Yamaha Yamaha Championship 2022 ยามาฮ่า

Yamaha Championship ปีที่ 5 เปิดม่านการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย

“ยามาฮ่า” สานต่อเกมความเร็ว Yamaha Championship ปีที่ 5 พร้อมยกระดับมาตรฐาน เพิ่มรุ่นการแข่งขัน ปูทางสู่เวทีชิงแชมป์ประเทศไทย

Home / PR NEWS / Yamaha Championship ปีที่ 5 เปิดม่านการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย

บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด เดินหน้าสานต่อกิจกรรมการแข่งขัน Yamaha Championship 2022 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ประกาศเพิ่มรุ่นการแข่งขัน R7 รวมถึงกิจกรรมพิเศษเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า Yamaha สร้างโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสความสุขที่มากกว่าการแข่งขัน พร้อมผลักดันสู่เวทีการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อสัมผัสประสบการณ์แข่งขันในระดับท็อปของประเทศ

Yamaha Championship 2022 Season 5

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวถึงกิจกรรมการแข่งขัน Yamaha Championship ว่า “ยามาฮ่าให้ความสำคัญกับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตเป็นอย่างยิ่ง เพื่อตอบปรัชญา KANDO ทั้งการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ความตื่นเต้น เร้าใจ ความเป็นมืออาชีพ การติดตามเชียร์การแข่งขันด้วยความผูกพัน และจากผลจากการที่ Yamaha คว้าแชมป์ 8 รายการหลักของโลก เป็นการยืนยันถึงความแข็งแกร่งของ Yamaha Motorsport พร้อมทั้งเป็นความภาคภูมิใจให้แก่ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ Yamaha ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มลูกค้ารถสปอร์ต ซึ่งหากดูจากยอดจำหน่ายในปีที่ผ่านจะเห็นได้ว่ารถจักรยานยนต์ Yamaha มีการเติบโตเป็นลำดับ”

“นอกเหนือจากแข่งขันนั้น เราก็ให้ความสำคัญกับการต่อยอดประสบการณ์และความรู้จากสนามแข่ง มาสร้างความสนุกให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ด้วยกิจกรรมการขับขี่ในสนามแข่ง อย่างถูกกติกา ถูกวิธี ปลอดภัยและมีมาตรฐาน ดังเช่นรายการ Yamaha championship ซึ่งเราได้จัดและพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 ในปีนี้”

“ภายใต้การดูแลของ Yamaha ทั้งในเรื่องของการดูแลรถสำหรับการแข่งขันจากทีมงาน Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Riders’ club การเทรนนิ่งเทคนิคการขับขี่โดยนักแข่งดีกรีแชมป์เอเชียและแชมป์ประเทศไทย นอกจากนี้เรายังมีกิจกรรมอื่น ๆ ภายในงานที่เชื่อมความสัมพันธ์และมิตรภาพให้แก่ลูกค้าของเรา ภายใต้มาตรการด้านความปลอดภัยที่เคร่งครัด เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าได้สัมผัสความสนุกสนาน ตื่นเต้น ท้าทาย และเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับลูกค้าชื่นชอบการแข่งขันและต้องการหาประสบการณ์การแข่งขันต่อยอดสู่การเป็นนักแข่งในอนาคต ผมหวังว่ากิจกรรมยามาฮ่าแชมป์เปี้ยนชิพจะเป็นกิจกรรมที่ชื่นชอบสำหรับลูกค้ายามาฮ่า และได้รับการตอบรับอย่างดีเหมือนทุกปีที่ผ่านมา”

Yamaha Championship 2022 Season 5

สำหรับแนวทางปฏิบัติของกิจกรรมการแข่งขัน Yamaha Championship ยังคงไว้ซึ่งปัจจัยสำคัญ 3 ด้าน ได้แก่

  1. SAFETY กับมาตรการ ข้อกำหนดที่เหล่าทีมงานและผู้เข้าร่วมต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด รวมถึงการเลือกสนามแข่งระดับมาตรฐานที่ใช้ในรายการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย และรายการชิงแชมป์โลก เพื่อให้ผู้ร่วมการแข่งขันอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยอย่างเต็มที่
  2. EXCLUSIVE สุดพิเศษกับแค้มป์โค้ชของเหล่านักแข่ง Yamaha Thailand Racing Team ที่พร้อมดูแลและเทรนนิ่งให้แก่ผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกคนอย่างใกล้ชิด รวมถึงการให้คำปรึกษาในเรื่องของการเตรียมรถ ดูแลรถสำหรับการแข่งขัน ด้วยการถ่ายทอดความรู้ในเรื่องของเทคโนโลยีของรถ Yamaha ให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันในทุกรุ่นด้วยทีมงาน Yamaha Thailand Racing Team
  1. EXCITING ด้วยการแข่งขันที่สร้างความตื่นเต้น เร้าใจ กับทุกๆ เรซ ของการแข่งขันในสนามยังมีการออกร้านของพันธมิตรผู้สนับสนุนชั้นนำของ Yamaha นอกจากนี้เรายังมี Special Race ที่จะมาเติมความสนุกในทุกๆ สนามพร้อมสร้างนิยามของครอบครัวยามาฮ่า

ด้านนายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์และสถาบันฝึกขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า กล่าวเสริมว่า “ในปีที่ 5 เราอยากให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน Yamaha Championship มีความสุขกับเรา ทั้งผู้เข้าแข่งขันและผู้มาร่วมงาน รวมถึงผู้ที่รับชมการแข่งขันของเราใน 4 ปีที่ผ่านมา เราไม่เคยหยุดปรับปรุงและพัฒนาเราศึกษาและกำหนดข้อบังคับรวมถึงมาตรการต่างๆ เพื่อยกระดับให้กับการแข่งขัน ทั้งยังได้เพิ่มในเรื่องของกิจกรรมต่างๆ โดยในปีนี้ซึ่งเป็น Season 5 ของ Yamaha Championship เราได้เพิ่มรุ่นการแข่งขันกับ R7 นอกจากนี้เรายังมอบโอกาสให้แก่ผู้ชนะในรุ่น R1 คลาส A ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ทั้งยังสามารถกลับมาร่วมการแข่งขัน Yamaha Championship ของเราได้ เราเชื่อว่าในทุกๆ สนามทุกๆ เรซของปีนี้ เราจะสร้างความสุขให้ทุกคนที่มาร่วมงานอย่างแน่นอน”

Yamaha Championship 2022 Season 5

สำหรับกิจกรรมการแข่งขัน Yamaha Championship 2022 Season 5 จะมีขึ้นทั้งสิ้น 3 สนาม เปิดฉากดวลความเร็วในวันที่ 30 เมษายน – 1 พฤษภาคม ณ สนามพีระเซอร์กิต พัทยา จังหวัดชลบุรี ต่อด้วยสนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 18 – 19 มิถุนายน ณ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ก่อนจะส่งท้ายฤดูกาลที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง FACEBOOK Fan page : Yamaha Thailand Racing Team และเรามาสนุกร่วมกัน