Addressable TelevisionAddressable Television Finecast GroupM กรุ๊ปเอ็ม โฆษณาทางโทรทัศน์

Finecast บริการเทคโนโลยีและโฆษณาทางโทรทัศน์แบบระบุตัวตนที่ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มระบบแรกของโลกของกรุ๊ปเอ็ม พร้อมให้บริการแล้วในประเทศไทย

กรุ๊ปเอ็ม กลุ่มเอเยนซีการลงทุนด้านสื่อของ ดับบลิวพีพี ประกาศเปิดตัว Finecast บริการเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มโทรทัศน์แบบระบุตัวตน (Addressable Television) ชั้นนำของโลกในประเทศไทย แพลตฟอร์มและเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาในรูปแบบเฉพาะของ Finecast เป็นบริการแพลตฟอร์มระดับโลกบริการแรกที่ช่วยให้นักการตลาดสามารถระบุตำแหน่งและตัวตนของผู้ชมได้อย่างแม่นยำผ่านการทำงานที่เชื่อมระบบอินเทอร์เน็ตกับจออุปกรณ์เชื่อมต่อเพื่อการรับชม เช่น สมาร์ททีวี สมาร์ทโฟน…

Home / PR NEWS / Finecast บริการเทคโนโลยีและโฆษณาทางโทรทัศน์แบบระบุตัวตนที่ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มระบบแรกของโลกของกรุ๊ปเอ็ม พร้อมให้บริการแล้วในประเทศไทย

กรุ๊ปเอ็ม กลุ่มเอเยนซีการลงทุนด้านสื่อของ ดับบลิวพีพี ประกาศเปิดตัว Finecast บริการเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มโทรทัศน์แบบระบุตัวตน (Addressable Television) ชั้นนำของโลกในประเทศไทย

แพลตฟอร์มและเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาในรูปแบบเฉพาะของ Finecast เป็นบริการแพลตฟอร์มระดับโลกบริการแรกที่ช่วยให้นักการตลาดสามารถระบุตำแหน่งและตัวตนของผู้ชมได้อย่างแม่นยำผ่านการทำงานที่เชื่อมระบบอินเทอร์เน็ตกับจออุปกรณ์เชื่อมต่อเพื่อการรับชม เช่น สมาร์ททีวี สมาร์ทโฟน กล่องรับสัญญาณ และเกมคอนโซล โดยระบบของ Finecast จะแสดงโฆษณาไปยังกลุ่มผู้ชมเป้าหมายที่กำลังรับชมคอนเทนท์บนระบบจอสัญญาณทั้งในรูปแบบรายการโทรทัศน์และสตรีมมิ่ง

ผลิตภัณท์และบริการโทรทัศน์แบบระบุตัวตนของ Finecast ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเปิดตัวก่อนหน้าในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร แคนาดา และออสเตรเลีย และการเปิดตัวการให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทยครั้งนี้จะช่วยให้นักโฆษณาและการตลาดที่เป็นลูกค้าของ กรุ๊ปเอ็ม และเอเยนซีในเครืออย่าง มายด์แชร์ มีเดียคอม เวฟเมคเกอร์ เอ็มซิกส์แอนด์พาร์ทเนอร์ และกลุ่มบริหารงานลูกค้าพิเศษอย่างกรุ๊ปเอ็มทศภาค สามารถสร้างและระบุกลุ่มเป้าหมายผ่านการวิเคราะห์และเลือกใช้ข้อมูลจากพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ ตั้งแต่การใช้ระดับฐานะของผู้ชม ข้อมูลการซื้อและการเงิน ไปจนถึงการระบุตำแหน่งและพื้นที่ในการโฆษณาทางโทรทัศน์ ซึ่งเป็นความสามารถที่การลงโฆษณาบนระบบโทรทัศน์แบบปกติยังไม่สามารถทำได้

นิคลาส สตรอลเบิร์ก ประธานกรรมการบริหาร กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) กล่าวว่า “Finecast ถือเป็นบริการโฆษณาบนโทรทัศน์แบบระบุตัวตนบริการแรกที่จะช่วยให้แบรนด์และนักการตลาดสามารถแสดงโฆษณาตรงไปยังเป้าหมาย โดยกรุ๊ปเอ็ม ประเทศไทยได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำที่เป็นผู้ให้บริการเนื้อหา แพลตฟอร์ผู้แพร่ภาพและออกอากาศ และผู้ให้บริการข้อมูล ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีและบริการเพื่อที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าของเม็ดเงินลงทุนทางการตลาดให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของ กรุ๊ปเอ็ม ที่จะยกระดับอุตสาหกรรมโฆษณาให้ดีขึ้นในฐานะผู้นำทางด้านการบริหารและการจัดการทางด้านการลงทุนในสื่อโฆษณา”

นิราวัลย์ วิไลสวรรค์ ผู้บริหาร Finecast (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีการรับชมคอนเทนท์ผ่านการใช้อุปกรณ์และช่องทางที่หลากหลาย และนักการตลาดกำลังเผชิญกับปัญหาเกี่ยวกับความซับซ้อนในการกำหนดตัวตนของผู้ชม ซึ่ง Finecast สามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ไว้ในบริการเดียว”

“บริการของ Finecast คือการยกระดับโอกาสในการทำโฆษณาบนโทรทัศน์สำหรับแบรนด์ที่น่าตื่นเต้น เทคโนโลยีและการวิเคราะห์ข้อมูลของเราสามารถช่วยให้แบรนด์เพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้ชม และลดการสูญเสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณาที่ไม่จำเป็น โดยในช่วงเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในประเทศไทย Finecast ได้ช่วยแบรนด์รถยนต์ระดับโลกในการระบุตำแหน่งและตัวตนผู้รับชมโฆษณา โดยสามารถประหยัดค่าโฆษณาต่อหน่วยเรทติ้งลงได้มากกว่าครึ่งหนึ่งในขณะที่สามารถยกระดับคะแนนการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเท่าตัว” คุณนิราวัลย์กล่าวปิดท้าย

สำหรับนักการตลาดและแบรนด์ที่สนใจ Finecast สามารถติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับบริการได้ที่เอเยนซีในเครือ กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย)

เกี่ยวกับ Finecast
Finecast คือบริการโฆษณาทางโทรทัศน์แบบระบุตัวตนชั้นนำของโลกและเป็นส่วนหนึ่งของ กรุ๊ปเอ็ม กลุ่มการลงทุนทางด้านสื่อของ ดับบลิวพีพี

เทคโนโลยีและบริการของ Finecast ช่วยให้ผู้โฆษณากำหนดเป้าหมายได้อย่างแม่นยำในทุกสภาพแวดล้อม ทั้งในรูปแบบรายการโทรทัศน์และสตรีมมิ่ง และช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถแสดงโฆษณาที่ตรงเป้าหมายไปยังผู้รับชมเนื้อหาบน อุปกรณ์เชื่อมต่อ กล่องรับสัญญาณ และเกมคอนโซลผ่านจุดเข้าใช้งานเพียงจุดเดียว

Finecast เพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนทางด้านโฆษณาด้วยการช่วยให้นักการตลาดสามารถกำหนดและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายบนหน้าจอที่สามารถระบุที่อยู่ได้ www.finecast.com

นิคลาส สตอร์เบิร์ก
ประธานกรรมการบริหาร กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย)
นิราวัลย์ วิไลสวรรค์
ผู้บริหาร Finecast (ประเทศไทย)