Love and Memory ความรัก ความทรงจำ

“ความรักความทรงจำ -Love & Memory” ซีรีส์คุณภาพสร้างสรรค์สังคมเพื่อความสุขในสังคมผู้สูงวัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลผู้ป่วย “อัลไซเมอร์” โดย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

ละครเรื่องความรัก ความทรงจำ Love and Memory เป็นละครสั้น 4 ตอน นำเสนอเรื่องราวของสองครอบครัวที่มีสมาชิกในครอบครัวเป็นผู้ป่วยอัลไซเมอร์ แต่มีความเข้าใจในการดูแลและสื่อสารกับผู้ป่วยแตกต่างกัน โดยชี้ให้เห็นว่าการสื่อสารกับผู้ป่วยอัลไซเมอร์นั้นย่อมไม่เหมือนการสื่อสารกับคนปกติ และควรใช้ความรักเป็นเครื่องมือในการเหนี่ยวรั้งความทรงจำของคนที่รักไว้ให้นานที่สุด จึงอาจกล่าวได้ว่าละครเรื่องนี้ถือเป็นละครเรื่องแรก ๆ ที่หยิบยกประเด็นโรคอัลไซเมอร์มาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนผ่านบทละคร…

Home / PR NEWS / “ความรักความทรงจำ -Love & Memory” ซีรีส์คุณภาพสร้างสรรค์สังคมเพื่อความสุขในสังคมผู้สูงวัย ให้ความรู้เรื่องการดูแลผู้ป่วย “อัลไซเมอร์” โดย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

ละครเรื่องความรัก ความทรงจำ Love and Memory เป็นละครสั้น 4 ตอน นำเสนอเรื่องราวของสองครอบครัวที่มีสมาชิกในครอบครัวเป็นผู้ป่วยอัลไซเมอร์ แต่มีความเข้าใจในการดูแลและสื่อสารกับผู้ป่วยแตกต่างกัน โดยชี้ให้เห็นว่าการสื่อสารกับผู้ป่วยอัลไซเมอร์นั้นย่อมไม่เหมือนการสื่อสารกับคนปกติ และควรใช้ความรักเป็นเครื่องมือในการเหนี่ยวรั้งความทรงจำของคนที่รักไว้ให้นานที่สุด จึงอาจกล่าวได้ว่าละครเรื่องนี้ถือเป็นละครเรื่องแรก ๆ ที่หยิบยกประเด็นโรคอัลไซเมอร์มาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนผ่านบทละคร การแสดง โปรดักชันที่ละเมียดละไมและข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อให้ผู้ชมตระหนักรู้และมีความเข้าใจถึงพฤติกรรม อาการของผู้ป่วยอัลไซเมอร์ รวมทั้งการให้ความรู้แก่การปฏิบัติตัวและดูแลจิตใจของคนใกล้ชิดให้เข้าใจและมีกำลังใจในการอยู่ร่วมกับผู้ป่วยอัลไซเมอร์อย่างมีความสุข

สำหรับซีรีส์เรื่องความรัก ความทรงจำ Love and Memory ได้รับการสนับสนุนทุนและอำนวยการผลิตโดยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ บทประพันธ์ บทโทรทัศน์ และกำกับการแสดงโดยภีมพ์กมล ประเสริฐวงศ์ ควบคุมการผลิตและประพันธ์เพลงประกอบละครโดยพิไลวรรณ บุญล้น บริษัทไอคอน สตูดิโอ จำกัด โดยมี นายแพทย์เขษม์ชัย เสือวรรณศรี แพทย์ด้านประสาทวิทยา โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และดร.ศนินุช สวัสดิโกศล ผู้แต่งหนังสือ “สบาย สบาย กับอัลไซเมอร์” ให้ข้อมูลและคำปรึกษาในการพัฒนาและจัดทำบทโทรทัศน์ รวมทั้งได้ถ่ายทอดพฤติกรรมอาการอัลไซเมอร์บางส่วนจากคุณแม่พัชรี หล่อวัฒนพงษา

นอกจากนี้ซีรีส์เรื่องความรัก ความทรงจำ Love and Memory ได้นักแสดงคุณภาพมากมาย อาทิ คุณดวงดาว จารุจินดา รับบทแม่อุไร ผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ คุณธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์ รับบทปราชญ์ ลูกชายแสนดีทำหน้าที่ดูแลแม่คุณน้ำเงิน บุญหนัก รับบทย่าน้อย และซูโม่ตู้ จรัสพงศ์ สุรัสวดี รับบทลุงตู้ ซึ่งเป็นการกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในรอบหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้นักแสดงรุ่นใหม่มากฝีมืออย่างคริส พีรวัส แสงโพธิรัส รับบทภูพิง ชายหนุ่มอบอุ่นแสนดี มิลลี่ อภัสรา วงศ์ทัศนีโย รับบทแววดาว และเอิร์ท ชิษณุพงศ์ เศิกสิริ รับบทเข็มทิศ มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวความรักและความประทับใจในละครเรื่องนี้อีกด้วย

สามารถติดตามซีรีส์เรื่องความรัก ความทรงจำ- Love and Memory ซึ่งออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่มวันที่ 2 เมษายน 2565 นี้ ผ่านช่องไทยพีบีเอส หมายเลข 3 และแอปพลิเคชัน VIPA หรือ www.VIPA.me