โรงเรียนนานาชาติ ค่าเทอมสูงเพราะอะไร มาดูเหตุผลที่แท้จริงกัน

เป็นที่รู้กันดีว่าโรงเรียนนานาชาติมีค่าเทอมสูงกว่าโรงเรียนแบบอื่น ๆ แต่สำหรับผู้ปกครองที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนและโรงเรียนนานาชาติต่าง ๆ เพื่อตัดสินใจว่าจะให้ลูกหลานของคุณเข้าศึกษาในโรงเรียนไหนดี วันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนนานาชาติค่าเทอมสูงต่าง ๆ มาให้ได้อ่านกันว่าเพราะเหตุใดโรงเรียนนานาชาติจึงมีค่าเทอม โรงเรียนนานาชาติ ค่าเทอมสูงเพราะอะไร โรงเรียนนานาชาติค่าเทอมสูงเพราะมีหลักสูตรที่แตกต่าง แน่นอนว่าการศึกษาในโรงเรียนนานาชาตินั้นไม่ได้มีดีแค่เรื่องของภาษาที่ 2 อย่างภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ในส่วนของหลักสูตรภายในโรงเรียนนานาชาติแต่ละที่เองก็มีหลักสูตรที่นำมาจากต่างประเทศเช่นกัน…

Home / PR NEWS / โรงเรียนนานาชาติ ค่าเทอมสูงเพราะอะไร มาดูเหตุผลที่แท้จริงกัน

เป็นที่รู้กันดีว่าโรงเรียนนานาชาติมีค่าเทอมสูงกว่าโรงเรียนแบบอื่น ๆ แต่สำหรับผู้ปกครองที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนและโรงเรียนนานาชาติต่าง ๆ เพื่อตัดสินใจว่าจะให้ลูกหลานของคุณเข้าศึกษาในโรงเรียนไหนดี วันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนนานาชาติค่าเทอมสูงต่าง ๆ มาให้ได้อ่านกันว่าเพราะเหตุใดโรงเรียนนานาชาติจึงมีค่าเทอม

โรงเรียนนานาชาติ ค่าเทอมสูงเพราะอะไร

โรงเรียนนานาชาติค่าเทอมสูงเพราะมีหลักสูตรที่แตกต่าง

แน่นอนว่าการศึกษาในโรงเรียนนานาชาตินั้นไม่ได้มีดีแค่เรื่องของภาษาที่ 2 อย่างภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ในส่วนของหลักสูตรภายในโรงเรียนนานาชาติแต่ละที่เองก็มีหลักสูตรที่นำมาจากต่างประเทศเช่นกัน อย่างเช่นที่โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ มีหลักสูตรสู่อนาคต (Future-Ready) ที่มีการเรียนการสอนที่มุ่งให้นักเรียนสามารถปรับตัวเข้ากับโลกภายนอกได้อย่างดี ด้วยการเรียนรู้แบบบูรณาการ หรือจะเป็นโรงเรียนนานาชาติอื่น ๆ เองก็มีหลักสูตรที่เฉพาะทางของตัวเอง อีกทั้งยังได้รับมาตรฐานตามหลักการศึกษาจากประเทศต้นแบบอีกด้วย โดยข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับหลักสูตรของโรงเรียนนานาชาติในไทยได้แก่

  • สอนด้วยหลักสูตรการศึกษาหลักของอังกฤษ (UK) 88 แห่ง
  • หลักสูตรการศึกษาของอเมริกา (US) 99 แห่ง
  • หลักสูตรอื่นที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลางในการเรียนการสอน (OEM) 38 แห่ง
  • หลักสูตรการศึกษาหลักของไทย(Nat) 21 แห่ง
  • หลักสูตรการศึกษาหลักของสิงคโปร์ (SING) 19

เพราะโรงเรียนนานาชาติมาพร้อมกับผู้สอนที่มีมาตรฐาน

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้โรงเรียนนานาชาติมีค่าเทอมสูงก็คือการคัดเลือกผู้สอนและผู้ช่วยสอนภายในระบบ โดยคัดเลือกผู้ที่มีความสามารถ มีประสบการณ์ และเป็นผู้ที่สามารถสร้างบรรยากาศที่ดีในการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี ในโรงเรียนนานาชาติชั้นนำส่วนมาก มักจะเน้นการเรียนการสอนด้วยผู้สอนที่เป็นเจ้าของภาษาโดยตรง เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้จากเจ้าของภาษาอย่างใกล้ชิด

เพราะโรงเรียนนานาชาติมีกิจกรรมอื่น ๆ มากกว่าแค่การเรียนในห้อง

อย่างที่บอกไปว่าโรงเรียนนานาชาติค่าเทอมสูงเพราะมีหลักสูตรที่แตกต่างกันออกไป ด้วยเหตุนี้ทำให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้และลองทำอย่างอื่นอีกมากมายในช่วงเวลาที่ศึกษาอยู่ ยกตัวอย่างเช่นที่โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ ที่มีหลักสูตรการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุดเอง ยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้มีอิสระในการสร้างทักษะที่จำเป็นต่าง ๆ รวมถึงได้ลงมือทำสิ่งที่สนใจอีกด้วย

เพราะโรงเรียนนานาชาติมีสิ่งแวดล้อมที่ดี พร้อมส่งเสริมการเรียนรู้ของลูก ๆ

สุดท้ายก็คือเรื่องของบรรยากาศและสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้ ที่ทำให้โรงเรียนนานาชาติค่าเทอมสูง ด้วยหลักสูตรและผู้สอนที่มีคุณภาพ ทำให้โรงเรียนนานาชาติส่วนใหญ่นั้นเปิดกว้างทางความคิดและให้อิสระกับนักเรียนสูง ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าลูก ๆ หรือเด็กในความปกครองของคุณจะได้เรียนรู้อย่างเต็มที่ ในบรรยากาศที่ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้อย่างแท้จริง ไม่ถูกปิดกั้น และถูกสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากทั้งเพื่อน ๆ และผู้สอน