท้อนการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ง่ายกว่าที่เคยเป็นมา โดยรับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่ล้ำสมัย สมรรถนะที่โดดเด่นจากมอเตอร์ขนาด 177 แรงม้า แบตเตอรี่ 50.3 กิโลวัตต์/ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ 403 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง

ตอบโจทย์เอาท์ดอร์ไลฟ์สไตล์ด้วยฟีเจอร์ V2L (Vehicle to Load) จ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้า ด้วยกำลังสูงสุดถึง 2,200 วัตต์ พร้อมการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีความปลอดภัยอย่างครบครัน มั่นใจทุกการเดินทางด้วยเครือข่าย MG Super Charge หนึ่งในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ของเอ็มจีที่รองรับการเดินทางทั่วประเทศ พิสูจน์แล้วจากการทดสอบการเดินทางทั่วประเทศในโปรเจกต์ EV Marathon รวมระยะทางกว่า 4,880 กิโลเมตร

NEW MG ZS EV มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น D และรุ่น X โดยมีราคาจำหน่ายดังนี้

  • NEW MG ZS EV รุ่น D มีราคาปกติ 1,189,000 บาท ส่วนลดจากมาตรการส่งเสริมจากภาครัฐ 240,000 บาท ราคาสุทธิ 949,000 บาท*
  • NEW MG ZS EV รุ่น X มีราคาปกติ 1,269,000 บาท ส่วนลดจากมาตรการส่งเสริมจากภาครัฐ 246,000 บาท ราคาสุทธิ 1,023,000 บาท*

*ราคานี้เป็นราคาหลังจากได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ

MG EP

NEW MG EP

MG EP รถสไตล์สเตชั่นแวกอนที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกในประเทศไทย ที่มาพร้อมแนวคิด “EVeryone ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของทุกคน” วางตำแหน่งเป็น “เกณฑ์มาตรฐาน” ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ

ด้วย 4 องค์ประกอบสำคัญ ได้แก่ มิติตัวถังและพื้นที่การใช้งาน มีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง และพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ความสะดวกสบาย และระบบความปลอดภัย ที่ครบครัน สมรรถนะที่เปี่ยมประสิทธิภาพ จากแบตเตอรี่ที่มีความจุขนาด 50.3 kWh ทำให้วิ่งได้ไกลถึง 380 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง และมีมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงที่ 163 แรงม้า รวมถึงต้นทุนในการเป็นเจ้าของที่ต่ำ ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาว

MG EP มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ MG EP และ MG EP PLUS โดยมีราคาจำหน่ายดังนี้

  • MG EP มีราคาปกติ 988,000 บาท ส่วนลดจากมาตรการส่งเสริมจากภาครัฐ 227,000 บาท ราคาสุทธิ 761,000 บาท*
  • MG EP PLUS มีราคาปกติ 998,000 บาท ส่วนลดจากมาตรการส่งเสริมจากภาครัฐ 227,000 บาท ราคาสุทธิ 771,000 บาท*

*ราคานี้เป็นราคาหลังจากได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ