ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ดีอย่างไร ? รู้สาเหตุปัญหาใต้ตา เกิดจากอะไร?

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เรียกคืนหน้าเด็ก ใต้ตาสดใส ปลอดภัย เห็นผล ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แก้ปัญหาริ้วรอยใต้ตา ตาลึก ตาโหล ขอบตาดำ ถุงใต้ตา ซึ่งเป็นจุดที่สังเกตได้ง่ายบนใบหน้า ปัญหาใต้ตาเหล่านี้ ไม่ได้เกิดขึ้นในคนที่อายุมากเท่านั้น อายุในวัยเลข…

Home / PR NEWS / ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ดีอย่างไร ? รู้สาเหตุปัญหาใต้ตา เกิดจากอะไร?

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เรียกคืนหน้าเด็ก ใต้ตาสดใส ปลอดภัย เห็นผล

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แก้ปัญหาริ้วรอยใต้ตา ตาลึก ตาโหล ขอบตาดำ ถุงใต้ตา ซึ่งเป็นจุดที่สังเกตได้ง่ายบนใบหน้า ปัญหาใต้ตาเหล่านี้ ไม่ได้เกิดขึ้นในคนที่อายุมากเท่านั้น อายุในวัยเลข 2 ก็พบปัญหาใต้ตาได้ ทำให้ใบหน้าดูโทรม ไม่สดใส แลดูแก่กว่าวัย

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ดีอย่างไร

มารู้สาเหตุการเกิดปัญหาใต้ตา และปัญหาใต้ตาที่พบบ่อย พร้อมวิธีจัดการปัญหา ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ที่เห็นผลทันที ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ทำให้หน้าเด็กลง ผิวใต้ตาชุ่มชื้น และสดใสขึ้นได้อย่างไร ?

ปัญหาใต้ตาที่พบบ่อย

  • ริ้วรอยใต้ตา รอยตีนกา มีลักษณะเป็นรอยเหี่ยวย่นใต้ตา และรอบ ๆ ดวงตา ทำให้หน้าดูมีอายุ
  • ขอบตาดำ ใต้ตาคล้ำ มีลักษณะเป็นวงคล้ำรอบดวงตา เห็นชัดบริเวณใต้ตา ทำให้ใบหน้าดูอ่อนล้า
  • ถุงใต้ตา ใต้ตาหย่อนคล้อย มีลักษะบวมเป็นบริเวณกว้างบริเวณใต้ตา และมีอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งมีริ้วรอยและร่องใต้ตาที่เห็นได้ชัด
  • เบ้าตาลึก ตาโหล มีลักษณะเป็นร่องลึกรอบดวงตา เกิดจากการยุบตัวของกระดูกใต้ตา และการสลายตัวของเนื้อเยื่อ

สาเหตุการเกิดปัญหาใต้ตา เกิดจากสาเหตุอะไร

  1. อายุที่มากขึ้น

ร่างกายผลิตคอลลาเจนได้ลดลง ทำให้ผิวบางลงและขาดความยืดหยุ่น จึงเห็นเส้นเลือดที่อยู่บริเวณใต้ตาเด่นชัดขึ้น และมีผิวหย่อนลง เกิดเป็นรอยคล้ำใต้ตา และถุงใต้ตา อีกทั้งเมื่ออายุมากขึ้น ยังอาจเกิดการยุบตัวของกระดูกโหนกแก้มส่วนบน ทำให้เห็นเป็นร่องใต้ตา ร่องน้ำตา ใบหน้าดูโทรม ไม่สดใสได้

  1. พฤติกรรมการนอน

การนอนดึกหรือนอนน้อย เป็นสาเหตุที่พบได้บ่อยในวัยทำงาน การอดนอนเป็นเวลานาน ๆ ทำให้ผิวใต้ตาซีดลงและมีสารน้ำคั่งบริเวณใต้ตา เห็นเส้นเลือดใต้ตาเป็นรอยคล้ำได้ชัดเจน และตาบวมสะสมเป็นถุงใต้ตาได้

  1. ภูมิแพ้

คนที่เป็นภูมิแพ้ ร่างกายจะผลิตสารฮีสตามีน (Histamine) ขึ้นมาจำนวนมากเพื่อทำลายเชื้อแบคทีเรีย ส่งผลให้เกิดการระคายเคือง เส้นเลือดใต้ตาเกิดการขยายตัวจนเห็นเป็นรอยคล้ำใต้ตา นอกจากนี้การขยี้ตาบ่อย ๆ จะทำให้เกิดการอักเสบ เส้นเลือดแตก เกิดเป็นรอยคล้ำใต้ตาที่ชัดเจนขึ้นได้

  1. การใช้มือถือ การอยู่หน้าจอเป็นเวลานาน ๆ

พฤติกรรมการใช้ชีวิตในปัจจุบันที่ทำให้เราจ้องมือถือหรือใช้คอมพิวเตอร์ตลอดเวลา ทำให้ตาล้า เส้นเลือดใต้ตาขยายตัวจนสังเกตเห็นเป็นรอยคล้ำใต้ตาได้

  1. ดื่มน้ำน้อย

การดื่มน้ำน้อยทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ตาได้เช่นเดียวกัน หากร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ ผิวบริเวณใต้ตาจะเหี่ยว ขาดความชุ่มชื้นและตอบลง เกิดเป็นเงาใต้ตา

  1. โดนแดดบ่อย ๆ

การอยู่กลางแจ้งหรือโดนแดดเป็นเวลานาน ๆ ทำให้ผิวหนังเกิดการผลิตเม็ดสีผิว (Melanin) มาจำนวนมาก ผิวใต้ตาจึงมีสีคล้ำขึ้นได้

  1. พันธุกรรม

ใต้ตาคล้ำ อาจเกิดได้จากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม เช่น เม็ดสีบริเวณใต้ตาผลิตออกมามากเกิน โครงสร้างกระดูกใต้ตายุบตัว รวมถึงโรคทางพันธุกรรม เช่น ไทรอยด์

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คืออะไร? แก้ปัญหาได้อย่างไร?

ฟิลเลอร์ใต้ตา คือ สารเติมเต็มไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือ HA ที่มีความปลอดภัย ผ่านการรับรองจากอย. ซึ่งด้วย 5 คุณสมบัติเด่นเหล่านี้ ทำให้การฉีดฟิลเลอร์ได้รับความนิยม

  1. เติมเต็มร่องลึก หรือเสริมในชั้นผิวหนังและใต้ผิวหนัง
  2. ลดริ้วรอย และชะลอการเกิดริ้วรอยในอนาคตได้
  3. ปรับรูปหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ
  4. กักเก็บความชุ่มชื้น เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว
  5. ช่วยให้ผิวเรียบเนียน เต่งตึง และดูอ่อนเยาว์

ในการแก้ปัญหาฟิลเลอร์ใต้ตา แพทย์จะฉีดฟิลเลอร์เข้าไปบริเวณใต้ตาที่มีปัญหา ฟิลเลอร์จะช่วยลดความหมองคล้ำ แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ริ้วรอย ถุงใต้ตา หลังฉีดริ้วรอยใต้ตา ร่องใต้ตาจะตื้นขึ้น รอยคล้ำใต้ตาดูจางลง ผิวใต้ตาชุ่มชื้นขึ้นและสดใสขึ้น ช่วยให้ใบหน้าที่ดูโทรม กลับมาอ่อนเยาว์ เห็นผล