Google Ads ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจคุณอย่างไร

ปัจจุบันมีคนเข้ามาค้นหาสิ่งที่ต้องการบน Search Engine ยอดนิยมอันดับ 1 ของโลกอย่าง Google เป็นจำนวนมากกว่า 4 พันล้านการค้นหาต่อวันเลยทีเดียว สถิตินี้แสดงให้เห็นว่าหากแบรนด์ธุรกิจใด ๆ ติดอยู่ในหน้าแรกของการค้นหา ก็มีโอกาสจะที่ถูกค้นเจอมากกว่าแบรนด์คู่แข่ง ซึ่งเป็นจุดที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดยอดขายมากขึ้น…

Home / PR NEWS / Google Ads ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจคุณอย่างไร

ปัจจุบันมีคนเข้ามาค้นหาสิ่งที่ต้องการบน Search Engine ยอดนิยมอันดับ 1 ของโลกอย่าง Google เป็นจำนวนมากกว่า 4 พันล้านการค้นหาต่อวันเลยทีเดียว สถิตินี้แสดงให้เห็นว่าหากแบรนด์ธุรกิจใด ๆ ติดอยู่ในหน้าแรกของการค้นหา ก็มีโอกาสจะที่ถูกค้นเจอมากกว่าแบรนด์คู่แข่ง ซึ่งเป็นจุดที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดยอดขายมากขึ้น แบรนด์ธุรกิจชั้นนำต่าง ๆ จึงหันมาใช้บริการโฆษณา Google Ad เพื่อเพิ่มยอดขายด้วยกูเกิล ให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ใครที่สนใจ เรามีข้อมูลดี ๆ มาฝากกันว่าการโฆษณากับ Google Ads ช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจคุณอย่างไร

  1. คนจำนวนมากเข้าถึงเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น 

เมื่อเริ่มทำโฆษณาบนกูเกิล หรือ Google Ads เว็บไซต์จะปรากฏอยู่บนหน้าแรกของการค้นหา เมื่อมีการค้นหา Keyword ที่เรากำหนดขึ้นมา หรือคำค้นที่เกี่ยวข้องเป็นการเพิ่มโอกาสให้แบรนด์ธุรกิจ สินค้าและบริการของคุณกลายเป็นที่รู้จัก มองเห็นได้ง่าย และมีการเข้าถึงการใช้งานเป็นจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว

  1. ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง

เป็นการเพิ่มยอดขายด้วยกูเกิล และยังช่วยให้แบรนด์ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อม ๆ กัน จุดเด่นของ Google Ads คือ คุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้เข้าชมเว็บไซต์ได้ชัดเจนและตรงกับธุรกิจมากที่สุด เพราะสามารถระบุคุณสมบัติของการค้นหาได้สะดวกง่ายดาย เช่น กำหนดจากเพศ อายุ พื้นที่ ภูมิลำเนา การศึกษา ความสนใจ หรือค้นหาจากระบบปฏิบัติการโทรศัพท์ได้ด้วย ทำให้แบรนด์ธุรกิจมั่นใจได้ว่าโฆษณา Google Ads จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับความต้องการของการทำธุรกิจจริง ๆ 

  1. ประเมินผลอย่างมีประสิทธิภาพ

การทำธุรกิจออนไลน์ที่มีการวางแผนที่ดีจะช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็ว การยิงแอดเพิ่มยอดขายด้วยกูเกิลมีเครื่องมือในการวิเคราะห์ประเมินผลที่แม่นยำ ทำให้สามารถวางกลยุทธ์ ปรับเปลี่ยนแผนการตลาด วางแผนแคมเปญในการทำโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตรงจุดนี้ถือว่าสำคัญมากทีเดียว เพราะแบรนด์ธุรกิจรู้ข้อมูลว่า จะปรับทิศทางอย่างไร เหมาะกับการลงทุนต่อไปหรือไม่

  1. กำหนดงบประมาณได้ชัดเจน

การทำการตลาดออนไลน์ ต้องมีการลงทุน แต่การเพิ่มยอดขายด้วยกูเกิล จะทำให้สามารถลงทุนได้อย่างคุ้มค่า ไม่ต้องจ่ายค่าโฆษณาล่วงหน้าแพง ๆ เพราะสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายในการยิงแอดโฆษณาได้ ทั้งแบบรายวัน รายเดือน โดยราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักสิบต่อวันเท่านั้นเอง อีกทั้งยังกำหนดให้โฆษณาแบบเจาะจงเวลาและเฉพาะพื้นที่ที่ต้องการได้ ไม่อยากโฆษณาเวลาไหน หรือไม่อยากให้โฆษณาปรากฏในพื้นที่ที่ไม่ใช่เป้าหมายธุรกิจ เพื่อความคุ้มค่ากับการลงทุน
สำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ ที่หวังผลให้ธุรกิจเติบโตยั่งยืน เกิด Brand Awareness ในการสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นนั้น การทำ Google Ads เพื่อเพิ่มยอดขายด้วยกูเกิลถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน และยังปรับใช้กับธุรกิจสินค้าบริการได้ทุกประเภทอีกด้วย